Có Aranara và có thể sẽ OOC vì tui không hiểu nhiều lắm về tụi nó :((
Đại khái hiểu là Aranara có thể ngăn chặn ác mộng, có một phần sức mạnh như thảo thần có thể ra vào mộng cảnh. Còn trong fic tui viết có thêm khả năng thu thập giấc mơ như Trạm cuối Akasha... Những sinh vật nhỏ này có thể sẽ rất tự nhiên đối mặt với các loại cảm xúc từ sâu thẳm trong con người, nói nôm na là thể loại giấc mơ gì tụi nó cũng tự nhiên chiêm ngưỡng...
Enjoy~
-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-
Màn trời trong veo và ánh trăng êm dịu, cảnh vật đẹp và thời tiết trong lành như thế này thật thích hợp để thả lỏng cơ thể và chìm vào thế giới trong mơ, có lẽ sẽ xuất hiện điều gì đó thú vị. Alhaitham lười nhác úp quyển sách đang đọc dở lên ngực, ngước mắt nhìn ra cửa sổ phòng.
Từ khi Sumeru lấy lại trật tự mà nó vốn nên có, mọi người đều có thể trải nghiệm trọn vẹn giấc mơ của chính mình. Thật trớ trêu khi trước đó ai cũng cho rằng người Sumeru không thể mơ là nhờ ân điển của thảo thần, và giờ đây thảo thần mới thật sự ban cho tất cả ân điển đó chính là được trải nghiệm những giấc mơ huyền diệu và phi lý.
Bộ não con người luôn thu nạp vô số hình ảnh, âm thanh và những trải nghiệm đối với sự việc, sự vật xung quanh. Trong một khoảng thời gian nhất định khi nghỉ ngơi nó sẽ ngừng thu thập thông tin từ thế giới, và liên tục phát lại những thông tin đã tiếp nhận, chúng sẽ trở thành ký ức và được ghi nhớ. Tiềm thức sẽ là yếu tố quyết định đến ký ức và ký ức có thể lưu trữ được lâu dài hay không đều do tiềm thức. Ngoài ra, tiềm thức cũng sẽ quyết định xem hôm nay con người này, cơ thể này sẽ mơ thấy những gì.
"Alhaitham...anh thấy cái kẹp tóc của tôi ở phòng khách không? Này..."
Hình như là Kaveh, anh ta đang tìm kẹp tóc bị rơi ở phòng khách thì phải, Alhaitham cảm thấy cay mắt rồi, lúc này chỉ muốn ngủ chẳng buồn để ý nữa.
"Hửm? Ngủ rồi sao? Còn không chịu đóng cửa sổ trước khi ngủ..." Kaveh cằn nhằn nhưng vẫn nghiêng người đóng cửa.
"Anh vẫn luôn quan tâm quá mức đến người xung quanh như thế, chẳng phải anh giận tôi lắm sao?"
Cánh cửa được đóng kín, gió và sương đêm sẽ không thể vào nữa. Kaveh rời đi, để lại chút mùi của kim loại và giấy bút trong không gian phòng. Alhaitham bất giác nhớ ra một vài chuyện của quá khứ, bóng lưng của người bà quá cố bên khung cửa sổ đang khép lại cánh cửa ngăn chặn gió mưa, điều này có vài nét tương đồng với hiện tại, cảm giác hoài niệm bỗng ập tới.
Này Kaveh, cả hai người chúng ta đều không có người thân bên cạnh... Nên là... liệu có thể?
Kaveh không nói gì, chỉ nhìn anh rồi cười lên trông thật ấm áp như nắng mai sưởi ấm con mèo lười cô độc.
"Cái suy nghĩ vớ vẩn gì vậy?"
Đây là...là ký ức hay giấc mơ? Hay chỉ là chút tham vọng từ sâu trong tâm?
Ý thức Alhaitham trở lại, những hình ảnh "vớ vẩn" ấy tan biến.
Cùng lúc đó, Kaveh cũng đã tính toán xong xuôi những thông số trong thiết kế. Đặt bút xuống rồi chuẩn bị đi ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] Môi Trường Sinh Thái thích hợp của Alhaitham
FanficAlhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Fic dài/ fic ngắn có đủ và phần lớn là mình tự viết với mục đích rèn luyện vốn từ và thoả mãn trí tưởng tượng, từ đầu tới cuối đậm chất tình củm NamxNam (đây là cảnh báo), sẽ có oneshot, hiện đại, cổ đại, có pỏn (H...