Astrid McTravis
______________________________________Astrid's POV
~8 years old pa Lang Ako~
I'm Astrid McTravis. 8 years old pa lang. Kasama ko sila mommy and daddy Pati din Si Evergreen.
Happy family kami kaya eto. Ang daya kaya Pag bio ang family mo.
"Mga anak, may pupuntahan kami ng dad niyo. 5 days kami dun. Your grandma will take care of you." Sabi ni mommy. May pupuntahan daw sila. Okay lang. 5 days Lang naman but, I still miss them.
"Okay mommy." sagot namin.
"I love you mga anak." SAbi pa ni dad. Parang Aalis Sila ng Matagal kaya Ganyan sila magpaalam.
"We love you too." sagot namin.
"Mga apo, tara na." sabi ni lola at Yun Umalis NA kami sa bahay. We're going to grandma's house daw.
****
*crashhhh*
"Ah grandma, Ano pong ingay yun?" Tanong ni Evergreen.
"Nabasag ko Kasi yung baso." Sagot niya.
*cring**cring**cring**cri-
"Sila mommy niyong ata to." bungad niya. Yes sila mommy yun. Miss na Namin sila.
"Hello.........Ah SINO po kayo........Ha? Ano pong nangyari sa kanila........-"
*crashhh*
Nabitawan ni grandma Yung phone at napaupo Siya sa upoan.
"Grandma, what happened?" I asked.
"Wala na ang mom and dad niyo." halos madurog yung puso ko sa narinig ko.
"Ha? Grandma, what are you talking about?" Tanong ni Evergreen.
"......." hindi na SIYA sumagot at biglaan na Lang ang pagtulo ng luha niya.
"Grandma......what happened to them?" Tanong ko habang niyuyugyog ko pa siya.
".......Na aksidente sila.....Alam kung hindi niyo yun matanggap but please MAKINIG kayo. Aalis tayo sa lugar na ito para makalimutan niyo ang lahat." then suddenly, tumulo na yung luha ko. I can't help but to cry.
****
after 5 years.....
13 years old na kami ni Evergreen. Sa totoo Lang may natuklasan Kaming bago sa Mga sarili NAMAN Yun Ay Ang Mga special powers. Sinabi yun ni grandma samin. Hindi daw kami pangkaraniwang tao. Evergreen can control nature at Ako naman Lahat NA ngA elemental powers at na sa'kin at marami pang ibang powers at SAbi pa niya, mortal daw ang daddy namin at Sila ni mommy ANG may powers. Lalabas Lang saw yun sa tamang panahon.
"Apo, okay lang BA kayo?" Tanong ni grandma.
"Yes po." matipid naming sagot.
5 years na ANG nakakalipas Pero nandito parin sa isip ko Yung mga masasakit na alalala.
after 3 years
Eto na naman ako. I'm 16 years old I mean 16 years old na kami ni Evergreen. Naglalaro ng sunog. Gumagawa ng Fire ball. Gumagawa ng ice crystals. Tama nabasa niyo. Isa akong elemental wizard at Lahat ng elemental powers ay nasa akin na pero, Marami pang iba. I can control other wizards' powers at Pwede ko yung patigilin kaya Lang ayokong malaman nila kung Ano man ang meron ako at sila grandma Lang at Evergreen ang nakakaalam. Medyo naka move on na ako sa nangyari after 8 years at 8 years old pa Lang kami ni Evergreen nun.
BINABASA MO ANG
Titania Academy: School of magic
FantasíaNo more descriptions guys. Basahin niyo na Lang para mas exciting. Pagbigyan Si author please. Hehehe sana magustuhan niyo. Love you guys