Để đánh lạc hướng bộ não của chính mình, không để cho nó tập trung vào đôi mắt của cái tên phía sau lưng nữa Kaveh đã dùng tai nghe được đặt sẵn trên ghế, có dây kết nối với thiết bị phát, trong đầu anh lúc này chỉ toàn âm thanh của đất nước anh sắp đặt chân đến: ngôn ngữ của người dân nơi đó và cả những người ngoại quốc, tiếng sóng vỗ, tiếng mưa rơi cùng tiếng sét vang dội từ phương xa... Người dẫn chương trình đã đi đến đảo Ritou đầu tiên.
"Các bạn đang nghe bản tin du lịch được phát lại, đây là ngài Futada và biên tập viên dẫn chương trình của ngày hôm nay là một cô gái đến từ Fontaine-Elia!"
"Xin chào, xin chào~ đây là lần đầu tôi đến Inazuma! Tôi đã rất ngạc nhiên khi mới đặt chân đến đảo Ritou, mọi thứ đều là màu đỏ!! Ý tôi là màu đỏ của lá, không phải màu đỏ khác nhé~"
Những thông tin ấy ít nhiều chỉ mang tính giải trí bởi cách trò chuyện dí dỏm của người hướng dẫn và nhân vật khách mời người ngoại quốc. Kaveh không hiểu lắm ngôn ngữ ở Inazuma, chỉ nghe thôi thì không đủ.
"Xin chào là 'Ohayo' còn tạm biệt là 'Sayonara', còn gì nữa nhỉ? Hmmm"
Kaveh lẩm nhẩm những từ vựng mới học được, nhưng cách phát âm thì không ổn chút nào.
Alhaitham nghe loáng thoáng vài từ vựng Inazuma từ Kaveh, ngón tay Alhaitham đang trượt vuốt trên màn hình điện thoại, anh cũng đang chọn một bài nhạc thích hợp để nghe trong lúc đọc sách nhưng anh lại đổi ý, ngón cái nhấn vào nút âm lượng để giảm âm lượng nhạc và rồi anh có thể nghe rõ những từ vựng rời rạc của Kaveh.
Từng có một vị giảng viên trẻ làm giám thị coi thi môn vẽ tay ở đại học kiến trúc bị ám ảnh cưỡng chế khi coi thi. Ông ấy là một hoạ sĩ chuyên nghiệp trong khối vẽ kỹ thuật, ông không nhịn được khi thấy sinh viên vẽ không vừa mắt, thế rồi ông đã ra tay chỉnh sửa lỗi sai của vài sinh viên trong phòng thi trước khi nộp bài.
Đây có phải gọi là "ngứa nghề" mà Kaveh từng bày tỏ với anh hay không? Đó là cảm giác ngay lúc này của Alhaitham.
"Để tôi dạy vài câu từ cho anh, coi như là vì công việc sắp tới đi?"
Kaveh ngạc nhiên và đầy nghi hoặc nhưng không từ chối ý kiến đó.
"A, ờ được được, tất nhiên rồi, cảm ơn."
Bầu trời bao la xanh ngắt phía trên tầng mây trắng bồng bềnh như kem phô mai tươi, như có vị ngọt và béo rất khó cưỡng lại. Ngày hôm nay quả là một ngày đặc biệt, ai đó trên máy bay xem chuyến đi này như buổi hẹn hò, giống như tuần trăng mật, y rất thích.
...
Đặt chân đến đảo Ritou đầu tiên, hai người đã ôn tập một chút về bài học chào hỏi trong lúc chờ người của vị kia đến đón. Mất một khoảng thời gian, bây giờ đã là tám giờ tối rồi. Kaveh chống cằm trên ghế đá, lặp đi lặp lại từng câu theo Alhaitham đến phát chán.
Kaveh: "Hajimemastee£"
Alhaitham lại lần nữa nhắc lỗi: "chậc, là Hajimemashite"Kaveh chịu không nổi nữa, muốn bùng nổ, muốn tự giải thoát bản thân mình, anh muốn được tự do!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] Môi Trường Sinh Thái thích hợp của Alhaitham
FanfictionAlhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Fic dài/ fic ngắn có đủ và phần lớn là mình tự viết với mục đích rèn luyện vốn từ và thoả mãn trí tưởng tượng, từ đầu tới cuối đậm chất tình củm NamxNam (đây là cảnh báo), sẽ có oneshot, hiện đại, cổ đại, có pỏn (H...