Chapter 13. I was not in my right mind.

1 0 0
                                    

Nakita ni Emma ang pag-alis nila Jen at Prince. Inakala nga n'ya na di na babalik pa si Prince.

Nagtataka s'ya balit si Prince lang ang bumalik, hinintay muna n'ya saglit si Jen kung dadating ba pero hindi.

"Oy!" Nagulat s'ya kay Alex. "Anong tinitingin-tingin mo d'yan?" Napatingin na rin si Alex sa mesa kung saan nakaupo si Prince at ang mga kaibigan nito. "Binabantayan mo asawa mo?"

"Hindi ah," deny ni Emma which is true naman. "Hayaan mo na nga sila," hinila ni Emma si Alex papunta sa bar counter at umorder ng dalawang Tanduay Iced. "Ang galing mo. Kita mo ang dami mong fans na nandito."

"Thank you at thank you rin sa support mo," iniangat ni Alex ang bote at nag cheers ang dalawa. "Dun ko na 'to sa likod tutunggain ha. Maghahanda pa kami sa after midnight show. Tapos enjoy mo muna disco break namin lapot na mag 12."

Naiwan mag isa si Emma at hindi n'ya napansin na from Tanduay Iced, San Mig light e nag order s'ya ng Tequilla shots. Sa sobrang enjoy n'ya e nawala na ang hiya n'ya at napasayaw na sa disco break ng bar.

She was dancing like a lunatic, tumatawa mag isa at wala ng pakialam sa paligid n'ya. Umiikot na rin ang lahat at alam na alam n'ya na lasing na s'ya.

"Pwede mo ba akong e uwi?" She randomly ask stranger.

"Taga sa'n ka ba Miss?" Hinawakan s'ya sa balikat ng lalaki.

"Basta... dun banda," turo n'ya at napalapit na sa lalaki dahil sobrang umiikot na talaga ang kanyang paningin. "Ganito pala malasing. Hindi na ako uulit."

Nagpahatud si Emma sa shop n'ya, agad n'ya itong binuksan at patakbong nagpunta sa banyo at sumuka. The guy went inside at nag lock ng pinto pagkatapos e naupo sa sofa.

"Miss!" Tawag n'ya kay Emma. "Okay ka lang ba?" Nag aalalamg tanong nito.

"Okay na okay!" Sagot ni Emma.

Matagal din naghintay ang lalaki sa paglabas ni Emma sa banyo ng shop n'ya.

Pagkalabas ni Emma e basang-basa ito at nakatakip ng tuwalya. Paliko liko din itong naglakad.

"Miss?" Tawag ng lalaki sa kanya at inalalayan s'yang maupo sa sofa.

"Hindi na talaga ako iinum! I swear!" Sigaw ni Emma na hindi maintindihan ang sarili.

Nag initiate ang lalaki na kunin ang nakatiklop na kumot sa maliit na mesa katabi ng sofa at nilapat sa katawan ni Emma.

"Marcus nga pala," pakilala n'ya sa sarili.

"Pasensya kana sa abala. Mamaya bumalik ka dito at babayran kita sa pamasahe kasi hindi ko na alam san na 'yong bag ko," she press her eyes shut. Talagang umiikot ang kanyang paningin.

Hindi naman ganun kadami nainum n'ya, siguro nalasing s'ya kaso di naman talaga s'ya 'yong tipong nagwawalwal ng ganun kadami. Hindi sanay ang katawan n'ya.

Umipo si Marcus sa tabi n'ya at nag-aalala na baka anong mangyari sa kanya kapag iniwan n'ya itong mag isa.

"Sasamahan nalang kita dito," napabuntong hininga si Marcus at hinubad ang kanyang jacket. "Baka ano pa mangyari sa'yo e ako pa maging suspect."

"Adavance thinking ka rin ano?" Minulat ni Emma ang kanyang mga mata.

Kahit madilim ang paligid at ang liwanag lang ng ilaw galing sa banyo ang nagbibigay ng kaunting aninag e kitang-kita ni Emma ang mukha ni Marcus. Lasing s'ya pero alam n'yang matatandaan n'ya ang mukha nito.

"Anong dahilan mo't naglasing ka? Delikado sa'yo na maglasing ng ganun.," kuryosong nagsalita ang lalaki. "Paano na lamang at rapist ang naghatud sa'yo dito?"

"Paano kung ako ang rapist?"

Natigilan si Marcus at tumitig kay Emma.

She rose herself up. Lumapit kay Marcus at idinikit ang katawan sa katawan sa katabi. Slowly, binabawa n'ya ang nakatakit ng kumot sa katawan at tinanggal ang tuwalya.

"Hindi mo ako-"

Hindi na natapos ni Marcus ang kanyang sinabi dahil hinalikan na s'ya ni Emma.

Uminit pareho ang kanilang mga katawan at hindi na rin ma control ni Emma ang sarili ng dumanpi ang mga kamay ni Marcus sa kanyang dibdib at dahan-dahan itong hinimas. Patuloy silang naghalikan. Hanggang sa hinubad na rin nito ang kanyang saplot sa katawan.

Hiniga ni Marcus si Emma sa sofa at agad naman s'yang pumatong. Napansin ni Marcus na may suot na wedding ring si Emma kay dali-dali s'yang bumangon.

"Hindi ito tama," aniya at pinulot ang kanyang mga damit.

"Bakit?" Nagtatakang tanung ni Emma.

"Mali ang ginagawa natin. May asawang tao ka," sagot ni Marcus at dali-daling nagsuot ng kanyang mga damit. "Lalaki ako at hindi ako isa sa mga mapansamantalang tao."

"Asawa?" Natatawa si Emma and she doesn't care about covering herself. "Legal na asawa sa papel pero hindi naman talaga asawa na asawa na minamahal. Alam mo 'yong nagpakasal lang dahil sa mabigat na dahilan."

"Anong ibig mong sabihin?" Nalilitong tanong  ni Marcus.

"Mahabang kwento," huminga ng malalim si Emma. "Mag asawa lang kami pero hindi namin pag-aari ang isa't-isa. Pwede namin gawin lahat ng gusto namin gawin."

"At isa na ba dun ang makipag sex kahit kanino?"

Matagal na nag isip si Emma. Baliw na 'ata s'ya para makipag sex sa kakakilala lang n'yang lakaki sa bar. Baliw na yata s'ya para gumawa ng isang bagay na hindi man lang n'ya inisip na magagawa n'ya.

"Oo."

"Ang weird ninyong dalawa pero kahit ganun, kung ako man nasa posisyon n'yong dalawa. Hindi ko gagawin ang bagay na 'yan. Na maghabap ng ibang mapaparaosan. Di bale ng sa kanya ko hindin ang sex kaysa sa ibang tao kasi pareho lang naman din."

Tumitig si Emma sa kausap. Na se-sense n'ya ang kabaitan nito at napahiya s'ya sa ginawa n'ya. Nababaliw na yata s'ya.

"At bakit naman? Bakit sa pinakasalan mo lang at hindi mo pa mahal hihingin ang sex na sinasabi mo?" Gustong marinig ni Emma ang sasabihin ni Marcus at baka naman kasi makapulit s'ya ng aral.

"Advantage nun e, hindi mo na kailangan pang maghanap ng mga lalaking makikipag kama sa'yo. Anytime, pwede n'yong gawin at safe din kayong pareho sa mga mapanghusgang tao."

"So kung ikaw ang asawa ko at makikipag sex ako sa'yo hindi mo mamasamain iyon?"

"Hindi. Para sakin lang."

May point nga rin naman si Marcus. Pero that way doesn't apply kay Prince. Baka sa dami ng babaeng kinakama nito e mahawaan pa s'ya nga sakit.

Isinara na lamang n'ya ang kanyang mga mata at hindi napansin nakatulog na s'ya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Lover, My Husband, and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon