Astrid's POV
Di parin ako mapakali. Ikot Ako ng ikot. Pano kaya kung nalaman nila NA Sinugod ng Mga witchcraft Yung guild namin? Wawa naman sila.
Nandito parin Ako sa dorm ni Blake. Sabi Kasi ng teacher kung sino daw yung training partner, siya daw Ang kadorm. Bahala na. Tulog pa ata yung mokong Na Yun.
"Gising KA NA pala Astri-"
"Ay putik na malagkit!!!! Ginulat mo naman ako." napasigaw ako sa gulat. Gising na pala ANG......ehem Si mr....basta.....Si mr.Collins.
"Ang ingay mo.Makaalis na nga." Bulong niya.
At iniwan NIYA NA ako. Anong gagawin ko dito? Hay nako jusko. Tulungan niyo NAMAN po ako.
Blake's POV
Iniwan ko na SIYA at Papunta ako kina Trey. Nakakainis kasi siya eh. Umagang umaga sumusigaw. Panira ng araw.
****
"Bro Nakasimangot Ka ha? Anyare?" Si Ford. Pinansin ko yung mata niya. Ang kapal na NAMAN ng eyeliner.
"Eh ikaw? Anyare sa'yo? Ang Kapal naman ng eyeliner mo."-Trey.
Si Ice Ang tahimik. Parang may sariling mundo. Problema NIYA? Bat Ganun Siya? Hay nako.
"Anong balita?" Tanong ko.
"Sila Mico pupunta daw dito. Balak nga nilang bumalik dito sa guild natin eh. Bibisita nga daw Sila mamaya dito. Pati sila Marco I mean dito na daw sila." What did he just said? Sila Mico Bibisita Dito I mean dito na daw sila? WHAT THE HELL.
"Ano? Sila? Bakit?" Naguguluhan na rin sila pati rin ako.
"Para landiin girlfriend mo. De joke Lang. Kasi daw miss na nila tayo."-Ice
Seriously? Marunong pala siyang majoke ha? Parang Ngayon ko Lang ata siya najoke. Promise. As if naman Laging seryoso Ang taong yan. A teka. Namiss nila kami? Pagkatapos nilang ipagpalit Ang guild Namin sa ibang guild at iniwan kami, may gana pa silang bumalik. Bwisit. Kubg kailan Na masaya, saka pa may panggulo.
"Landiin NA nila ang Iba Huwag Lang girlfriend ko." sabi ko.
"Waaaaa!!!! Ano SAbi mo? Iba? Eh di damay Na dun ang nililigawan ko!!!" OA ni Trey.
"Tanga. Bahala ka NA sa pagdidiskarte. Upakan mo na Sila kung landiin nila.......tssss."-Ice
"Babaero Kasi Si Mico. Pati na rin Yung Si Chan." natatawang sabi ni Ford.
Tama siya. Babaero Si Mico. Mico Devoux. Isang Fire wizard tulad ko. Isang tanga na Kasing tanga ni Trey. De joke lang. Mas tanga pa yung Mico na yun Eh. Aalis alis Tas NGAYON babalik na naman. Pshh.
"Susunogin ko muna yung buhok NIYA bago pa niya galawin Si Astrid." bulong ko.
"As if NAMAN na magpapatalo yun. Gago Yun eh."-Trey.
"Gawin ko muna siyang yelo."-Ice
"Buhusan ko muna ng tubig."-Ford
"Paliparin ko muna papuntang China."-Trey.
"Hahaha." natawa Lang ako sa mga pinagsasasabi nilang tatlo.
"Anong tawag sa malanding lalaki?" This time naging seryoso na Si Ford.
"Ano???" Tanong naming tatlo.
"Eh di bakla. Hahahaha." natawa na naman kami.
BINABASA MO ANG
Titania Academy: School of magic
FantasyNo more descriptions guys. Basahin niyo na Lang para mas exciting. Pagbigyan Si author please. Hehehe sana magustuhan niyo. Love you guys