Epilogue
"Hindi ka magdo-doktor!Walang magdo-doktor sa pamilya natin,lalo ka na,nag-iisang anak ka lang namin,Anya"
I was just crying for the whole day.As in,simula pa kanina nu'ng sinabi ko kay Mommy na magdo-doktor ako.Ayaw kong i-handle ang scents company nila Mommy.
Wala akong fashion duon.
"Mom,Dad,please.I am your only child,hahayaan niyo bang sabihin ako ng ibang tao na bobo na CEO?Dad,wala akong fashion duon.Simula pa nuon, doktor na ang gusto ko.A neurosurgeon"i am trying to convince them to let me take what course I want.
"Please,ikaw na lang ang pag-asa namin ng Mommy mo,anak.Lubog na lubog na ang Floral Petal"
And now,look at me.At the age of 20,CEO na ako.Sa sobrang walang-wala na ako dahil parehong namatay ang mga magulang ko.Binuhay ko ang sarili ko by continuing their company na ngayon ay akin na.
Unti-unti ng bumabangon ang kompanya at ngayon naman ay nakilala ko si Jerome.He was a,good guy.The one who took care of me nu'ng nawala ang parents ko.
My days became different than before.Alam niyo 'yung araw-araw makakatanggap ka ng red roses?Sobrang saya sa pakiramdam, he's courting me, he's my suitor.
Makalipas lang ang ilang taon,nuong talagang umahon na talaga ang Floral Petal ay niyaya na ako ni Jerome na magpakasal.It's a yes.
We had a great and nice honeymoon.Nag out of the country kami at makalipas lamang ang ilang araw, nagbunga ang pagmamahalan magkakaroon kami ng kambal.
After two-three months, nalaman namin na,babae at lalake ang kambal.Talagang,tandem ito.At parang answered prayer na ito sa akin dahil gusto ko talagang magkaroon ng babae at lalakeng anak.
Nine months them in my belly and they finally arrived.I was happy,but at the same time,sad?fifty-fifty 'yung nararamdaman ko ngayon.
Buhay ang lalake at patay ang babae.
After one month,i finally accept the truth.My Calista is really gone.Tinuon ko na lang ang pansin sa natitira kong anak.I gave my full attention at him at sa asawa ko na rin.
Kompleto na ako,may magandang buhay,magandang pamilya at bahay.Wala na akong hinihiling pa.Masaya na ako.
Not until,Jerome confessed that, he's having a child again,but not to me--to his mistress.I couldn't believe at first but when he finally introduced Laura to me,naniwala na ako.
We had a so-nice-separation.Walang napag-awayan,sa anak naman.Gab was still minor and ayon sa korte,the child must on the mother's side.
Jerome just visit Gab,often.Minsan din nagkakasabay kami sa pagbisita sa nawala naming anak.Nagkaka-usap kami.At naging Ninang din ako ng anak nila ni Laura.
Kami naman ni Laura,naging close kami lalo through Mica and Je.
40 years living on Earth,wala pang nagtatangkang patayin ako pero ngayon,ito na.At talagang, sisiguraduhin nila na mamamatay na ako.
"S-sino k-kayo?P-ple-please j-just release me,wala akong ginawang masama sa inyo"pagmamakaawa ko.
They enjoyed every minutes with me.Minsan lumalaban din ako.Ayaw ko naman na gaganituhin lang nila ako 'no.
Sa hospital ang bagsak ko.Starting from now,Gab hired an bodyguard.I had a nice interview with him but the day after yesterday,naging malabo na.
Hindi na kami nagkaintindihan.
So,he fired his self and i don't care.Sa araw mismo na ito.Nalaman ko na ex niya pala si Laura.Kinuwento sa akin ni ,Jam.Anak-anakan niya at magaan ang loob ko sa dalaga.
BINABASA MO ANG
'Til I Met You (Completed)
Roman d'amourAs of July 2, 2023 #reginealcasid is no. 2 Highest Rank #allaboutlove no. 1(July 2) "All I know,i lived long because you came.You always here by my side and protecting me" A second collaboration; #TillIMetYou Started : September 20, 2022 Finished:Ju...