Nagkaroon ba talaga ako ng kapatid? I know that I am my parent's only child.
"Are you freaking serious Xander?! PLEASE LANG. KUNG NAH-AACTING KA TUMIGIL KA NA KASI KONTING-KONTI NA LANG MANINIWALA NA AKO!", sumigaw yung babaeng mukhang maarte. I guess her name's Tianna.
"I am not acting and I am not pretending. What the hell is wrong with you people?", I am so fcking irritated.
The door opened and Aster came in. Aster is my first friend here in Silver Academy.
"Bakit ka sumigaw kanina Tianna?", Aster asked her.
"Feeling ko nagkakaamnesia na si Xander", sagot naman nung babaeng mukhang mahinhin. Cassy ata ang name.
"I don't have amnesia. I know him, he's Aster. And I know my girlfriend", I said. They are all shocked.
"Seryoso ka ba dude? Eh halos maubos mo na nga dati yung alak sa Enchanteria nang nalaman mo ang dahilan ng pagbebreak niyo ni Rue"
Geez. BAKIT BA NILA PINAGPIPILITANG NAGBREAK NA KAMI NI RUE?!
"Hindi kami nagbreak ni Rue, bastard. I don't know what is all your problem and you are acting so weird. Are you that insane? I don't have amnesia. If I havr amnesia, siguro nakalimutan ko ang pangalan ng girlfriend ko, ng pamilya ko at nang school na pinapasukan ko"
"But nakalimutan mong may ate ka!", Rue shouted. "At nakalimutan mo din na nagbreak na tayo! Wala nang tayo Xander! Wala na!"
I felt something twitched. Nasaktan ako sa sinabi ni Rue. May kapatid ba talaga ako? Matagal na ba kaming nagbreak ni Rue? Bakit wala akong alam? May amnesia nga ba talaga ako?
"No. I trust my guts. I don't have amnesia and I don't have a sister. And Rue, I don't remember a thing that I gave up on you"
They sighed in frustration. I don't know what's their problem.
***
Tianna's POV
Nasasaktan ako. Nasasaktan ako sa mga nangyayari. Nakalimutan ako ni Xander, pero si Aster at si Rue naalala niya. Pero kapag nalaman ng ate niya ang about sa amnesia ni Xander, alam konhg mas masasaktan siya.
"Please Xander. Baka temporary amnesia lang yan", I spoke. He looked at me. His eyes. Kapag tinitingnan niya ako, feeling ko matutunaw ako. Bawat tingin niya ay nakakapagpatunaw sakin.
"Bakit niyo ba pinipilit na may amnesia ako?!", I was surprised to his reaction. Wala na. Wala na talaga siyang naalala except dun sa exgirlfriend niya.
Bakit? Bakit si Rue pa ang naalala niya kung pwede ako naman di ba? Simula pa lang sa simula, minahal ko na si Xander. Nauna ko nang nakilala si Xander kesa kay Kylie at kay Rue. But that time, di niya ako kilala.
I have to admit, NAGPAPALITAN KAMI NG KATAWAN NI CASSY.
Eversince, I was known to be a decent girl. Paborito ako ng lahat ng estudyante sa Silver Academy and even the teachers. All of them respect me, and I gain many true friends. I am not popular nor famous, but everytime they saw me, they will greet me or sometimes, They will make way.
Natutuwa ako noon dahil ganon ang trato nila sakin. Ito nga siguro ang kapalit kapag maganda ang pakikipagsalamuha mo sa ibang tao. I was known to be a kind and generous girl. Everytime they need help, they approaches me and I will help them.
BINABASA MO ANG
Silver Academy (On Hold)
FantasyDaniel Xander Charandelle Son of Ice and Water Magixes. Grandson of The first Sorcerer And Younger Brother of the Legendary Charm Commander. Ano ang dapat i-expect sa isang tulad mo? _______ ©khipuff