part 12

231 30 4
                                    

Author: inuuto niyo ko huh kesyo maganda kuno ahh ipa 2k niyo muna kasii ako !😀

Gayle pov : Maaga ako nagising dahil unang guro na mag tuturo samin ngayon ay si profesor alzaga rameris,
Maaga rin ako kasi may pag susulit kami kaya nais kung mag aral muna bago ang pah susulit.
Ryan: " kaibigan tila napaka lalim ng iniisip mo ?"
Gayle: " tingen mo , may poble bang mag kagusto ang indio at ang mga haciendero at haciendera? "
Ryan:" tingin ko puwedi naman , kaso batas kasi yan dito satin e na ipinag babawal kaya mas maigi kung sundin nalang natin":
Gayle:" ikaw ba may natipuhan kana ba? Sa mga isa sa mga seniorita sa hacienda? Odi kaya ay sa nayon?"
Ryan:'' alam mo mas maigi pa kung bilisan natin "
Gayle minds*: ngayon palang ako nakaramdam ng takot .

( At the university)
Kasama ni nadine si gayle sa silid aklatan nag rereview para sa pag susulit nila mamaya.
Nadine:" tila yata ay wala kang tinuturuan ngauon de castro?"
Gayle:" wala na tapos na man na e " ( kabado niyang sagot)
Gabb: " alam mo minsan kaya ay mag liwaliw din tayo ng maranasan mo gayle"
Gayle:" nag papatawa ka ba ? Ikaw papayagan? Ng mga magulang mo mag liwaliw? Malabooo pusta ko pa buhay ko "
Gabb: " grabi kanaman "
Nadine:" opss meron , Gegante''
Gayle:" huh?? Anog sinasabi mo ? ( Tanong ni gayle kaya tinuro ng nguso ni nadine kung sino tinutukoy niya)
Nadine: " gabb halika don muna tau sa pangatlong lamesa "( agad namang sumunod si gab)

Jhane pov : maaga akong nagising ngayon dahil nais kung kausapin si gayle tungkol kagabi naawa ako kasi nasigawan ko siya ngunit nagagalit ako sa ginawa niya , haitss ewan , nang makarating ako sa unibersidad nakita ko siya kasama si boom worm at gabb . Ngunit bigla silang umalis kaya nag lakas loob na akong lumapit at unang mag salita sa nobya kung ito
Jhane: " TURUAN MO DIN AKO !!!"
Gayle: " hu-huh? A-anong ibig mung sabihin ? ( Kabadong sagot niya )
Jhane: " TURUAN MO DIN AKO KUNG PANO MALIGO HABANG MAG KAHAWAK KAYO NG KAMAY!!" ( galit na tuno niya)
Gayle: " huminahon kalang mahal walang na mamagitan samin ni laney ikaw lang ang mahal ko kaibigan ko lang siya ( mahinang wika nito at tumingin sa mag kabilang hilid kung may tao ba )
Jhane: " may kaibigan bang ganon ang turing ?!! Gayle bulag kaba ? Manhid ka ba?? Gayle kita ko kung pano ka niya tignan kung pano siya tumawa pag kasama ka
Gayle: " alam ko kung bakit ka nag kakaganyan wag ka mag alala , mahal kita, hindi kita iiwan , may tiwala kaba sakin mahal ko?
Jhane: " mahal din naman kita gaylee may tiwala ako sayooo buong-buo , wala lang akong tiwala sa mga naka paligid sayo , kasi alam ko isang kamali lang mawawala lahat , mahal ko hindi sa pinag babawalan kiita ngunit puwedi ba na wag mong ituring nang kung mo ko lambingin dahil nasasaktan ako,"( umiiyak at humihikbing saad neto)
Gayle: " mahal hindi ko alam patawarin mo ko , hindi ko alam na nasasaktan ka napala sa pakikipag kaibigan ko sakaniya , . Wag ka na mag alala hindi ko na siya itururing ng kung pano kita itrato , pangako ( sabay halik sa kamay nito at pinunasan niya ang mga luha ni jhane)

"Angelgrace and kyle pov"
Kyle: " kagagaling ko lang ng ibang bansa dad puwedi bang si ate nalang utusan mo "
Don Juancho: " grace dalhin mo ito sa kumpadre kung si angelo "
Angelgrace: " sige po Papa"
Don Juancho: " kamusta ang pakikipag lapit mo sa anak niya?"
Angelgrace: " mahirap papa ngunit mag titiis ako ''
Kyle: " sino ? Si jhane? Haha malabo ka ate "
Don Juancho: " puwedi bang hayaan mo ang diskarte ng ate mo kyle , matutulad sila Sa Scribikkin family"
Angelgrace: " sana nga papa " ( umalis na si jhane at gumayak sa hacienda ng mga gegante upang ipamigay ang nais ipamigay ng kaniyang papa ) 
Angelgrace: " manong idaan mo ko sa tindahan ng bulaklak "( nang makabili sila at malapit na sa mansion ng mga gegante )
Don angelo: " magandang umaga ano at sinong sadya mo reto? "
Angelgrace: " magandang araw din po Don angelo, ipinamimigay po ni papa , at nais ko rin po sanang ibigay kay jhane to na reto ho ba siya? ''
Don angelo: " wala e , pumasok alam mo maganda pa kung antayin mo nalang siya . Halik tuloy don tayo sa taas ng mansion at tikman natin bigay ng papa mo "
Angelgrace: " maganda nga ho yan sige po " ( nag kwentuhan at nag inuman lang sila hangang sa makauwi si jhane)

Gayle pov: ngayon ko palang nalaman na ganon ko nasaktan ang mahal ko ngayon alam ko na kung pano ako didistansya , pauwi na ako ngayon at dumaan muna kami sa bukirin dahil may ginagawa kami ni ryan na hindi natapos nong isang araw .
Ryan: " may sasakyan ohh gayle tignan mo kanino kaya yan tiyak kung kay angelgrace yan...
Gayle: " alam mo tara na baka may negsyo lang sila na nais nilang pag usapan at wala na tayo don ''
Ryan: " bukas na ang kaarawan ni seniorita jhane"
Gayle: " oo nga , anong klasing regalo ang ibibigay mo ? "
Ryan: " tulad ng tadi isang peraso ng di kamahalang alahas at chocolate "
Gayle : may tanong ako , bakit ngayon lang ipapakilala ni Don angelo si jha- seniorita sa nayon?
Ryan: " sa pag kakaalam ko ikinakahiya siya ng papa niya dati at ayaw ng magulang nang mama ni seniorita kay don angelo dati kaya natagalan bago siya nakilala ng lahat at hindi naman lahat nayon hindi siya kilala may nakakakilaala sakaniya ngunit bilang lang, bat mo ba natanong?
Gayle: " tara na balik na tayo sa trabaho "
( Hindi nag kita ang dalawa dahil. Abala si jhane sa mga ganap bukas ilang araw narin at susunod na ang kaarawan ng pinsan niya kaya mapapaaga uwi nila sa nayon ng hindi alam ni seniorita jhane upang hindi malinis at maging maayos  ang plano )

Author: huyy 2k kutie niyo na fless 🥺

Sarili nating mundo Where stories live. Discover now