Chương XXVIII

6.9K 709 121
                                    

- Chúng mày lẹ cái tay lên, sắp đến giờ lành rồi.

Trong nhà ông phú hộ rộn ràng đến lạ, bọn người làm luôn tay luôn chân chạy việc, quản gia bên cạnh đốc thúc từng li từng tí, nhà cửa thì được trang hoàng rực sắc đỏ, miếng dán chữ "Hỉ" có mặt ở khắp nơi. Ông phú hộ âm trầm nhìn ngắm, tay vuốt vuốt chỏm râu bạc phơ dưới cằm.

- Này Ton, mày dán chữ này bị lệch rồi, mau sửa lại cho ông.

- Dạ dạ.

Thằng Ton lập tức leo lên cái ghế gỗ, sửa lại đến khi ông hài lòng. Hết nhìn phía tay trái, ông lại đánh mắt qua phía tay phải.

- Bên này nữa, nó sắp rơi ra rồi kìa, mau lấy keo dán lại. Hôm nay là ngày trọng đại của cậu mày, tuyệt đối không được diễn ra sai sót, nghe chưa?

- Dạ, con đi sửa liền.

Thì ra, hôm nay là ngày ăn hỏi của thằng Gem và cậu Tư, một tháng trước, thằng Gem ngỏ lời muốn rước cậu về dinh, không cần nói cũng biết cậu Tư đã vui đến mức nào, nó vừa dứt lời thì nước mắt cậu đã lưng chừng, cái đầu nhỏ thẹn thùng gật một cái khiến Gem nhảy cẫng lên vì vui sướng, vội ôm chầm lấy người nhỏ con rồi quay vòng vòng.

Ngay hôm sau, thằng Gem liền sang thưa chuyện với ông bà phú hộ, câu Tư không nỡ để nó đi một mình vì sợ ba cậu làm khó nó, cũng vội chạy sang đứng bên cạnh hỗ trợ anh người thương. Ông phú hộ nhìn hai thân ảnh trước mặt, một bên là con trai cưng, một bên là đệ tử ruột, đứa này cũng mặt mày nghiêm trọng làm ông buồn cười, trông ông có giống với người sẽ ngăn cấm tụi nó đến với nhau không.

- Ba còn chưa nói tiếng nói, sao mặt đứa nào cũng âm u vậy hả?

- Con sợ ông bà không đồng ý cho con lấy cậu Tư, con biết con chưa thể cho cậu ấy những điều tốt nhất, nhưng ông yên tâm, con nhất định không để Fourth chịu khổ, một mình con gánh vác là được rồi.

- Bộ mày nghĩ của cải nhà ông không đủ nuôi hai đứa à?

Thằng Gem nghệt mặt, quay sang nhìn cậu Tư đang tủm tỉm cười.

- Cảm ơn ba má đã tác thành cho tụi con.

- Được rồi, chuyện đám đình ngày giờ má sẽ lo hết, hai đứa chỉ cần chăm sóc nhau khỏe mạnh, chờ đến ngày về chung một nhà là được.

Gem cười tươi rạng rỡ, thì ra ông bà đã tính toán xong hết rồi, vậy mà nó còn lo sợ đủ điều đến mức cả đêm không thể nào chợp mắt. Nó mừng lắm, vội cúi đầu cảm ơn ông bà rồi nắm chặt lấy bàn tay mềm mại của Fourth, lòng thầm nghĩ, nó sắp có "người nhà" rồi.

Không khí ngày hôm nay thật rộn ràng, ông phú hộ vốn chỉ định tổ chức kín đáo, mời những người thân quen đến thôi, nhưng có vẻ người thân quen cũng khá đông, đặc biệt là đám nhóc đang nô đùa ngoài sân vườn kia kìa.

- Chà, mày ra dáng người có gia đình rồi đấy Fourth.

- Mày bớt chọc ngoáy tao đi Captain.

Khi Fourth vừa nghe má định ngày làm lễ thì liền điện thoại cho cậu bạn ở Bangkok, vì Captain quyết định sẽ học lên Thạc sĩ nên vẫn còn ở trên đất thành thị, nghe tin bạn mình sắp thành hôn, Captain vội sắp xếp lại công việc rồi bắt ngay chuyến tàu sớm nhất để đến chung vui với Fourth.

[Geminifourth] • Thầm thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ