After One Week.
"Xander, gusto mo?", binigyan ako ni Tianna ng isang slice ng pineapple pie. Sino ang hindi tatanggi? Kinain ko kaagad iyon.
"I HATE YOU ASTER! I REALLY REALLY HATE YOU!", napatingin kami ni Tianna sa dalawang nag-aaway. Sino pa nga ba?! Sina Aster at Cassy. Parang mga bata.
"Bakit sayo ba to? Feelingera ka!", agad nilayo ni Aster ang hawak nitong lollipop. Napakamot na lang ako sa batok.
"Argh! Aster! Akin na! Hindi ka talaga tinubuan ng gentleman hormones! Argh!", hinabol ni Cassy si Aster.
"Natatawa talaga ako sa kanila. Bagay sila nuh?", ang masayang sambit ni Tianna.
"Oo. Bagay na bagay. Isang isip-batang lalake, at isang immature na lalake. Perfect", natatawa konh sagot.
Biglang sumagi sa isip ko ang mga nakita ko nang nasa Glass Dome ako. Maraming nangyari.
Tinitigan ko ang bote. Mukha ni Tianna ang nasa loob.
"X-xander?", gulat na gulat siya sa nakita niya.
"Narinig mo ba lahat ng mga sinabi ko?", tumango naman ako.
"Totoo ba yun?", tanong ko sa kanya habang nakatitig pa rin sa bote.
"Oo Xander. I mean every word I said. Mahal kita Xander. Pero-"
"Pero di kita kayang saluhin?"
Tumango naman sya.
"Ikaw Xander, do you l-like me?"
Naalala ko lahat ng mga masamang ginawa ni Tianna. Of course, di maipagkakaila na maganda siya. But I admit, I don't like her. Di ko siya gusto. Kahit nainom ko ang potion tungkol sa pagbreak namin ni Rue, si Rue pa rin ang laman ng puso ko.
BINABASA MO ANG
Silver Academy (On Hold)
FantasyDaniel Xander Charandelle Son of Ice and Water Magixes. Grandson of The first Sorcerer And Younger Brother of the Legendary Charm Commander. Ano ang dapat i-expect sa isang tulad mo? _______ ©khipuff