Proposal
Pansin ko ang pagiging clingy ni Hunter these past few days.
Naka-indian sit ako sa gitna ng kama habang kaharap ang nakahigang si Hartemis, nag-iingay siya na para bang kumakanta habang binibihisan ko siya, kakatapos ko lang siyang paliguan at damitan. Marahan kong pinahiran ng baby facial cream ang mukha niya matapos kong ayusin ang pagkaka-pigtail ng buhok niya.
"You like this?" malambing na tanong ko sa kanya habang marahan kong mina-massage ang pisngi niya.
She likes it, everytime na nilalagyan ko siya ng cream sa pisngi, o kaya naman ay inaayusan ko ang buhok niya. Behave siya everytime na ginagawa namin 'yon.
Pinindot ko ang tungki ng ilong niya bago ko pinanggigilan ang baby ko. Dahil sa ginawa kong pangingiliti ay tumili siya at tumawa.
Gustong gusto ko ang amoy ng baby ko, halos singhutin ko nga 'yon, pero kahit anong gawin kong pag-amoy ay hindi na-uubos ang amoy niya.
Pa-ulit ulit ko siyang hinalikan sa leeg pababa sa kanyang tiyan at tagiliran kaya naman nakikiliti siya. Nasa ganoon kaming posisyon nang pumasok si Hunter. Hawak niya ang laptop niya habang ang kanyang phone ay nasa tenga niya dahil sa kausap.
Nasa amin kaagad ni Hartemis ang tingin niya kaya naman una akong nag-iwas ng tingin.
Umayos na ako ng upo at lumuhod sa harapan ni Hartemis para buhatin siya at patayuin sa harapan ko. tumalon talon ang baby ko dahil sa hawak ko sa kanya na para bang sumasayaw siya.
"Kulit," malambing na pang-aasar ko sa kanya bago ko siya iniyakan sa akin para makababa na kami sa kama.
Medyo mataas ang kama ni Hunter kaya naman dahan dahan ang nagawa kong pagbaba, pero bago pa man ma-abot ng paa ko ang sahig ay napasigaw na ako sa gulat nang maramdaman ko ang kamay niya sa bewang ko.
Walang kahirap-hirap niya akong binuhat kahit pa karga ko si Hartemis, umupo siya sad ulo ng kama at kinandong ako. Humigpit ang yakap ko sa baby namin na tuwang tuwa naman dahil sa ginawa ng Daddy niya.
Hindi nagsalita si Hunter, mahigpit niya lang kaming niyakap, ang kanyang noo ay isinandal niya sa balikat ko.
"May problem aba?" tanong ko kaagad.
Marahan siyang umiling. Humalik siya sa hubad kong balikat bago niya ako hinarap at ngumiti.
"Naglalambing lang," sagot niya sa akin.
Uminit ang magkabilang pisngi ko dahil sa sinagot niya kaya naman iniwas ko ang tingin ko sa kanya.
"Ang landi," sambit ko na ikinatawa niya.
Humigpit lalo ang yakap niya na para bang mas lalo siyang nanggigil.
"I can't help it, ang sarap mong landiin," sabi pa niya.
Kaagad kong itinaas ang isa kong kamay para takpan ang tenga ni Hartemis, tumawa ang baby ko dahil sa ginawa ko, ganoon din ang ginawa ng Daddy niya.
"Alam ni Hartemis 'yon," sabi niya sa akin kaya naman pinanlakihan ko siya ng mata.
"Na malandi ka?" tanong ko.
Nagtaas din siya ng kilay.
"Sa 'yo lang..."
Inirapan ko siya. Malandi naman siya sa lahat simula pa lang nung college kami kaya hindi ako naniniwala.
Nag-ingay si Hartemis na para bang kinakausap niya ang Daddy niya, nakangiti akong nakatingin sa baby ko habang ginagawa niya 'yon na para bang kahit hindi ko naman talaga na-iintindihan ay gusto kong malaman niyang papakinggan ko siya.
BINABASA MO ANG
A Dream that never came (Sequel #4)
RomanceI was a dreamer before you went and let me down 🎶 Photo reference from Pinterest.