"Dự báo thời tiết ngày 16 tháng 11 hôm nay, ở khu vực phía Nam trời đã quang đãng hơn hôm qua, ít mây. Gió cấp 1 cấp 2, không giật cấp. Khu vực Nam Gyeongsang và Nam Jeolla có ít mưa rào và giông, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 5 đến 8 độ C. Không khí ở khu vực Bắc Jeolla và Bắc Chungcheon có ít mưa do sự cản mây của gió mùa mùa đông từ áp thấp nhiệt đới. Các khu vực như Nam Chungcheon, Bắc Gyeongsang, Gangwon và Gyeonggi có nhiệt độ cao hơn, dao động từ 8 đến 11 độ C, đôi lúc sẽ có mưa do ảnh hưởng của biển và gió mùa mang hơi ẩm. Mọi người ra đường nhớ chú ý mang theo ô và áo mưa. Trời sẽ bắt đầu hạ nhiệt khoảng từ 1 đến 2 độ C bắt đầu từ 9 giờ tối trở đi. Cần mang theo áo lạnh và túi giữ nhiệt để giữ ấm cho cơ thể.
Bản tin thời tiết sáng đến đây là hết. Cảm ơn sự chú ý của quý vị, xin chào và hẹn gặp lại."
"3 2 1 Dừng phát! Tốt lắm."
Lee Jihoon nhìn chằm chằm con người vừa lưu loát thông báo bản tin thời tiết kia. Trông hắn tràn đầy sức sống biết bao, đôi mắt lúc nào cũng trong sáng nhưng nghiêm nghị, phong thái luôn luôn đĩnh đạc và chuyên nghiệp. Mái tóc đen nhánh vuốt ngược lên, trên ngực áo lúc nào cũng là huy hiệu đoàn biên tập sáng chói. Khoé môi kia thì đang cười tươi chăm chú nghe ngóng các đồng nghiệp nữ khác bàn tán và đủ thứ chuyện trên đời, lâu lâu chèn vào một hai câu bình luận vui vẻ khiến cả trường quay náo động hẳn lên. Chẳng bù cho cậu, cả một đêm qua mất ngủ. Đến tận sáng nay, giữa trời đông lạnh lẽo như thế mà phải chạy ra tận hai cây số để mua cà phê vì quán cà phê gần nhà đóng cửa, sau đó vác khuôn mặt gấu trúc của mình lên phòng giám sát mà nhìn cái bản mặt khó ưa đó.
Xem kìa, hôm qua anh gan dạ biết bao, ngộ nghĩnh biết bao, hôm nay lại đứng đó như chưa có chuyện gì xảy ra.
"Mời biên tập viên Kwon và các biên tập viên khác rời trường quay S-1, chúng ta còn có lịch trình khác. Mọi người đã vất vả rồi."
Jihoon đè mạnh chiếc nút đỏ, từng chữ nhẹ nhàng buông xuống trong một tâm trạng không hề thoải mái. Nhưng vì yếu tố công việc, họ phải giữ thái độ chuyên nghiệp từ giọng nói cho đến biểu cảm, từ trực tiếp phát sóng hay hậu cần giám sát phía sau, không được để cảm xúc chi phối bản thân.
Vậy mà vừa rồi, có kẻ mượn việc công trả thù việc tư.
Soonyoung nghe giọng nói quen thuộc thì nhanh chóng nhìn lên phòng giám sát, chạm vào ánh mắt sắc lẹm không một phần tình cảm nào mà run rẩy cả người. Nhanh chóng chào mọi người trong trường quay, hắn rời khỏi phim trường theo sự dòm ngó của bao nhiêu biên tập viên khác.
"Biên tập viên Kwon đúng là ngầu thật, anh ấy luôn chuyên nghiệp, lại còn đẹp trai nữa." - Biên tập viên Kang dẫn chương trình thời sự kéo ghế gần lại biên tập viên Jeong, thì thầm vài ba câu tán thưởng.
"Giọng anh ấy hay thật, lúc nào cũng tươi cười với mọi người. Trên trường quay thì là hổ, tắt máy quay lại lập tức trở thành hamster, dễ thương biết bao." - Biên tập viên Jeong nắm chiếc micro gần tai để ngăn không cho lời bàn tán vang đến phòng giám sát, tay còn lại với lấy ly cà phê uống dở mà hớp một ngụm.
"Tôi là nam mà cũng phải cảm thán anh ấy đây. Có ai dẫn dự báo thời tiết mà lại chêm vào lời khuyên cho khán giả không? Chỉ có anh ấy làm được mà không bị ngượng ngạo một chút nào. Chưa kể lại còn chăm chỉ làm việc." - Cậu âm thanh phụ trách trường quay S-1 họ Kim cũng phải tán thưởng, ba người họ túm lại buôn dưa với nhau, mà không để ý có một người trên phòng giám sát đang nghe không sót một chữ vì có người quên tắt mic mà không hề thoải mái chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soonhoon | Đài truyền hình lộng gió
FanfictionAnh đang làm mọi thứ mà chưa có sự cho phép của tôi đấy, anh rõ chứ biên tập viên Kwon? Em nghĩ nụ cười thánh thiện cùng đôi mắt sáng đó có thể khiến tôi mềm lòng?