Prologue

171 17 0
                                    

"Cô ta chẳng qua chỉ là một con người."

"Phải rồi." – Lisa cười khúc khích. – "Chỉ là một con người với sức mạnh vật lý tương tự Emerald và khuôn mặt giống hệt Jisoo unnie."

"Lalisa Manobal!"

"Vâng?" – Lisa nghiêng người, cánh tay chầm chậm vẫy Jennie như mời gọi. – "Nini unnie?"

Jennie không tiếp tục đôi co, thân hình cô nháy mắt biến mất, chỉ để lại tiếng hừ lạnh lẽo vang vọng khắp khu rừng, thứ duy nhất chứng minh cô từng ở đấy.

Nụ cười nở rộ trên môi Lisa.

Trêu tức người khác là một thú vui tao nhã.

"Oppa." – Lisa xoay mấy vòng rồi nhẹ nhàng hạ cánh sát bên Vincent. – "Ash đến trễ?"

"Ashton đang bị cảnh sát mời uống trà." – Vincent né cái quàng vai lộ liễu của Lisa. – "Sau năm mươi lần cố tình chạy quá tốc độ của người thường."

"Ash không thể không gây rắc rối sao? Uổng công em thường xuyên nhắc nhở." – Lisa thở dài ra chiều thất vọng, nhưng những đốm lửa nhảy múa trong đôi mắt cô đã nói lên điều ngược lại.

Vincent tạm rời sự chú ý khỏi trang sách. Công phu da mặt của Lisa ngày càng lợi hại. Nếu hỏi Vincent vampire gây rắc rối nhiều nhất mà anh biết, đáp án chắc chắn không phải Ashton.

"Anh nghĩ gì về Chu?" – Lisa chống cằm, tựa như hỏi bâng quơ.

"Nếu Chu em nhắc tới là Kim Jichu..." – Vincent bình thản đáp. – "Bất thường. Nhưng đúng là con người."

"Con người..." – Lisa ngước nhìn vầng trăng mờ ảo.

Jennie và Vincent rất có kinh nghiệm, cũng rất có kiến thức, nhưng cả hai đều không đánh giá Jichu đúng trọng tâm. Khứu giác vượt trội của Lisa đã khẳng định mối liên hệ giữa Jichu và Jisoo thậm chí còn mật thiết hơn cả mối liên hệ giữa cô và anh trai Vincent.

Đúng vậy, Lisa đi đến kết luận khó tin: Jichu và Jisoo cùng chung huyết thống.

Nhưng cô không cho rằng kết luận này là chính xác. Con người và vampire vốn không thể sinh ra con cái, Jichu và Jisoo làm sao có khả năng là thân thích của nhau?

Khoan đã!

Một tia sáng lóe lên trong đầu Lisa.

Còn một loại khả năng nữa.

Nếu như Jichu được ghép tủy từ Jisoo, các tế bào máu ban đầu sẽ được thay thế bằng các tế bào máu của Jisoo. Xét trên phương diện máu, mối liên hệ này rõ ràng mật thiết hơn mối liên hệ giữa cô và Vincent.

Lisa rất hài lòng với quá trình suy luận của mình.

Bản thân Lisa là một sinh mệnh không phù hợp với quy luật tự nhiên, cụ thể hơn, cô là vampire duy nhất không thuần chủng, nhưng cô vẫn vững tin đây không phải là kỳ tích hay những gì tương tự. Sẽ có một ngày nguyên lý đằng sau không còn là ẩn số. Như mối liên hệ mật thiết giữa Jichu và Jisoo chẳng hạn, nó đã được cô tìm ra lời giải thích hợp lý.

"Oppa, sự tồn tại của em nhất định cũng có căn cứ khoa học!"

"Anh sẽ không hỏi "cũng" từ đâu đến." – Vincent bật cười, để sách xuống xoa đầu Lisa. – "Em vui là đủ rồi."

Lisa nở nụ cười rạng rỡ.

Nhưng nụ cười ấy nhanh chóng cứng đờ.

Cô chợt nhận ra, việc con người và vampire là thân thích của nhau đúng là phản khoa học, nhưng việc con người có thể ghép tủy của vampire hình như cũng một chín một mười?

TBC

[BP][Jensoo] Behind These EyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ