Chapter 8: Revealed

962 51 18
                                    

Bakit sya nandito?

Tumayo si Tianna and crossed her arms.

"What are you doing here btch? Get a life!", tinulak niya ng bahagya si Rue. Yumuko naman si Rue, halatang naiiyak. Pinaupo naman ni Aster si Tianna.

"Gusto ko lang bisitahin ang ex-boyfriend ko! I still care for him!", linapitan ako ni Rue at niyakap. Umiiyak siya. Ramdam ko na masama ang tingin ni Tianna at Cassy kay Rue. Si Aster, parang naguguluhan.

"You still care for him? Wow. Get out Rue! Dahil sa mga kasamahan ng boyfriend mo, napahamak si Xander! Please Rue. You are a freak here", kalmado ang boses ni Cassy pero halatang galt.

"Xander, ipagtanggol mo ako. Ipagtanggol mo ako", bulong sakin ni Rue habang nakayakap pa rin. Naramdaman ko ang pahtulo ng luha niya sa damit ko.

"Mag-iingat ka Xander sa babaeng yan. Her power is seduction. Siguro kasi, kaya mo nanging boyfriend si Xander dahil sa magic mo! And I bet, ganun din ang ginawa mo kay Lucas! Btch!", inalis ni Tianna ang pagkakayakap sakin ni Rue. Umiyak lang ng umiyak si Rue.

"C-can we talk privately? P-please?", tiningnan ko si Rue sa mata.


Her eyes. The same owner of the eyes that I loved. I remembered all the fun times we had. She said she will never let me go- that I'm hers, and she's mine. But her painful words she told me few weeks ago, are proof. Proof that she didn't ever love me. Maybe Tianna is right. She used her power against me.

"Please?", tumulo ang luha sa mata niya. I wanted to comfort her, hug her, kiss her, and tell her that i love her. But I can't. It still hurts.

I gestured Aster to leave the room. Umalis na sila kaagad at sinarado ang pinto.


Hinawakan ni Rue ang kamay ko.


"Hindi ko na papatagalin pa. I love you Xander and I want you back", sasagot pa sana ako but her lips claimed mine.


I pushed her. There is no reason para halikan ko siya. Besides, kisses are important to me. They show love and affection. Yes, I kissed Rue so many times. But not here. Not now. If she is using that kiss to seduce me again, then I won't let that happen.


"X-xander...", tumulo ulit ang luha ni Rue.

"Stop this Rue. Hindi ko alam kung ano ang nasa isip mo. Kung ako ba, o si Lucas. Hindi ko alam kung may misunderstanding na naganap sainyo ni Lucas kaya you are doing this to me. Sorry Rue but hindi na ako babalik sayo"


"I know Xander. Di ka na babalik sakin but I know na ako pa rin ang mahal mo! Di ba? Ako pa rin! Dahil ako ang pinakamaganda!", hahalikan niya sana ulit ako but I pushed her away. This is not Rue. She's insane!


"Sabihin mo lang Xander at gagawin ko ang lahat! Maganda naman ako eh! Hahaha! At ipapamukha ko sa mga babaeng yun na ako lang ang mahal mo! Ako! Ako lang! P-please don't l-leave me...", bigla na naman siyang umiyak. What's wrong with her?

"Xander, I will do everything just to make you go back to me. Nagsisisi na ako na pinakawalan pa kita. Nagsisisi ako na pinagpalit kita kay Lucas. Sorry. Ikaw lang pala ang mahal ko", niyakap niya ako. I also hugged her back.


Namiss ko ito. Namiss ko ang yakap na to. Every time I hugged her, I feel comfortable. I want to hug her forever.

Silver Academy (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon