Chapter 4- Elemental guild building /Girlfriend

484 17 0
                                    

Elemental Guild Building
------>
______________________________________

Astrid's POV

*next day*

Hay ganda ng tulog ko. No more hidden secrets. Nabalitaan kaya ng mga students? Taposin ko na nga morning rituals ko baka malate pa ako.

****

After 12345678910 years natapos na din.

"Astrid!!!! Sabay na tayong Lahat sa classroom." Si Sachi pala.

"Astrid, magingat ka ha?" Ang OA naman ng kapatid ko.

"Bakit naman???" Tanong ko.

"Baka may masunugan ng buhok Pag nagalit ka o kaya naman naging taong ice o bato." seriously?

"Joke Lang. To naman. Di Mabiro. IKAW nga yung laging nagjojoke noon eh." Sabi pa niya.

*class hours*

"Class yung Dati niyong guild yun parin kaya Lang may magbabago sa mga Elementalists eh. Madadagdagan sila ng dalawang guild mates. Yung two newbies natin Ang maidadagdag dun. Alam niyo bang 2 months na Lang grand magic games na? At ngayon magiiba na Ang training partner niyo."

"Tumigil Ka ngA masyado kang exaggerated. 2 moths pa naman eh. Excited KA NA namang sabihin."-Blake

"Tumahimik ka Mr.Collins."-ma'am

"Gusto mo bang masunog?" Aba bastos to ah. Pinalabas NIYA NA Yung apoy niya. Wait lang. Gagawin kung ice yung Fire ball niya.

*crashhh*

At nuhulog sa kamay niya.

"What the hell!!!!" Pagmumura niya. Buti mga sayo.

"Diba Sabi mo Wala kang powers?" Girl one.

"How did you do that Ms.McTravis?"

"Pakialamera kang babae ka!!!" Napasigaw Siya at.....

****

Nababalotan ng yelo yung katawan niya except yung mukha. Nafreez NAMAN silang Lahat sa shock. Imagine NAgawa ko yun.

"Let's go back to the topic."

*crashhh*

Nacrack yung ice at umupo NA SIYA sa umyan niya.

"So welcome to our guild." Bulong ni Trey ata.

"We have 10 guilds. 1st guild ay Ang elemental guild at ang tawag sa nga wizard na kabilang sa guild na ito ay, elementalists. Sila Ang gumagamit ng elemental magics at other subtypes nito. 2nd ay Ang mga mentalists. They use there minds at Ang example nito ay Ang art illusionist.
3rd guild. Witch crafts. Dito Gumagamit Ang ng wizards Ang Magic spells na ginagamit ng mga witch. 4th. Monsters Nandiyan na yung mga vampires. 5th. Aliens. Alam niyo na kung ano Ang ibig sabihin niyan.
6th. warriors. Mga wizards na gumagamit ng weapons. 7th. Clashers. Nandiyan na Ang mga archers at mga healers. 8th magicians. Mga magicians siyempre. 9th. shadows. Gumagamit sila ng dark magics Pero hindi ibig Sabihin mun masama na sila. and the last but not the least, Flies. Actually hindi sila mga langaw. Nakakalipad Lang sila Ang alam nilang mahika ay air. May iba't ibang guild buildings PO tayo at nadun na din yung Iba pa niyong kasama. Hindi na din kAyo magiistay sa dorm niyo sa halip, dun na kayo sanga sarili niyong guild buildings. Kung sino PO yung training partner niyo, Yun na PO ang karoom niyo sa guild building. So that's it."

"Training partners naman.

Blake Collins and Astrid McTravis

Trey Landcaster and Evergreen McTravis

Titania Academy: School of magicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon