Những năm tháng của tuổi thanh xuân.
Thời gian thấm thoát trôi qua, những đứa trẻ mới ngày nào còn rong chơi, đuổi bắt trên con đường làng đầy cát bụi, cùng đi chọc ghẹo mấy cô chú trong chợ, cùng tranh nhau một cái bánh đậu xanh bé tí tẹo, nay đều đã lớn phỏng phao, thi nhau mà lớn.
Cái làng này cũng không còn lạc hậu như trước nữa. Chợ búa cũng được xây mái che, chị em tiểu thương mừng rỡ mà dọn vào buôn bán. Con đường ngày trước đi qua một dạo là bụi bám đầy mặt, nay cũng được đổ xi măng cho trơn lắng, mọi người vẫn tấm tắc khen mặt đường láng mịn như mặt con nít vậy. Còn tỉ ti những điều mới khác của làng mà kể không hết.
Trong nhà ông phú hộ, cậu Tư vừa đi học về liền cởi bỏ cặp sách quăng lên bàn, ba chân bốn cẳng chạy qua xưởng. Mắt cậu dáo dắt nhìn xung quanh, tìm kiếm bóng hình thân quen. Đây rồi, cái dáng đó, không thể nhầm lẫn được. Fourth chạy ù tới sau lưng người nọ, hai tay bắt lưng áo mà giật lấy giật để.
- Nè, nè, Gem ơi.
Gem đang xếp đồ lên kệ, bị người đằng sau giật áo liền giật mình, xém chút cậu đã làm rơi mấy cái đồ sứ trên tay. Quay đầu lại, thấy khuôn mặt người kia hớn hở, nụ cười bừng sáng, đang chờ đợi để kể cho nó nghe một câu chuyện thú vị nào đó. Ai mà nỡ giận cơ chứ?
- Sao đấy cậu chủ nhỏ? Có chuyện muốn kể tôi hả?
- Đúng đúng. Tao đang rất háo hức muốn nói cho mày biết đây nè.
- Đợi một chút, tôi đang làm dở tay. Cậu qua cái ghế trong góc xưởng ngồi nha, chỗ đó không bị nắng chiếu, tôi có để một cái bánh đậu xanh ở đó, lấy mà lót bụng.
- Được được, nhớ là nhanh lên đó nha.
Nhìn mà chẳng biết ai là chủ, ai là người làm. Thằng Gem nó vậy đấy, nó chăm cậu Tư từ mấy năm trước đến giờ, cứ hở chút là sợ cậu nắng, hở chút là sợ cậu nóng, chẳng khác gì bảo mẫu. Nhưng có vẻ, cậu Tư không thấy phiền, ngược lại còn có chút hưởng thụ cảm giác được chăm sóc, chiều chuộng này. Bằng chứng thiết thực nhất là hình ảnh cậu Tư đang ngồi bóc hộp bánh đậu xanh ra, vừa ăn vừa trông thằng Gem làm việc xong còn qua nghe cậu kể chuyện.
Cậu Tư lớn lên, chẳng những không bị vỡ nét, mà còn đẹp hơn nhiều. Vẫn là làn da trắng nõn, vẫn là đôi mắt long lanh như chứa sao trời, vẫn là hàm răng trắng đều, mỗi lần cười lên đều sẽ như hoa hướng dương được chiếu nắng mỗi ngày, tươi sáng vô cùng. Còn thằng Gem thì vẫn là vẻ đẹp mang hơi thở dũng mãnh của tuổi thanh niên, hừng hực khí thế. Da nó thua da cậu Tư đến mấy tông màu, nhưng đổi lại thì nó cao to hơn, có vẻ uy nghiêm hơn cậu Tư nhiều. Vì vậy mà ai cũng trêu nó là vệ sĩ của cậu Tư, lúc nào cũng đi bên cạnh cậu, không để cậu làm cái gì nặng nhọc cả.
Gem cảm nhận được sự trông mong của Fourth nên nó cố gắng làm thật nhanh, để chạy đến bên cậu Tư, nghe cậu luyện thuyên về câu chuyện của mình. Nếu không nhanh, để cậu Tư chờ, thì sẽ khó dỗ dành lắm đó.
- Cậu chờ lâu chưa? Tôi cố làm nhanh lắm rồi đó.
- Nhờ cái bánh đậu xanh của mày nên tao sẽ miễn cưỡng cho là không lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Geminifourth] • Thầm thương
FanficThằng Gem là tri kỉ của cậu Tư. Cậu Tư là người thương trong lòng thằng Gem. Hai người họ là duyên phận của nhau. Lưu ý ❗❗❗: Đây hoàn toàn là chất xám của mình và sự yêu thương của mình dành cho các bé, yêu cầu không mang đi đâu hết. [20/3/2023...