Chương 2.8: Hoa Ngạc (4)

81 5 0
                                    

Câu hỏi thứ tư: Làm sao biết được dây tơ hồng đã được buộc?

Muốn giải nguyền phải tìm kẻ nguyền, tất nhiên cần đáp ứng yêu cầu của hắn mới có cửa tới thương lượng. Dự án xe duyên mà chúng tôi sắp bắt tay vào làm ở một cái tầm khác hẳn so với việc công việc mai mối thông thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch đẳng cấp này, dễ thấy nhất là vấn đề về thời hạn. Đối với các bà mai, nếu nhân duyên này hỏng vẫn có thể tìm mối khác chăm lo thì chúng tôi không có dư thời gian bỏ đi xây lại.

Người trần mắt thịt như chúng tôi cần một sự chỉ dẫn. Một thứ gì đó đại diện cho kẻ nguyền rủa, tương tự một giám sát viên, kẻ có khả năng theo dõi toàn bộ tiến trình thực hiện dự án, nắm bắt tình hình đưa ra cảnh báo về các nguy cơ tiềm ẩn trong lúc xe duyên để kịp thời xử lý, đồng thời ghi nhận và đánh giá kết quả thành hay bại, báo cáo về cho kẻ nguyền rủa.

Di ngón trỏ dọc trang ghi chép lời nguyền, Song Tử khoanh tròn vào sáu câu...

Bù đắp những sai lầm, xe kết sợi chỉ đỏ

Sợi chỉ của duyên nợ, sợi chỉ của tình yêu

Sợi chỉ đỏ mảnh mai, khó có thể cắt đứt

Không cần là phận, chỉ cần duyên

Xuyên suốt từ ngón tay đến tận tâm can

Hòa quyện vào nhau như dòng xoáy.

- Không rõ nghĩa. - Nhận thấy đoạn thơ trên không thỏa mãn ý đồ câu hỏi, tôi nghi ngại.

Song Tử viết số bốn bên cạnh các đoạn được khoanh tròn, sau đó kéo một mũi tên từ vòng khoanh chỉ đến con số, ý muốn chú thích đây là lời giải cho câu hỏi thứ tư.

- Đúng vậy, đáp án cho câu hỏi này khá mơ hồ, có mấy đoạn này dùng được nhưng chỉ để đặt giả thiết suy đoán. Trừ khi kẻ nguyền rủa bồi cho các anh thêm khả năng nào khác ngoài việc biến thành thú cưng thì chúng ta cũng đâu phải ông tơ bà nguyệt mà cảm ứng được sợi tơ hồng. - Song Tử diễn giải theo cách nghĩ của mình rồi rút ra kết luận. - Dựa trên quy định về thời hạn hoàn công, em có một suy đoán an ủi các anh. Xe đạt hay không do chính cái thằng nhóc ếm ba anh quyết định, có lẽ hắn cũng chỉ muốn thấy thành ý hối cải nên hãy làm việc có tâm chút, biết đâu hắn ghi nhận mà tha thứ biến các anh thành người lại. Tóm lại bốn chữ tùy cơ ứng biến.

- Tuy không có cơ sở nhưng đặt bản thân vào kẻ gieo lời nguyền nêu ra được đại ý như thế cũng không tồi.

Tôi đã nghĩ Xử Nữ miễn cưỡng khi chấp thuận ý tưởng đó, cơ mà, trông cái mặt mèo kia lại chả lộ miếng miễn cưỡng nào. Quả thật chúng tôi không biết liệu có dấu hiệu nào để nhận thấy sợi tơ hồng được xe thành công hay không, nhưng với tôi, lời giải Song Tử đưa ra thiên về cảm tính hơi nhiều, chính con bé cũng không hoàn toàn tự tin vào những điều mình đang nói, lý lẽ càng về sau càng hão huyền, đưa ra kết luận quá vội vàng. Biết đặt bản thân vào kẻ gieo lời nguyền, tôi đồng ý. Có điều, nêu lên được đại ý thì phải coi lại, chẳng có gì chứng minh cái đại ý đó đúng hay sai. Thầm đánh giá sương sương vậy, tuy nhiên muốn kháng nghị cần phải đưa ra được hướng giải quyết nào thuyết phục và chắc ăn hơn, mà hiện tại điều này hơi khó cho tôi.

[Fanfiction - 12 chòm sao] Đào hoa dệt tơ hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ