Author: bakit ba ayaw niyo ko e follow? Dpaat may 500k din akong followers dito para yung ayuda ko ma publish na .!!
Gayle pov: ang aga ko pumasok ngayon ni hindi ko na naantay si ryan hanggang ngayon takbo paren ng isip ko kung ilalaban ko ang meron samin ni jhane dahil alam kung di hamak na panalo siya kasi isa syang haciendera , pano akong simpling tao simpling pa mumuhay lang na maganda ang maibibigay ko sa kaniya at maayos na pamilya ,
Ryan : " gayle !!! Kanina pa kita inaantay don sa harap ng bahay niyo , tila akal koy andon ka pa na huli tuloy ako .... Ano bang ganap mo kaibigan?"
Gayle: " pasensiya na kaibigan ang dami lang tumatakbo sa isip ko".
Ryan: " alam mo--na . Anong nang yari sa kamay mo tila magang maga?".
Gayle: " sa ilang araw na wala ako dito sa bayan naging gawain ko lahat don sa bahay ni lolo kaya ganito''.
Ryan: " huy!! Tigilan mo nga ako alam kung may ginawa ka..ano nga iyun?."
( Napalakad sila sa may hardin ng unibersidad sa likod at umupo si gayle , ngunit pansin na ni ryan na humihikbi na ito kaya nilapitan niya)
Ryan : " si seniorita ba? Alam mo kaibigan parehas niyung ginusto yang ganiyan sinabihan narin kita na hindi madali yang ganyang pakikipag relasyon , alam kung wala lang magawa si seniorita ngayon dahil gusto ng papa niya naiipit lang siya sa lahat pero maniwala ka nong araw na nawala ka , grabi ang alala sa muka niya at kilos."
Gayle: " satingin mo.. may pag-asa kaya akong manalo don sa grace na yun? , Nadudurog ako kaibigan sa twing nakikita ko kung pano niya tignan yung akin at hawakan , mas nadurog ako ning pinag plaplanuhan nilang pag kaisahin ng mga magulang nila....."( Hikbi , at iyak na wika nito)Jhane pov: Ngayon nakatayo ako sa gilid ng parang tanga sa naririnig ko , ano nanaman tong ginawa ko, nasasaaktan ko na pala ang taong pinaka mamahal ko , wala naman akong magawa dahil utos ni papa , .
Gayle: " satingin mo.. may pag-asa kaya akong manalo don sa grace na yun? , Nadudurog ako kaibigan sa twing nakikita ko kung pano niya tignan yung akin at hawakan , mas nadurog ako ning pinag plaplanuhan nilang pag kaisahin ng mga magulang nila. : kung alam ko lang mahal ko , pero tiis lang gagawa ako ng paraan hinding hindi ako papayag .
Ryan : " jhane.!!! Nanjan kana pala tingin ko dapat lamang na mag kausap kayung dalawa ." ( Umalis na si ryan)
Gayle: " anong ginagawa mo rito? Hindi ba dapat. Pumunta kana sa klase mo baka mahuli kapa "
Jhane: " sandali lang!!! Kausapin mo naman ako , bakit hindi mo sinabi sakin, patawad sa mga disisyon ni papa na ikinakasama ng kundisyon natin , "
Gayle: " huh? ... Teka dapat atang linya ko yun? Ikaw .. bakit hindi mo naman sinabi? Na balak plaa kayung pagkaisahin at pag kasalin ? "
Jhane: " sasabihin ko sayo .... Gayle mahal ko makinig kanaman naiipit kasi ako dito . Mag tiwala ka lang mahal pangako hindi to matutuloy kaylangan ko lang siyang pakisamahan sa ngayon dahil kaylangan pero , tandana mo to mahal ko ikaw lang , at ikaw lang ang papakasalan at sasamahan ko ."
( Hinawakan niya ito sa muka habang nag papaliwanag , )
Gayle: " hindi ko alam e , naguguluhan na ako pero aasa ako sa sinabi mo , mahal na kita jhane wag mo naman sana akong iwan ."
Jhane: " hinding-hindi mahal ko ikaw lang " ( niyakap niya si gayle)
Gayle: " sige na pasok kana sa klase mo maraming salamat , mahal kita "
Jhane: " sige ika- anong nangyari jan?"
Gyale: " ah ito, sinubukan ko kung matibay nga ba yung pagkakalikha nila sa isang upuan don sa taas medyo matibay kaya yan namaga "
Jhane: " dahil ba sa nakita mo kami ni grace nong nahulog ako ? "
Gayle : " hindi , hindi dahil sayo kundi kagustuhan ko , sige na akyat kana dito lang ako "
Jhane: " mauna na ako " ( nang makaalis si jhane ay agad nag tungo si gayle sa silid aklatan)Laney pov: hindi ako pumasok ngayon dahil kay gayle , ewan ko umaasa ako na baka sakaling mapahal na rin siya sakin ngunit parang malabo , mananatili akong nandito sa tabi mahal ko na alam kung malabong mag ka totoo aasa ako
Author: " its good in a hood follow kayo huh