Author: hi ahhaha nag papamiss lang ako 4k kayo e follow niyo naman ako bwset 🤧
Gayle pov: Nang makita ko kung pano niya masalo yung taong mahal ko , naalam ko naman na kahit pag balik-baliktarin natin ang mundo malabong maging ayos ang kung ano man ang meron samin ni jhane dahil siya ay isang seniorita at ako ay isang mag sasaka lang ni hindi pa sigurado kung papayag ang papa niya kung sakali man na hingin ko ang kamay ng kanyang anak , para akong isang batang ibon na naghihintay mag karaon ng himala na maipag sigawan sa lahat na kung gano ko siya kamahal ,
Laney: " gayle, Mahal mo? "
Gayle: " hindi naman ako mag kakaganito kung hindi dahil sakaniya e , alam ko rin na hindi siya puweding mapasakin ,"
Laney: " nasabi niya ba sayo na nais silang ipag kaisa ni grace ng kanilang mga papa upang mapag kaisa ang mga kayamanana nila? "
Gayle:" oo , iba talaga pag may pera no? Makakaya mong mabili lahat maski pa tao , maski pa mahal ko ."( Hikbi niya habang kausap si laney)
Laney: " akina yang kamay mo dumudugo na , ( tinalian niya ito ng panyo) , nais man kita tulungan pero hindi ako puweding makialam sa kung anong usapin meron silang matatanda patawad , nasasaktan akong makita kang umiiyak ng ganyan"
Gayle: " ayos lang , okay na ako , ( pekeng ngiti) , mauna na ako wag mo nalang muna siguro ipag kalat napag uspaan natin , ? Maasahan ba kita?
Laney: " oo naman "
Gayle: " maraming salamat sa pakikinig tapos dito din ( niyakap niya si laney at umalis na ngunit humikbi ito)Author: nang mag uwian na sila hindi maalis sa isip ni laney ang pag iyak ni gayle kanina ,
Laney pov: Ganon ba talaga pag nag mamahal? Yung tipong iiyak mo nalang sa sakit dahil alam mong hindi niya puweding malaman at bawal syang umangal dahil wala siyang karapatan?
Amy: " huy ang lalim ng iniisp mo , kung di lang kita kaibigan iisipi. Kung kinukulam mo ko sa isipan mo "
Laney: " sira.... Haha pasensiya na may inaalala lang alo "
Amy: " decastr0?? "
Laney: " puwedi ba akong mag tanong sayo? , Masakit ba mag mahal? "
Amy: ( ahmm , nakakabigla ka mag tanong) " well ewan ang isang relasyon naman ay nanjan yung sakit , pag subok , tiwala , pagmamahal mo sa tao , pag nalampasan mo lahat yun ang tawag don tadhana , dahil hindi ka dadalhin sa mapayapang pag iisip ng hindi ka umiiyak at nahihirapan . Bat mo nga ba natanong ? Nag mahal kana ba?"
Laney: " yun na nga e kaya ko natanong sayo kasi hindi pa "
Amy: " tignan mo kami ni jaydee ilang beses kaming napagod pero pahinga lang ginawa namin laban ulit "Gayle pov: Mugto paren mata ko kakaiyak ngunit kaylangan kung pumunta ng bukid upang samahan si itay sa mga gawaiin don kaya gumayak ako pag tapos ng klase namin kanina ,
Gayle: " mano po tay , napansin niyo po ba si ryan? "
Tatay Ringgo: " hindi naman anak pa-parang umiyak ka ? Umiyak kaba? "
Gayle: " hindi po tay ayos lang po ako , tuloy na po tayo "
Ryan: " gyale!!!!! Ikaw mahilig ka mangiwan "
Gayle: " pasensiya na akala ko kanina ay naka sunod kalang"
Ryan: " ano ba nang yari , bat may pasa kamay mo ? Nakipag away kaba ?
Gayle: " hindi no sinubukan ko lang kung matibay yung saging kanina "
Ryan : " nag away kayo? O nag selos ka sa nakita mo? " ( Bigla nalang bumohos luha niya kaya agad siyang niyakap ni ryan)
Ryan: " pahinga ka ayos lang yan, parte yan"
Gayle: " ang masaktan? , Alam ko naman kasi na talo ako sa pinasok kung to kaibigan ni hindi ko alam kung bakit ko pa tinuloy"
Ryan: " mahal ka non ginagawa niya lang pakisamahan si grace para sa papa niua"
Gayle: " sana nga nang hihina na ako "Angelica jhane pov: Maaga ako na gising ni hindi na ako nakapunta sa tagpuan namin ni gayle , wlaa paren si papa ngayon dahil na cancel daw ang flight niya kaya mag isa lang ako , nanibago lang ako dahil hindi na ako. Binangon ni manng annie.
Jhane: " manang ,!! Wala po ba si manang Annie ngayon? "
Kasambahay: " hindi po e "
( Nanang matapos kumain si angge ipinatawag niya sa isang alakad si gayle ngunit bigo itong malaman kung asan siya , kaya agad itong lumabas upang nag tanong tanong,
Nang agad namang dumating ang papa niya, )
DON ANGELO: " anak kakagising mo lang ba? "
Jhane: " sabi mo cancel flight niyo? "
Don angelo: " nagawan naman ng paraan "
( Mag aapat na araw ng hindi pumapasok si gayle kaya grabi ang pag aalala ni Jhane, ngunit hindi niya alam na nag paalam pala ito sa papa niya bago sila umalis lahat para mag palaot )Gayle pov: Nandito kami ngayon sa laot pansamantala dahil may sakit si lolo hindi maharap ni faye kasi nag tratrabaho ito ,
Gayle: " lo mano po ,kamusta po pakiramdma niyo? Faye na patingin mo na ba si lolo sa isang doktor ? Sa bayan?
Faye: " yun nga e wlaa pa akong sahod kadahilanan nang kulang kami sa taohan "
Gayle: " hirbal nalang muna lo gagaling karin po "
( Maaga nagising ang lolo ni gayle dahil medyo okay na ito sa mga hirbal na pinainom nito sakaniya )
Lolo Jose: Faye!!! Gayle!!!! Apo gising na
Gayle: " magandang umaga po lo kamusta po pakiramdam niyo? ."Author: follow niyo ko sa fb page ko Dece anne bebang fernandez, same sa ig tas dito narin puro kayo read 4k kayo dito 🤧