5. Ánh sáng, chuẩn bị

2K 202 4
                                    

Soonyoung vừa chạy đi, tim hắn cũng hẫng đi một nhịp khi nhìn thấy Jihoon cười mỉm. Hai lúm đồng điếu hiện lên, đôi mắt bỗng trở thành hai vầng trăng khuyết nho nhỏ, hoạ trên khuôn mặt thanh tú ấy, nếu ở lại lâu hơn thì chắc hắn sẽ hôn cậu mất.

Mọi lý do bịa ra đều là giả vờ, chỉ để tôi có thời gian chuẩn bị bản thân để được bên cạnh em.

Từ bây giờ đến 6h30 còn tận một tiếng rưỡi, hắn đành vào phòng nghỉ chạy nốt kịch bản cho hai ngày tiếp theo. Có là biên tập viên nổi tiếng hay đạo diễn cũng không thoát khỏi deadlines. Hắn nghĩ, bây giờ chỉ cần hoàn thành kịch bản cho hai ngày tới, thì thời gian tới có thể thoái mái đi chơi cùng Jihoon.

Nghĩ lại, Soonyoung cũng tự thấy mình tài giỏi, mỉm cười một cái rồi nhanh chóng lao đầu vào làm việc. Nhớ đến nụ cười dưới ánh nắng chiều rực rỡ ấy, hắn như gắn thêm motor mà làm việc. Công việc đòi hỏi nhiều nguồn thông tin, nhưng hắn chỉ cần nghĩ đến chuyện chiều nay mà nhanh chóng chạy xuống lầu 1 nhận bản tin, sau đó lên lầu 9 xác nhận và dặn dò ban truyền thông, rồi lại di chuyển lên tầng 12 để nộp bản thảo cho bên đạo diễn thời tiết, nhờ bên đó đưa kịch bản cho Jihoon. Vì nếu hắn xuất hiện bây giờ, thì cậu sẽ phát hiện hắn nói dối mất.

Không những tài giỏi, tôi và bạn đọc còn thấy anh cực kỳ tâm cơ.

.

"Âm thanh ánh sáng chuẩn bị nhé, máy quay S1 tập trung vào trường quay chính, lấy nét biên tập Jeon."

"Cue ổn chưa vậy anh Yoon?"

Nhận được tín hiệu thả like vừa giơ lên cao, cậu lập tức mở micro thông báo.

"Phòng phát sóng và các máy quay sẵn sàng. Đường truyền thế nào cậu Moon?"

"Mượt hơn sunsilk luôn anh Lee ạ."

Hai tay cậu đều bận rộn, một tay giữ micro để liên lạc với các bên giao thông, một bên tay phải để hờ trước chiếc nút đỏ liên hệ trực tiếp với trường quay. Nhìn vào công tắc phát sóng đang nháy đèn vàng, Jihoon thở dài rồi tự trấn an như mọi khi, đưa micro sát gần miệng.

"Chuẩn bị on-air."

"3 2 1 bắt đầu!"

"Xin chào quý vị khán giả đang xem chương trình thời sự tối vào 6h30. Chương trình sẽ bao gồm các nội dung quốc tế và trong nước trên các lĩnh vực đời sống, an sinh xã hội, kinh tế, an toàn giao thông và thời tiết. Trước hết, mời quý vị điểm qua những thông tin chính sau đây."

Công việc của Jihoon đa số nằm ở khâu trước quay sóng. Cậu sẽ thống nhất, điều chỉnh và xử lý các tình huống phát sinh trước khi phát sóng, đảm bảo cho các buổi phát sóng trở nên thuận lợi. Trước đó cậu có đảm nhiệm cả phần hậu phát sóng và trong lúc phát sóng, nhưng đài truyền hình đã cử xuống vài nhân viên để phụ giúp Jihoon. Ban đầu cậu kịch liệt từ chối, vì cậu cực kỳ yêu quý công việc này, cảm giác được nhìn thấy mọi thứ vận hành trong tầm kiểm soát của mình, được hoạt động ngay dưới chiếc micro này, là một niềm hạnh phúc tột cùng. Cho dù có không xuất hiện trên tiền tuyến, nhưng cậu vẫn tự hào vì mình chính là một thành viên chủ lực của đài truyền hình. Dạo gần đây công việc trở nên gấp rút, cũng như lượng thông tin cập nhật nhiều hơn trước, nên Jihoon đồng ý chia sẻ ca trực phát sóng cho một số nhân viên, nhưng đôi lúc vẫn nghe ngóng được giọng nói thanh mảnh vang lên đều đặn trong trường quay.

Soonhoon | Đài truyền hình lộng gióNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ