Chapter 8

37 2 1
                                    

"Where's Quen?" tatawa tawang lumapit ang dalawang babae sa kanya matapos magwalk out ni Enrique

"I dont know baka nakakita ng magandang babae kaya sinundan" halos matawa sya sa hitsura na ipinakita ni Kathryn gaya ng nobyo nito ay umalis rin ito.

"What was that Dj? Are you trying to put up some show? Ang aga aga" umupo si Julia sa upuan nito.

"I want to see her pissed I want her to feel na di loyal sa kanya si Quen. I saw you two kissing he's not loyal"

"What the Fck?! She wants us to be friends wag mo na sabihin sa kanya lahat ng nakita mo. Im drunk ako ang humalik sa kanya" sabi nito na agad uminom ng tubig

"So what if you're drunk? Ako nga di ako nanghahalik ng lasing kahit sila ang nagiinitiate. How can I please you? Tulungan mo kong magbreak sila and we will both have our love ones you and Enrique me and Kath. Easy as 123" napakahirap naman pilitin ng babaeng ito.

"Di ako kasing bitter mo. Guess what you're an evil" BITTER?! I'm not . Kath is mine and ninakaw lang siya ni Enrique.

"What? Im not bitter! She's mine. I marked her mine since we first met. Masyado lang talagang pakialamero yang ex mong hilaw" di mawala sa iritasyon ang tono ng boses ko.

"Well. Hindi ka magaling magmarka ng mga pagaari mo. Kung ni nakaw man sya eh. Alam nya naman na ikaw ang boyfriend nya eh bakit kelangan patulan si Quen. Baka di ka naging maayos na boyfriend baka di ka nagpakita ng magandang dahilan para pagkatiwalaan ka nya kahit malayo kayo sa isa't isa" at dun siya sinapol baka nga hindi. Fck

Naalala nya pa lahat he's not a perfect guy he commit mistakes dahil di naman talaga naiiwasan yun.

"Kahit na sana kinausap nya ako. Sana sinabihan nya ako" nambaba ang mga tinig ko habang binibitiwan ko ang mga salitang iyon. Hindi ako iiyak pta.

"Closure ang hingiin mo. Masaya na sila dba? Ba't kelangan pa natin hadlangan. We lost our chance" I lost my chance? Fck chance hindi nya ako binigyan ng pagkakataon na magexplain di nya man lang ako tinanong.


"Alis na ko punta lang ako dun sa kweba" tumayo na ito at umalis.

Siya? Naiwan sya dun. Iniisip nya yung mga bagay na pwede nyang gawin. Closure? Fck ayaw ko ng closure kasi ayaw ko sya mawala.

----------

Tanghali na ng marating nya yung kweba na sinasabi nila. Di naman ito kalayuan ngunit marami nakakaakit na tanawin sa daan kaya di nya napigilan na tumigil para kuhaan ito ng litrato.

Nakasuot sya ng muscle tee and maiksing shorts sapat na para matabunan ang suot suot nitong two piece balita nya kasi na maganda ang tubig sa loob ng kwebang iyon at masarap maligo rito.

Dirediretso syang pumasok sa kweba ang tubig ay hanggang tuhod nya pa lamang. Inilabas nya ang flashlight na pinadala sa kanya ng staff ng resort. May nakasalubong syang magsyotang magkahawak ang kamay at panay ang halikan nito sa labi habang papalabas ng kweba.

Di nya napigilan ang pagpupula ng kanyang mga pisngi ano kayang ginawa ng dalawang iyon sa loob.

Naglalakad lang sya ng marating nya ang dulo ng kweba .

"Wow"

Sobrang ganda nito. Meron itong maliliit na ilaw na nakasabit sa itaas ang tubig nito ay kulay asul at kitang kita nag pinakailalim neto. May pumasok na magandang ideya sa kanyang utak.

"Skinny Dipping"

Wala naman kasing katao tao sa lugar at magagabi na. At alam nya di na pwedeng pumasok rito bago mag6. Tinignan nya ang kanyang relo at 5:45 na kaya agad agad syang naghubad ng kanyang mga suot.

Di nya na pinatay ang mga ilaw dahil hindi naman ganun kaliwanag at natatakot sya dahil sya lang magisa. Sinisid nya ang tubig. Malamig ito sa ilalim habang katamtaman naman pagikaw ay nasa itaas hanggang balikat nya ang tubig. Sumisid nya ulit. Agad syang napaahon ng may narinig syang sigaw at splash ng tubig galing itaas.

Nataranta siya. HINDI PALA SIYA NAGIISA. Agad syang nagangat ng ulo pero di sya humarap sa tao. Di nya alam kung ano ang unang tatakpan nya.

"Miss?! Anong ginagawa mo dito? Kanina ka pa? Sht!" Agad syang nanigas ng marinig ang tinig ng isang LALAKI!

"Holy sht! Sabi ng staff di na sila nagpapasok. Wag kang lilingon miss magbibihis ako. Dont worry wala akong nakita" pero imbes na di lumingon ay agad syang lumingon. Nakita nya ang pwet ng lalaki at agad syang napasigaw

"AHHHH! IM SO SORRY! Di ko sinasadya" halos manglaki ang mga mata nya ng makita ang lalaking kasama nya sa kweba.


"JULIA?!!! WHAT ARE YOU DOING HERE?" di nya alam kung anong isasagot nya. Di na natuloy umahon ang lalaki agad na itong lumapit sa kanya. Wtf! To think na hubot sila.

"IKAW ANONG GINAGAWA MO DITO?!!" Agad syang lumonok ng sht! Papalapit ito sa kanya.

Nagulat nalang ito ng bigla syang niyakap ng napakahigpit.

"Im so sorry. Wala ako sa tabi mo" hawak hawak nya ang kanyang pangharap. Hindi niya alam kung ano ang sasabihin nya.

"Quen. Let's talk" yun lang ay kumalas na ang lalaki sa pagkayak nito.

Ito na siguro ang tamang panahon.

C.L.O.S.U.R.E

Change My Mind  (Kathniel & JulQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon