gumabear
tối t có việc bận rồi
dự báo thời tiết có mưa
đừng có chạy ra quán đồ ăn nhanh đấy
ryu_minria
biết òy
đừng coi t là con nít nữa
.
ryu minseok nhìn đĩa gà lotteria trước mặt không chớp mắt, chẳng thẹn với lòng mà trả lời tin nhắn lee minhyung trong 1s. cậu bảo biết rồi chứ có đồng ý ăn uống healthy đâu.
năm cuối đại học nên deadline nhiều hơn hẳn, dạo gần đây tần suất minseok thức xuyên đêm ngày một nhiều. thêm cái tật bỏ bữa thường xuyên nhưng lại chỉ mê ăn đồ ăn nhanh khiến sức khỏe cậu càng ngày càng đi xuống. vừa mới đây thôi, minseok đang ngồi type code trên máy tính trong khi nghe minhyung cằn nhằn về giờ giấc sinh sống của cậu, thì cạch một tiếng, cún con ngất liền tại chỗ khiến gấu nâu hoảng hồn bay về tây thiên luôn. sau đó vừa từ viện trở về là lee minhyung biến thành gà mái mẹ, bắt ép minseok phải sống healthy, không những đi ngủ sớm mà còn bắt cậu bỏ đồ ăn nhanh.
minseok nín nhịn một tuần trời sắp phát cáu cả lên, nhưng vì bạn cùng phòng quá cứng rắn nên cậu chẳng thể làm gì hơn. minhyung là gấu đần, bình thường thì hiền hiền ai nói gì làm nấy, bị bắt nạt hoài, ấy mà thử đụng tới minseok là không có yên ổn với cậu ta đâu. kể cả minseok đối xử tồi với bản thân cũng không được.
tính ra cũng vì minseok biết bạn thân thương mình, nên cũng đành ngậm ngùi nhai salad và ức gà luộc sống qua tuần. nhưng hôm nay minhyung đi vắng rồi, healthy thì cũng phải có cheat day chứ nhỉ. chính vì lẽ đó mà ryu minseok quyết định sẽ đánh bay 2 đĩa gà rán trước mặt trong 5 phút tới haha.
xoa cái bụng căng tròn, cuối cùng cậu cũng thỏa mãn được cơn thèm đồ chiên rán sau một tuần ăn ở như gymer. trời bên ngoài vẫn đang mưa lớt phớt, minseok ghét thời tiết ẩm ướt tuy nhiên cũng chưa muốn về nhà sớm, vì vậy cậu quyết định tản bộ rồi xem có nơi nào hay thì ghé qua thăm thú. chiếc ô in hình cún con xoay xoay theo nhịp bước chân, có lẽ calo từ 2 đĩa gà rán vừa rồi đã tiếp thêm năng lượng vui vẻ cho cậu.
trời vừa mưa vừa lạnh vì vậy không có nhiều người ra phố, minseok cảm thấy hơi lạ lẫm, seoul hiếm khi có lúc vắng vẻ như vậy. có lẽ cũng bởi vì vắng người qua lại, hôm nay cậu mới nhận ra bên cạnh quán bánh ngọt cậu hay ghé là một cửa hiệu sách.
hiệu sách nhỏ thôi, trông chỉ bằng một gian nhỏ của tiệm bánh, nhìn nó độc mộc, yên tĩnh, cũ kĩ và mang vẻ cổ điển, bên ngoài biển chỉ đề duy nhất một chữ - star. minseok là một người thích náo nhiệt, cậu đam mê kpop hay những bản nhạc cháy rần rần có thể quẩy cả đêm, cậu thích những nơi đông người, thích bầu không khí sôi nổi. cửa hiệu sách này là hoàn toàn trái ngược với gu của cậu, tuy vậy vì một lí do gì đó, minseok lại cảm thấy nơi này thu hút lạ thường. hoặc có lẽ ngày thường cậu chẳng chú ý đến nó, nay lại phát hiện ra nên thấy tò mò chăng. dù vì lí do gì đi nữa thì cũng có một cảm giác thôi thúc cậu tiến vào cửa hiệu.
minseok đẩy cửa, đầu cún con thò vào trước rồi mới đến bước chân theo sau, trông cứ như một em cún đang thăm dò lãnh địa vậy. cậu vẩy ô ngoài hiên cho ráo nước, rồi dựng nó vào bên giá treo ô. xong xuôi khi ngước lên, ánh mắt minseok va phải những kệ sách đang xếp chồng lên nhau bao nhiêu là sách cũ, dưới sàn và bàn ghế kê trong cửa hiệu thậm chí còn có vài chồng sách chưa được xếp lên kệ vì không đủ chỗ, mùi giấy cũ và gỗ trầm thoang thoảng trong không khí. dễ chịu thật, minseok nghĩ. tuy vậy với cái mũi cún cực thính của mình, cậu có thể nhận ra ngay mùi khói thuốc vương vấn vẫn còn quanh đây.
''xin chào quý khách ?"
minseok giật mình, mắt của cậu đảo xung quanh, cuối cùng rơi lên người vừa bước ra từ cánh cửa chắc có lẽ để ngăn cách cửa hiệu với kho. cậu đoán vậy, vì trên đầu tóc người kia còn vương tơ nhện, tay áo thì luộm thuộm trong khi ống quần lại vướng bụi. đần chết đi được. trông cứ như cậu bạn gấu đần của cậu vào những hôm dọn nhà dang dở chưa kịp chỉn chu quần áo. nhưng mà rồi, ryu minseok đã phải dừng phản ứng mất vài phút.
đẹp trai quá.
thời gian cứ như đang bị tua chậm lại vậy.
"vừa nãy nhóc đi đâu anh nhắn hoài mà không trả lời!?'' giọng lee minhyung lải nhải bên tai lần nữa mang minseok đang bần thần nhận ra mình đã đứng trước cửa nhà tự lúc nào.
''sao đơ ra thế này, trốn tao đi ra ngoài ăn đồ ăn nhanh rồi định giả đơ đánh trống lảng hả ?" minhyung vãy tay qua lại trước mặt minseok, phản hồi lại là cậu bạn vẫn trưng đôi mắt lờ đờ như cũ, tuy nhiên đã dần đáp lại minhyung rồi.
''đánh trống lảng đầu mày á!"
đây rồi, lee minhyung lẩm bẩm. giao diện cún con mà hệ điều hành hổ báo mới là ryu minseok thật chứ.
''chứ đi đâu mà giờ mới về ?''
''minhyung ơi''
''sao ?''
''hình như tao vừa gặp được định mệnh đời mình rồi''
.
BẠN ĐANG ĐỌC
| onria | sách, thuốc lá & kẹo dâu
Fanfictionau!: chủ cửa hiệu sách cũ moon hyeonjoon 28 tuổi x sinh viên hướng ngoại nội tâm ryu minseok 21 tuổi. - hành trình tán chú già hướng nội của em bé hướng tùm lum năm cuối đại học . notes: + ooc ( oner trong này nghiện thuốc siêu nặng ) ...