Nghe nói Draco không muốn nói chuyện với Harry cho đến khi hắn rời khỏi bệnh xá, tôi nghĩ điều này có liên quan nhiều đến việc nhà Gryffindor thắng Quidditch.
Vào buổi tối, lại có thêm nạn nhân hóa đá, lần này là cậu bé nhà Gryffindor, may mà còn sống. Khi tôi và Hannah nhìn thấy nó đã vô cùng sợ hãi.
Cậu bé tên Colin, nó vẫn đang giơ máy ảnh lên, như đang chụp thứ gì đó.
Điều khiến mọi người hoảng sợ là cậu bé là một Muggleborn.
Tôi cũng hoảng hốt lắm chứ có lẽ nào tôi cũng là một Muggleborn, ai biết được loại cốt truyện lạc điệu này có khiến tôi hóa đá một lần không!
Khi Harry có thể ra khỏi giường và đi lại xung quanh, một ngày nọ, họ chặn tôi lại trên đường đến lớp.
"Mấy đứa tính làm gì vậy, tôi có lớp Độc Dược nha!" Tôi ngạc nhiên nhìn ba tên có vẻ như không có ý gì tốt này.
"Là như thế này. Harry cảm thấy chuyện trong Phòng chứa bí mật có thể liên quan đến Malfoy, bồ ấy muốn hỏi Malfoy có biết những chuyện này hay không." Ron cau mày giải thích cho tôi.
"Có lẽ Lucius Malfoy đã thả con quái vật trong Phòng chứa Bí mật 50 năm trước, bây giờ Draco Malfoy lại đến đây để dọn dẹp trường học!" Ron trông đầy phẫn nộ, bởi vì mối quan hệ với Draco ngay từ đầu đã không tốt .
"Im đi, Ron!" Tôi ngạc nhiên là Hermione bảo Ron im đi trước cả tôi.
"Nếu Draco Malfoy là người thừa kế Phòng chứa Bí mật, hắn sẽ để con quái vật đó hóa đá cậu trước!" Hermione chống nạnh dạy Ron.
"Tôi đồng ý với ý kiến của cô Granger." Một giọng nói kiên định vang lên sau lưng chúng tôi.
Chúng tôi thẫn thờ nhìn giáo sư Snape đứng đằng sau với vẻ mặt nghiêm nghị.
"Tôi đề nghị cậu nên hỏi trực tiếp ông Draco Malfoy." Giáo sư hếch cằm, liếc nhìn Harry một lúc rồi quay lại nhìn tôi ---
"Trò Ruth, trò có nhớ lớp mình sẽ học không?"
Ta há mồm ngậm miệng lại, ngoan ngoãn đi theo giáo sư Snape rời đi, quay đầu nháy mắt với Harry đám người, ra hiệu bọn hắn tự cầu phúc đi.
Chiều nay có lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, và mỗi người chúng tôi đều nhận được lời mời từ Lockhart - người tổ chức câu lạc bộ đấu tay đôi, nghe có vẻ rất thú vị.
Khi chúng tôi bước đến lớp học của Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, chúng tôi thấy một chiếc bàn lớn ở giữa, Lockhart đang giới thiệu trợ lý của mình với mọi người ---"Giáo sư Snape!" Chúng tôi nhìn thấy giáo sư Snape rất ít khi mặc chiếc áo choàng lớn hình con dơi của mình, ông ấy chỉ mặc một chiếc áo choàng phù thủy màu đen, trông rất anh hùng trong mắt tôi.
Lockhart nói tiếp: "Thầy Snape đã ân cần đồng ý cùng ta biểu diễn, các bạn trẻ yên tâm!"
Ông ta nở một nụ cười hở tám cái răng tự cho là siêu đẹp trai: "Sau khi biểu diễn xong, tôi sẽ trả lại Giáo sư Độc dược nguyên vẹn cho các trò, đừng sợ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Tsundere Từ Xa Đã Thấy Ngạo Kiều
FanfictionTác giả: Mao Chưởng Quỹ Dịch & bìa: Bichtran06 Văn án: Draco thoát khỏi bàn tay tôi đang bịt miệng hắn, lùi xa vài bước hắn xấu hổ nhìn tôi chằm chằm, vành tai trắng nõn, cần cổ thon mảnh, khuôn mặt đáng yêu lặng lẽ mau chóng đỏ bừng. Hắn lau môi th...