Chương 69

135 26 0
                                    

Thiên Yết vì gặp ác mộng mà lo lắng quá nhiều đâm ra mất ngủ. Bạch Dương nằm cạnh cũng mệt mỏi không kém.

Khó khăn lắm mới dỗ dành cô nàng chợp mắt một chút thì hắn cũng tỉnh hẳn. Giờ thì đến lượt hắn bắt đầu mông lung.

Tình trạng này của Thiên Yết, cả nhà đều đã biết.

Nhưng đừng nói đến bọn hắn, chính cô cũng không hiểu khả năng dự báo trước điềm xấu của mình đang xảy ra vấn đề gì.

Lần trước khi đến Thủ đô cùng đoàn đội Sư Tử và nhóm Thiên Bình, sự kiện gặp đoàn người di cư chạy loạn dẫn cả đàn zombie đến chỗ bọn họ Thiên Yết vẫn được báo mộng mặc dù lần đó hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bọn họ. Vậy nên không thể nào có chuyện giác quan thứ 6 ngừng thận trọng vì cho rằng bọn họ có khả năng giải quyết được vấn đề.

Hơn nữa trước đây, tất cả ác mộng của Thiên Yết đều đến trước khi một tình huống xui xẻo nào đó xuất hiện. Bất chấp tình huống đó bọn họ có thể gỡ gạc được hay không, thì nó vẫn luôn là điềm xấu cần cảnh giác.

Kết quả là Bạch Dương cứ miên man suy nghĩ mãi nên chỉ ngủ thêm được một tiếng. Lúc bị chuông báo thức dựng dậy, việc đầu tiên hắn làm là túm cổ Nhân Mã bắt chị ta truyền điện vào máy pha cafe.

Nhân Mã vừa mắt nhắm mắt mở ra khỏi phòng liền bị Bạch Dương lôi xềnh xệch. Nếu không phải bị dụ dỗ bởi cafe, chị ta chắc chắn sẽ tẩn hắn một trận.

Nhâm nhi ly cafe đầy thỏa mãn, Ma Kết tỏ vẻ gật gù đã hiểu khi nghe Bạch Dương thông báo Thiên Yết gặp ác mộng.

"Được, tôi sẽ chú ý hơn." Thực ra, cậu ta vẫn luôn rất cẩn thận từ ngày đặt chân đến căn cứ rồi.

Ăn uống nghỉ ngơi xong xuôi, Ma Kết liền tạm biệt bọn họ, dắt xe nổ máy đến trường học. Còn Bạch Dương và Nhân Mã đến tường thành canh gác như mọi khi. Chỉ riêng Thiên Yết vẫn có thêm một ngày nghỉ nữa, đêm qua bị mất ngủ hôm nay liền đánh một giấc đến tận trưa.

-----------------------------

12:35 a.m – Căn cứ Thủ đô.

"Ò...ò... í e í e..." Tiếng còi vang lên tru tréo cùng ánh đèn đỏ xoay vòng nhấp nháy chói mắt, là báo động cấp S.

Phía bờ Bắc cần viện trợ của bọn họ. Loại zombie thể lực mạnh đột biến đã xuất hiện. Tuy nhiên chúng không đột kích đơn lẻ như lần trước nữa, mà lần này có đến ba con cùng công thành.

Nhận được điện báo, Bạch Dương, Nhân Mã và một nhóm dị năng giả cấp cao lập tức di chuyển đến tường thành phía Bắc. 

Lính canh ở thành Bắc có thể miễn cưỡng hạ gục một lúc hai con zombie tiến hóa, nhưng ba con là quá sức đối với họ. Thật may là viện trợ từ thành Tây kịp đến nơi ngăn chặn. Nhóm người đã làm việc với nhau một thời gian, vô cùng ăn ý thay phiên nhau đánh lạc hướng và hỗ trợ để những dị năng giả có hệ công kích cao hơn dồn lực tập trung đánh đòn chí mạng.

Lần trước Nhân Mã đã từng đối trọi với loại zombie này, mặc dù giết chết được nó, năng lượng trong cơ thể chị ta cũng đã chạm cực hạn. Nếu không nhờ đồng nghiệp khác cùng giúp đỡ và tấn công dồn dập bất ngờ, chị ta chắc chắn sẽ chết vì suy kiệt năng lượng trước cả khi bị con zombie đó giết mất.

May mà lần này đi cùng bọn họ còn có vị tiền bối hệ lôi cấp cao nhất căn cứ và một vài hỏa dị năng giả mạnh mẽ khác nữa. Viện trợ bờ Tây mau chóng trấn áp được con zombie và thu về một viên tinh hạch.

Bên này giết được một con zombie, bên kia cũng đã giải quyết xong hai con còn lại. Nhóm người vừa mới thở phào nhẹ nhõm, còn chưa kịp hàn huyên mấy câu xã giao với đơn vị khác thì còi báo hiệu lại rít gào ẫm ĩ.

"Cái quái gì nữa?"

"Bờ Tây! Bờ Tây bị tấn công rồi. Là chiêu dương đông kích tây!" Mấy quân nhân trực điện tín chạy ào đến hô lớn.

"Mau viện trợ! Bờ Tây để lọt một zombie tiến hóa vào trong căn cứ rồi!"

"Gì?" Bạch Dương vừa nghe liền lập tức lao vào hỏi. "Nó di chuyển về hướng nào?"

"Nó lao thẳng đến trường trung học sơ sở số 2! Chỉ còn cách đó gần 2km." Thật xui xẻo, là nơi Ma Kết đang giảng dạy.

Chỉ đợi có thể, Bạch Dương và Nhân Mã lập tức lên xe cùng những lính canh của bờ Tây chạy đến trường học. Về phía tường thành, người của phía Nam đã chạy đến chi viện rồi.

Hai người Bạch Dương và Nhân Mã hiện giờ đang vô cùng khẩn trương. Vấn đề căng não hơn nữa là, không chỉ có Ma Kết đang ở trường học, khả năng Thiên Yết cũng đang trên đường tới đó. Bởi vì được cảnh báo bởi ác mộng, nên cô có dự tính đón Ma Kết, tránh tách riêng đi lẻ một mình lại không xoay sở kịp.

Mà quả thực, ngay sau khi nấu cơm xong, Thiên Yết liền đi bộ đến trường. Ghét bỏ áo mưa mới có mùi nhựa hơi buồn nôn, Thiên Yết chẳng thèm lôi ra dùng, tùy tiện dùng dị năng điều khiển, ngăn cách mưa tạo thành một cái khiên hình vòng cung nhỏ rồi lên đường. Cứ thế, cô nàng ung dung sải bước mà không bị dính lấy một giọt nước mưa.

Nhưng cũng không thong thả được bao lâu, Thiên Yết liền nghe thấy tiếng còi báo động cấp S cùng tiếng đổ nát và la hét chói tai. "Zombie! Zombie tấn công!"

Ngay lập tức, con zombie xuất hiện từ trong bức tường đổ vỡ. Thiên Yết nhướng mày, trông nó giốn hệt như mô tả về zombie thể chất mạnh đột biến mà Bạch Dương đã kể qua. Mặc dù thân hình thối rữa, nhưng rõ ràng cường tráng hơn so với loại bình thường. Nếu như con trước đó có thể nhấc một chiếc nắp cống 100kg lên ném, thì hiển nhiên con zombie này húc thủng mấy bức tường rào dễ như bỡn. Gương mặt vặn vẹo của nó đảo một cái, xác định phương hướng rồi tiếp tục càn quét tàn phá.

Thật xui xẻo, quả nhiên điềm báo là thật, con zombie này đang chạy đến gần cô.

[4 chòm sao] Sống Sót Vào Ngày Tận Thế ZombieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ