Chapter 9- SachIce's Moment in Winter City

368 12 0
                                    

---------->Sachi Adamson
__________________________________________________

Sachi's POV

Kasama ko Si Ice ngayon. Makulit Siya pero cute. Hihi. Crush ko na ata.

"Sachi, San no gustong pumunta? Tutal Bukas pa naman may klase." Sweet naman niya.

"Sa Winter City." Tipid kong sagot. Oo gusto ko dun. Actually pangarap ko Na Maka punta dun.

"Sure KA? Malamig dun eh. Medyo Matagal bago makapunta dun. 2 days tayo dun gusto mo-"

"May klase na tayo bukas di BA?" 2 days daw kami dun Eh may klase ma kaya bukas.

"Don't worry. Ako bahala. Okay Lang naman yun eh. Isa kaya ako sa master wizard Dito kaya okay Lang sa kanila yun." natawa naman Ako as sinabi niya. Hihi.

"By the way. Bakit Yelo ang tawag sayo ni Astrid?" Natawa naman SIYA sa tanong ko. Totoo naman ah. Yelo ang tawag sa kanya ni Astrid.

"Hihi. Ganon TALAGA yun. Hindi ko ngA rin alam kung bakit eh. So tara na." SAbi NIYA sabay hila. Kung makabulan naman ang higanteng to wagas. Sorry bad girl. Totoo naman ah. Ang tangad niya kaya.....

"Wait lang. Gamit pa natin."

"Don't worry about that. Tara na." pshhh. Talaga tong Lalaking tong. Masyadong excited. Mamaya di matuloy. Tsss.

"So Yelo tawag niya sayo? Ako naman higante." Binigyan niya na naman Ako ng patay-Ka-sakin-look. Pikon.

"Eh ikaw? Dwende. Hahahaha." Sige tawa Ka pa. Lagot ka sakin.

*flashback*

"Ford!!!" Naabutan ko Si Ford na naglalagay ng eyeliner. Grabe ang kapal.

"Oh, Sachi Ikaw pala."

"Hindi yung impostor ko Lang to *sabay turo ko sa sarili*"

"Ikaw naman."

"Ah Ford? Anong kahinaan ni Ice?" Tanong ko. Gusto ko Lang naman malaman eh.

"Bat no naman natanong?" Tanong niya.

"Basta." kuripot kong SUMAGOT noh?

"Kung may Ginawa siyang hindi maganda SAYO, kilitiin mo. Yun na yun."

*end of flashback*

Naalala ko pa yung sinabi ni Ford. Evil plan starts now.

"Haha-Tama na Sachi-ahh Sachi tama na-huhuhu-Sachi-Kapag hindi ka titigil hahalikan ki-ahh-Sachi."

"Hahahaha. Sabi na nga ba eh. Tama Si Ford. Hahahaha. Nakakatawa talaga."

"Anong sinabi sayo ng baklitang yun ha?" Hala galit na. Na lagutan na.

"Wala. Pshhh. Wala ka na dun. At isa pa, hindi SIYA bakla. Tara na nga."

*Winter City express*

Hay nakko. Nakakapagod yung habolan namin Kanina ni higante. Pshhh. Matapos niyang sabihing dwende daw Ako? Bwisit.

Nakatingin pa din Ako sa bintana. By the way. Nasa tren kami. Way to Winter city. Yehey. Dream come true. Ang

Sabi ko kasi noon, kung SINO ang magdadala SA'KIN sa lugar na yun ay ang magmamahal sakin ng buo at habang buhay. Pero Malabo na mahalin Ako ni Ice ng buo. Ay oo nga pala. Nothing is impossible. Baka posibleng mangyari yun. Magtiwala Lang Ako sa Dyos.

"Hoy Sachi, tulala ka diyan. Inaantok ka? Tulog ka na." sweet ni Ice. Ipinatong niya na sa balikat niya at Ipinatong na din yung ul niya sa ulo ko.

Titania Academy: School of magicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon