Bụng tôi réo lên, đến tận trưa Ruth mới tìm thấy tôi trong cơn giận dữ.
"Ta nghi ngờ con là một Hufflepuff, nhưng có lẽ ta đã nhầm, con hẳn là một Gryffindor!"
" Ông Ruth, con xin lỗi." Người ta nói rằng biết nhận sai là đứa trẻ ngoan dù điều đó chẳng có giúp ích gì tôi lúc này.
Ruth bước vào thang máy, rồi nói với tôi một cách ngán ngẩm: "Con có cần ta mời vào không?"
Tôi không nghĩ Ruth sẽ giận giữ nhiều hơn Gary.
Khi về đến nhà, Ruth bảo tôi chỉnh trang một chút, tôi đứng trước gương trầm ngâm, xoa cằm. Đội vào cái mũ có chiếc nơ lớn, tôi lon ton chạy ra khỏi phòng ngủ.
Ông nhìn tôi dò xét hồi lâu rồi thở dài: "Ta tưởng rằng cô gái không ưa nhìn nào cũng sẽ biết làm đẹp cho mình".
Hừ, vớ vẩn, Gary đã nói rằng tôi quá đẹp để có bạn bè!
Rồi ông lấy bột floo ra và dạy tôi cách sử dụng nó. Thật khó để diễn tả sự phấn khích lúc này, tôi bốc một nắm và không thể cầm lòng muốn đưa lên ngửi thử thứ bột xanh lá cây bóng loáng này.
Ruth nhanh chóng ngăn tôi lại: "Eve, ta không nghĩ con muốn biến thành quái khổng lồ?"
"Con chỉ là quá phấn khích! Chúng ta sẽ đi đâu đây?"
"Một trong những con phố thương mại sầm uất nhất trong thế giới pháp thuật của Anh quốc." Ông Ruth cười nói.
"Hẻm Xéo." Thế là tôi lại càng háo hức!
"Ruth, vì sao đột nhiên ông dẫn con đi Hẻm Xéo?"
Ruth im lặng một lúc rồi nói với tôi: "Để chúc mừng sinh nhật con quỷ nhỏ nào đó."
Trong lòng không khỏi kích động cùng kinh ngạc, "Ruth, nếu muốn chúc mừng sinh nhật con, ông liền nói thẳng ra đi, đừng ngại ngùng như vậy!"
Lưng Ruth thẳng hơn, ông ấy trông giống một quý ngài lớn tuổi, đầu ông ngẩng cao đến mức tôi không thể nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt đang cười thầm hay cố nhịn cười, nhưng hẳn là tôi và Ruth đang có cùng tâm trạng.
Tôi phát hiện ra rằng ông Ruth luôn đối xử tốt với tôi như cái cách Gary đã làm vậy. Giống một con nai hạnh phúc, tôi chui vào lò sưởi, Ruth đến sở giao thông vận tải để kích hoạt mạng Floo của ngôi nhà ngay hôm nay.
"Hẻm Xéo!"
Bột Floo dùng không thú vị lắm. Tôi ngã khỏi lò sưởi ở Hẻm Xéo, thành công làm rơi chiếc mũ nơ ở một khoảng cách hơi khó khăn để với tới, sau khi tôi đứng dậy và đội chiếc mũ lên, tôi nhấc mắt nhìn bao quát...
Con đường dài ngoằn ngoèo lát đá cuội và những tòa nhà kỳ lạ mang phong cách Anh Quốc nằm trong tầm nhìn, ngay cả bầu trời ở Hẻm Xéo cũng đầy màu sắc khác hẳn thế giới Muggle.
Tôi đoán nụ cười trên mặt tôi bây giờ ngọt dính lắm, như mật ong sắp tràn ra khỏi hũ.
"Dù không lớn bằng quảng trường ở London, nhưng Hẻm Xéo thật kỳ diệu!" Tôi ngẩng đầu và nắm tay Ruth.
Ruth chớp mắt mỉm cười nhìn tôi.
Đến Ngân hàng phù thủy Gringotts với Ruth vì ông nói rằng chúng tôi cần rút tiền trước khi đi mua sắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Tsundere Từ Xa Đã Thấy Ngạo Kiều
FanficTác giả: Mao Chưởng Quỹ Dịch & bìa: Bichtran06 Văn án: Draco thoát khỏi bàn tay tôi đang bịt miệng hắn, lùi xa vài bước hắn xấu hổ nhìn tôi chằm chằm, vành tai trắng nõn, cần cổ thon mảnh, khuôn mặt đáng yêu lặng lẽ mau chóng đỏ bừng. Hắn lau môi th...