20 - Alak pa ! :D

131 2 0
                                    

"Ate alak pa nga po !"

"Iha tama na yan ! delikado na ngayun lumabas lalo na't lasing kana"

"hayaan niyo na po ako , hindi na po ako bata"

-------------------------------------------------------------

"Paul , Jasper anu nakita niyo na ba si Thea dito sa campus?"

"Wala eh" - Jasper

"Baka naman umalis siya ng school lalo na't natapat pa ng uwian " - Paul

"Naku ! patay tayo nito !"

"Kasalanan ko talaga to pag may nangyari sakanyang hindi maganda" - Jasper

"Pare ! tumahimik kana ! wag kang magsasalita ng ganyan !" - Paul

"Tumahimik na nga kayong dalawa diyan ! at hanpin na lang natin siya ok?! pero saan ba natin siya makikita ? nag-aalala na talaga ako halos isang oras na ang nakakalipas" -Akira

"teka ! tinignan niyo naba yung room nila?" - Paul

"Hindi pa!" - Akira/Jasper

"Tara ! baka sakaling andun siya!"

"oo nga sige !" - Akira

(Pumunta sila sa classroom ni Thea)

"Jasper buti at nagpunta ka rito ! ikaw na lang ang magbigay nitong bag kay Thea .. hinihintay ko kasi siya eh at hindi ko kasi maisara yung room dahil andito pa kasi yung gamit niya"

"Wala ba siya sa room niyo?"

"Wala eh .. saka hinabol ko siya kanina kasi ibibigay ko sana to kaso ang bilis niyang tumatakbo palabas ng gate at oo nga pala ! umiiyak siyang lumabas ng gate , baka naman may emergency sa bahay nila"

"ok sige salamat ah"

"So panu guys anung gagawin natin" - Akira

"or san natin siya hahanapin?" - Paul

"Diba bffs' kayo so dapat may alam ko kung saan niya hilig magpunta" - Jasper

"Hmm .. hindi kasi mahilig gumala yung babaeng yun eh kaya pasensya na hindi ko alam .. Teka lang guys ! tatawagan ko lang si Tita , yung mama ni Thea tatanungin ko kung nakauwi na siya dyn lang kayo ah"

(Habang kausap ni Akira sa cellphone ang mama ni thea naiwan na naguusap sina Jasper at Paul)

"Pare alam mo , noon pa man alam ko ng ginagamit mo lang si Thea"

"Anung sabi mo? saka paano mo nalaman?"

"Dahil noon pa man alam ko ng si Akira lang ang mamahalin mo , nakalimutan mo nb na sinabi mo sakin yun nung elementary pa lang tayong tatlo"

"Oo totoo yan Paul , kaso simula nung nakilala ko siya nagbago ang mundo ko at naging masaya ako"

"Pero pare mahal mo pa rin ba si Akira"

"oo pare mahal ko pa rin siya at hindi na magbabago yun"

"Pero bakit mo ginamit si thea anung kailangan mo?"

"Diba naikwento ko sayo noon na gusto kong makapasok sa PBA"

"oo naikwento mo nga"

"ayun si kenneth , kilala mo nama siya diba? sabi niya sakin kung mapasagot ko raw si thea at hiwalayan ko after 3 months makukuha ko raw ang pangarap kong makapagtry-out sa PBA "

"at naniwala ka naman sakanya?"

"oo dahil maraming may gustong mag try-out sa PBA at sakanya lumalapit, kaya ako pumayag para mapadali ang pagpasok ko sa PBA at simula nung maging kami ni Thea lagi na niya akong tinatawagan para magpractice sa court ng PBA , kaya tinuloy tuloy ko na"

Everything Has ChangedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon