"Hoon à, nay tao có việc bận, không dẫn tối nay được, mày sắp xếp biên tập khác cho bản tin tối nay được không?"
Jihoon vừa đặt người xuống ghế chưa ấm, đã phải bật dậy lấy chiếc điện thoại đang reo ầm ĩ trên bàn điều khiển. Cậu dụi mắt rồi cầm ly nước kế bên dốc vào miệng, đến đá lạnh cũng nhai nốt.
"Mày mà không là bạn tao, thì tao không còn hiện diện trong cuộc điện thoại này nữa."
"Bạn hiền ơi giúp tớ tí đi, được không?" - Wonwoo nài nỉ. Jihoon biết thừa chuyện gì sắp xảy ra, một là Kim Mingyu làm gì đó bất thường, và hai là bất thường xảy đến với Kim Mingyu.
"Khổ quá. Đi đâu thì đi đi." - Jihoon thở dài rồi đặt điện thoại lên bàn, mở loa ngoài rồi khui bịch bánh dưới chân.
"Đa tạ thí chủ. Mà thí chủ mùa đông nhai đá rộp rộp vậy không lạnh sao?" Wonwoo mừng thở ra hơi, nhưng nghe tiếng từ điện thoại mà phải dừng lại.
"Không, hỏi nhiều." - Đáp gọn thôi, cậu đang bận nhai đá với ăn bánh rồi.
"Tội nghiệp cho trái tim của mày thật, lạnh lẽo biết bao nhiêu." - Wonwoo dứt câu thì tắt máy, Jihoon chưa kịp lời hay tiếng đẹp đã nghe tiếng tút tút từ tổng đài.
Cậu thở dài. Vừa nhai xong chiếc bánh, Jihoon gục xuống bàn thiếp đi, nhưng tiếng cửa phòng lại vang cực kì lớn.
"Chuyện gì nữa cái tên..."
"Đ-đạo diễn Lee." - Theo sau là tiếng thở hồng hộc, khuôn mặt vã đầy mồ hôi.
"Có chuyện gì?"
"Sắp đến bản tin tối , nhưng máy cue không chạy. File ban biên tập gửi cho bộ phận truyền thông để in ra lại bị lỗi, kiểm tra thì mới thấy bản thảo có một khoảng trắng lớn. Biên tập viên soạn giao ban hiện giờ không liên lạc được. Biên tập viên mới thì chưa có kinh nghiệm lên sóng bản tin. Bây giờ làm sao đây ạ?" - Chan chạy thục mạng đến phòng điều khiển, cậu thở phào khi gặp Jihoon. Diễn giải xong mọi thứ, sắc mặt cậu không còn một miếng máu, vì chạy gấp rút nên bây giờ đang thở dốc.
"Em- em có cần gọi ai không?"
"Được rồi, để anh đi giải quyết. Em ở đây theo dõi trường quay, có gì báo với anh."
"Vâng ạ." Chan vừa dứt câu, cửa phòng đóng sầm lại.
Jihoon chạy đến thang máy, cậu gấp rút hơn bao giờ hết mà bấm liên tục vào nút thang máy. Đến khi cửa thang máy vừa mở ra, Jihoon nhanh chóng bấm xuống tầng 7 để rà soát lại nội dung.
"Bản thảo có vấn đề gì sao?"
"Dạ bản thảo được gửi bị lỗi. Font chữ không ổn định, nội dung còn bị mất một khoảng trắng lớn." - Một cô nhân viên đứng lên thông báo cho Jihoon. Cậu gãi đầu sau đó vuốt tóc ngược về sau.
"Ai phụ trách soạn thảo?"
"Dạ biên tập Kwang. Anh ấy vừa nghỉ phép vì nhà có tang lễ."
"Không có ai đồng phụ trách sao?" - Jihoon hỏi kĩ lại.
"Dạ không, do bản tin khá ít nên anh ấy bảo một mình anh ấy làm là được. Cả buổi sáng hôm nay anh ấy ngồi trong phòng làm trên máy tính của trụ sở, sau đó dặn em nhớ lấy file in ra cho biên tập viên đọc với nhập vào máy chạy cue. Anh ấy đã rời khỏi đây 2 tiếng trước rồi ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Soonhoon | Đài truyền hình lộng gió
FanfictionAnh đang làm mọi thứ mà chưa có sự cho phép của tôi đấy, anh rõ chứ biên tập viên Kwon? Em nghĩ nụ cười thánh thiện cùng đôi mắt sáng đó có thể khiến tôi mềm lòng?