Author: hi . So yun ito na nga
Angge pov: Maaga akong nagising , maganda ang bungad ng umaga sakin , agad na akong nag handa ng aking sarili upang , mabilisang gayak nalang ang gagawin ko mamaya , pag baba ko ay handa ng ang umagahan si manang Annie ang nag handa , kaya napa isip akong tanungin kung anong oras nakauwi sakanila si gayle kahapon,.
Angge:" Nay Annie gusto ko lang po malaman kung maaga ho ba nakauwi kagabi si gayle? Medyo natagalan po kasi ako sa pinaayos ko sakaniya e "
Manang Annie: " tamang oras lang naman po seniorita, nga po pala sa makalawa na daw po uwi ng papa niyo."
Angge: "alam ko po , salamat po,"
Manang Annie: " sige po nandon lang po ako sa kusina kung sakaling kaylanganin niyo ko ,"Angelgrace pov: Malas na buhay to nagising ako nag susumbatan kami ni papa tungkol sa negosyo na nais niyang ipatayo sa ibang bansa ,
Don Zandro: " Sa ayaw at gusto mo ako ang masusunod , ng may pakinabang ka naman , ni hindi mo na nga na ipag malaki ang pangalan natin sa unibersidad na iyan , dinala mo pa sa kahihiyan."
Angelgrace:" bakit , papa sa tingin mo gusto kung maging ka pangalan niyo , na walang ibang ginawa sa buhay ko kundi diktahan niyo , puro nalang si kyle ang tama sa bahay na to ."
( Sinuntok siya ni don zandro)
Don Zandro: " kung buhay lang ang Mama mo magugustuhan niya din yung mga plano ko sainyo "
Angelgrace: " kung buhay lang si Mama!!! Hindi niya sakin gagawin to "
Kyle: " tama na po Papa "
(Pumasok si angelgrace nang may pasa sa muka at hindi kinibo ang Papa niya)Gayle pov: Medyo tanghali na nong magising ako kaya nag mamadali akong naligo at kumain upang baon lakas sa unibersidad mamaya , iniisip ko paren nangyari kagabi ang saya ko lang kasi wlaa ng kunwarian, wala ng haka at puwedi na tanong saming dalawa.
Ryan:" gayle!!!!! Ano ka ba idadamay mo naman ako e huli na tayo sa unang klase"
Gayle:" ito na pasensiya na pagod ako kagabi e kaya napasarap masiyado tulog ko "
( Nang makarating sila sa unibersidad agad silang pumasok sa silid nila at inantay na pumasok ang guro na nakaatas na mag turo sa mga ito )
Ryan:" may pag susulit daw mamaya gayle kay pRoft Alzaga , Sa matimatika".
Gyale: " hindi naman yan mag bibigay ng pag susulit ng hindi natin napag tutunan e mag tiwala ka lang "
( Nang dumating na si proft alzaga ay nag umpisa na sila sa pag klaklase )Author: follow guys follow niyo ko 🥺🙏