Ai đang canh giữ giấc mơ (p2)

740 78 6
                                    

Lần này Alhaitham không biết rằng bản thân đang trong mộng cảnh của Kaveh, ý thức dù mạnh mẽ vẫn sẽ bị khống chế bởi hai tinh linh nhỏ, như thế sẽ không thể phá tan mộng cảnh được sắp xếp nữa.

Trước mắt Alhaitham là căn nhà anh đang sinh sống, cảnh vật vẫn như cũ nhưng hình như Kaveh đã ngủ rồi thì phải, đèn dầu và nến đều tắt khiến cả không gian bao trùm trong bóng tối. Hơi lạnh từ bên ngoài theo gió thổi vào, Alhaitham hơi rùng mình một cái.

Nếu là Kaveh thì chắc sẽ không để cửa sổ mở như thế này rồi đi ngủ, lần này Alhaitham đóng cửa. Từ sau lưng thình lình vang lên giọng nói hốt hoảng của Kaveh:

"Alhaitham! Đứng yên đó!"

Không lường trước được, Alhaitham giật mình xoay người, bốn mắt trừng nhau. Kaveh cầm trên tay ngọn đèn dầu nhỏ đủ sáng để thấy đường nét trên khuôn mặt y.

"Anh đang làm cái gì vậy?!" Alhaitham hỏi

"Xuỵt~ nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi sẽ cho anh biết đáp án mà anh cần tìm~" Kaveh nói bằng giọng điệu kỳ quái của vị pháp sư ở gian hàng bói toán bên đường...

Đáp án cần tìm sao? Có vẻ như hành động nổi bật của Alhaitham chính là giải ra một câu hỏi nào đó, anh tìm đọc rất nhiều sách, điều đó đã lọt vào mắt Kaveh.

"Ờm, có thể biết được sao?"

"Chắc chắn rồi, Alhaitham."

Alhaitham không tin những trò bói toán của bọn họ nhưng Kaveh thì ngược lại, chỉ cần một vài câu chuyện nhỏ động tới lòng trắc ẩn của anh ấy thì chuyện có phi logic đến đâu anh ấy vẫn tin tưởng làm theo, tình huống trước mắt là một ví dụ điển hình. Không biết có phải đang thôi miên hay không, Alhaitham giả vờ làm theo Kaveh, trong lòng có hơi buồn cười.

Nhìn thẳng vào đôi mắt màu ngọc hồng lựu đỏ thẫm dưới ánh đèn mờ ảo phản chiếu hình ảnh của chính mình, Alhaitham cũng muốn nhìn lâu thêm một chút.

"Đúng rồi, nhìn vào tôi~"

Cảm giác nắm trong tay quyền điều khiển người khác là một loại khoái cảm thú vị, Alhaitham đồng ý với điều này. Kaveh đang điều khiển anh, nhưng anh ta muốn làm gì cơ chứ? Cần thiết sao?

"..." Ánh mắt Alhaitham mê muội, không nói gì.

Lúc này Kaveh cảm thấy như thế có vẻ đủ rồi, cảm thấy việc này dễ như trở bàn tay. Anh ta liền thu lại bộ dạng quỷ dị của thầy bói rồi đặt cái đèn dầu xuống bàn, trên mặt vui vẻ cười toe toét khiêu khích Alhaitham đang đứng lù lù bất động.

"Haizz, anh cứ chờ đó xem tôi báo thù!"

Alhaitham nhịn cười muốn nội thương, cố gắng kiềm lại biểu cảm trên mặt, nghĩ trong bụng: "À, thì ra là báo thù không thành nên mới thôi miên sao? Chậc chậc, thật tội nghiệp."

...

"Nè Aragab, nara-vàng thích cái này sao?"

Aragab: "Đúng rồi, sao thế?"

"Nara-vàng cũng thật kỳ lạ giống nara-xám"

"Tôi quen rồi, con người là vậy đó, dù giấc mơ ấy trước mắt chúng ta là xấu xa thì ít nhiều vẫn có gì đó tốt đẹp. Còn nhiều thứ kỳ lạ hơn...nhưng thôi, cậu sẽ từ từ chấp nhận được"

[HaiKaveh] Môi Trường Sinh Thái thích hợp của AlhaithamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ