WARNING!🔞 SOME SCENES MAY NOT BE SUITABLE FOR YOUNG READERS!
ASH/ZEFORAH POV
"Better." Nilapit nito ang mukha sa akin matapos sabihin ang salitang iyon. MAHABAGIN!
"Z-Zy ARAY KO TANGINA KA ZYRIL LAVIGNE!" Ang hayop binigla pagpapahid sa sugat ko.
"KINGINA DAHAN DAHAN NAMAN!" Napaka-harsh magpahid. Parang tatanggalan ako ng tuhod.
"Stupid." Aba't tignan mo tong taong toh. Nasasaktan na yung tao eh.
Ilang minuto pa ang tinagal ng pag-aatungal ko sa kaniya at sa wakas ay natapos din.
"A-ano, thank you Zy!" Saad ko rito at binigyan ito ng malaking ngiti. Pagkuwan ay nagulat ako nang bigla nitong kurutin ang magkabilang pisngi ko.
"A-ARAY! Uy b-bitaw!" Hinampas ko ang kamay nito. Grabe parang may tinatagong panggigigil tong si Zy.
"You're my baby, starting today." Mariin akong tinitigan nito sa mata at pagkuwan ay walang pasabing umalis ng clinic.
A-ANUDAW?!
Nasa proseso pa ako ng pagkagulat nang magbukas ang pintuan ng clinic.
"Oh sh--! Hi there, I didn't noticed you." Nakangiting bungad sa akin ni Arkiel.
"Hi Doc! Sorry for entering without your permission. Dito na kasi ako dinala kanina ni Madam Haru." Pagpapaumanhin ko rito.
"Drop the formalities, I prefer you calling me by my name." Akala ko ba ayaw nito na tinatawag siya sa pangalan niya? Ayaw niya nun sabi sa novel, kasi natatapakan daw pagiging doctor niya kahit student pa lang naman. Eme mo dok!
"Edi sige, madali naman ako kausap Ark." Tawagin ko narin siya sa tawag ko sa kaniya noong reader palang ako. Hindi ko naman tih maiiwasan dahil iisa kami ng school. Actually lahat ng male leads ay dito rin nag-aaral. Ang alam ko sa mga panahong ito ay nandito na ang female lead. Baka nga nakita na nito itong si Ark eh.
"You're really different from them" Saad nito ng pabulong. Medyo hindi klaro para sa akin pero bahala na siya diyan. Aalis nalang ako dito at baka makaistorbo pa ako kung sakaling may darating. Pero bago pa ako makatayo ay bumukas na ang pinto at niluwa nito si Dad kasama si Madam Haru at isang lalaking nasa likod nito.
"Hi dear! I see that you already clean your wound. Ok na lahat ng requirements mo! By tomorrow ay pwede ka na lumipat dito at mag-aral." Malambing na sabi nito sa akin. Ngumiti naman ako dito bilang ganti na mukhang pagsisisihan ko pa.
"IHHHH sa lahat ng naging estudyante dito, ikaw lang talaga may ganyang pisngi! Gosh Zeprus pa-share naman kung saan toh pinaglihi!" At ayan na nga siya. Though hindi naman ako offended sa sinabi niya dahil totoo naman na isa sa best asset ni Zefi ang chubby cheeks nito. Bonus pa dahil may malalim na dimples pa ito kaya mas nagmumukhang inosente.
"Uhuh, of course she's my daughter. Anyway, we gotta go. I still have some business to do." Saad ni Papa. Tumayo naman ako at bahagya pang nagulat nang may umalalay sa akin. Siyempre sino pa ba? Malamang ang green flag ng story na si Dok Ark! Nginitian ko ito and I mouthed thank you.
Bago pa lumabas ay nakasalubong pa namin ang kasama ni Madam na lalaki. Palagay ko ay isa rin siyang student dito dahil naka-uniform siya.
"Adorable right Al?!" Sigaw ni Madam na hindi na namin pinansin ni Papa dahil atat na umuwi.
---
Nakauwi na kami ng bahay at ngayon ay nasa kwarto ako upang magbihis. Balak ko kasing puntahan yung lugar kung saan namatay si Zefi. Oo tama, sa lugar kung saan siya basta-basta pinapatay at napatay ng kung sino na hindi ko na nalaman kung tao ba o demonyo.
Pagkatapos ko magbihis ay binuksan ko na ang bintana ko. Dito ako dadaan dahil alam kong magdududa na naman si Papa kapag nakita akong lumabas ng kwarto na bihis na bihis. Si Mama nga pala ay tulog na nang makarating kami, gabi narin kasi nung makauwi kami.
Sumakay lang ako ng taxi papunta sa lokasyon ng lugar at kalaunan ay nakarating na rin. Napakatahimik, swak na swak talaga para sa mga krimen. Sinimulan kong ikutin ang lugar, baka may mahanap akong clue kung sino ang maaaring papatay kay Zefi.
"Ughhh Oh shit right there babe!"
GAGO MUKHANG MALI YATA TONG NAPUNTAHAN KO!
"Hmmm"
"Oh yess fasterr!"
"Fuck!"
TANGINA! IBANG KRIMEN YATA MADALAS NA GINAGAWA RITO
Ngunit ganun na lamang ang kaba ko nang may matapakan akong lata. Gago san galing yun?
"Hmm an intruder huh?" Ani ng isang mapaglarong tinig. Nakatalikod parin ako dito pero ramdam ko na papalapit ito. Nang maramdaman kong nasa malapit na ito ay saka ako gumawa ng paraan upang pihitin ang kamay nito patalikod.
"Don't meddle with my business here. Ituloy niyo nalang ginagawa niyo at hindi naman kayo ang pakay ko." Saad ko rito ngunit ganon na lamang ang gulat ko nang magkabaliktad ang posisyon namin. WTF?! He's dangerous, based from his moves! Pagkuwan ay kinilabutan ako nang ilapit nito ang ilong sa may bandang leeg ko. Mygosh! Di ako inform na may bampira pala sa novel MAMAAAAAA!
"You smell like a fucking vanilla. You satisfy me" Itinuloy nito ang pag-amoy.
"TANGINA MO!" Pagkuwan ay sapilitan akong humarap dito at susuntukin na sana ito nang mahuli nito ang kamao ko at hinapit ang bewang ko.
"Badgirl tsk tsk tsk. Should I teach you a lesson for interrupting my happiness earlier? I don't mind though" Nakangisi nitong sabi sa akin. Nagsisilbing liwanag ang buwan upang makita ko ang istura nito. Red eyes. Yun agad ang napansin ko, at walang duda. Ito ang ika-apat na male lead ng kwento. Zero Fonacier, ang pinakamisteryoso at hindi mo gaanong mahahagilap sa kwento. Hindi man siya binibigyan ng masyadong scenes pero iba toh umatake kapag part niya na. Nakakamatay...sa kilig EME!
"PUNYETA BITAW!" Sabi ko at tinuhod ito sa puri niya. Hindi ko man ito natamaan pero siya na ang kusang bumitaw. He chuckled as he let go of me.
"Yow chill! What are you doing in a place like this Zeforah Elyseen." Paanong?
"Surprised? Don't be my lady, from your looks and your current issues, I can tell that you're the only child of the Elyseen." Nakangising saad nito sa akin.
"I don't care if you know me or not, but as what I said earlier, mind your own business." Tumalikod na ako rito agad-agad. Hindi pinapahalatang kinakabahan ako.
"I see why they are obsessed with you now. Should I get you from them?" Ani nito na hindi ko na pinansin. Hindi na dapat ako magtaka pa kung bakit may nalalaman na ito. Baka nga nakilala na nito ang female lead ng kwento kaya nakilala niya ako. Ang tanging alam ko lang ay siya ang pinaka-loyal sa female lead. Hindi sinabi kung pano niya nakilala ito, basta na lamang siya sumulpot sa libro na obsessed na sa bida ng kwento.
"Baliw." Tanging saad ko at napagdesisyunan na ipagpabukas na lamang ang gagawin ko. Magpapasa na lang ako kay Elvi. Mukhang delikado talaga dito sa lugar na ito nang wala kang kasama.
A/N: Parami na ng parami ang mga dragon balls ni Zefi HAHAHAHHAHAHA Enjoy reading Atis! Love You All!
BINABASA MO ANG
REBORN: Survive As A Villain
Ficción GeneralI know that I'm reincarnated. The only problem is that... I'M REBORN AS A VILLAIN IN MY FAVORITE NOVEL! I don't hate her. In fact, majority of the readers love her! However, hindi ko pa natatapos ang libro. Ang huling chapter na nabasa ko bago maba...