Lần đầu gặp mặt và vị ngọt của ngôn từ

1.7K 120 1
                                    


Nhật ký viết tay của Al haitham:
{Thường nhật ở Giáo Viện-quyển 1}

Ngày đầu tiên trở lại con đường học tập ở Giáo Viện, tôi đã có những quan sát như sau:

°°°°°°°°°°Akasha°°°°°°°°°°

Ai là người dân ở Sumeru đều được cấp cho một thứ công cụ ma thuật được Thảo thần đại nhân chế tạo có tên là Akasha và ở thời kỳ hiện tại dưới quyền lực của Giáo Viện hay nói chính xác là các Hiền Giả đang ban phát Akasha cho mọi người. Nghe nói rằng, Thảo thần đại nhân cai trị Sumeru, người chế tạo Akasha đã hy sinh trên chiến trường ở sa mạc, và quyền lực cai trị Sumeru "tạm" rơi vào tay các Hiền Giả, và người đứng đầu là Đại Hiền Giả.

Công dụng và giá trị sử dụng của nó rất lớn đối với học giả(1), đối với thương nhân(2), đối với Giáo Viện (3),...v.v Ngày hôm nay, tôi đến văn phòng quản lý của Giáo Viện để được "cải tiến" Akasha, có thể thấy được các Akasha của mọi người được Giáo Viện cung cấp đều bị chặn lại một số tính năng, hoặc thông tinh nào đó(4)...v.v

Làm rõ:
(1)_...
(2)_...
(3)_...

Câu hỏi về Akasha:
-Thảo thần đại nhân chế tạo Akasha để làm gì?
- Cách chế tạo Akasha?
-...?

°°°°°°°°°° Người ở Giáo Viện°°°°°°°°°

Kaveh: Tiền bối thuộc học phái Kshahrewar là học giả có tiếng trong Giáo Viện, tài năng của anh ấy trong lời nói của các học giả trong học phái Kshahrewar được mô tả là người cực kỳ chăm chỉ, các thành tích của anh ta đa phần là nhờ sự nỗ lực, về tài liệu nghiên cứu liên quan đến anh ta vẫn chưa có nhiều, cần được tìm thêm.
...
Lưu ý: Anh ta là một người nói nhiều, thường xuyên có hành vi, lời nói thiếu cẩn trọng (chạm vào**, nói về **). Cần được nhắc nhở thường xuyên-từ lời của một nữ học giả thuộc học phái Vahumana-Xã hội, lịch sử.

Vào khoảng 8h sáng, là thời điểm giao lưu giữa các lớp học mới và người dẫn dắt các học giả cuối cấp. Tại đại sảnh quảng trường trước cổng thư viện, tôi đã gặp được Kaveh nhờ thông tin từ Akasha mà không cần gián tiếp gặp các học giả liên quan đến Kaveh.

Anh ta có nói rằng"Ngôn từ như thức ăn, nói chuyện phải hợp khẩu vị của người đó"

Làm rõ:
Vẫn không rõ anh ta có ý gì.

...

Al haitham vừa viết vừa nhớ lại những gì đã diễn ra, ký ức được gợi lại kèm theo cảm giác dễ chịu cũng vừa khó chịu, ngạc nhiên, kích động mọi cảm xúc hỗn tạp bùng nổ khi anh chạm mặt con người đó, lần đầu tiên Al haitham có được trải nghiệm có thể gọi là "thú vị" khi đến Giáo Viện... Kaveh không phải là người đầu tiên anh gặp ở Giáo Viện, nhưng là người để lại ấn tượng đặc biệt nhất mà anh thấy ở nơi đó, tìm đến Kaveh là người tài năng của học phái Kshahrewar chỉ vì nghiên cứu của bà anh để lại có vài chỗ cần được làm rõ.

Khi đó, Al haitham vẫn luôn đi theo sự chỉ dẫn của Akasha để tìm vị học giả mà anh chưa từng gặp, Akasha sẽ xác định danh tính của những người xung quanh. Bởi vì Al haitham luôn có thói quen tự lập, nên khi có công cụ tiện lợi như Akasha càng làm anh chẳng muốn vướng bận vào các cuộc giao tiếp ồn ào mất thời gian. Nhưng bỗng nhiên sự xuất hiện của một người đã phá hỏng bầu không khí của anh như tia sét đùng đùng giáng xuống giữa trời nắng.

[HaiKaveh] Môi Trường Sinh Thái thích hợp của AlhaithamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ