Chapter 9: Absorb and Use (AAU)

946 46 45
                                    

Hay. First update para sa Month ng June!
Enjoy (^v^)
_____________________

"Anong ginagawa mo dito?!", tanong ko sa babaeng kaharal ko. Nag-cross arms siya at tinaas ang isang kilay.

"Nakatayo! Hanggang ngayon ang tanga mo pa rin eh noh?", she rolls her eyes heavenwards.

"I mean, why are you here in Silver Academy?", I asked her, not minding the presence of other people around us.

"Kasi dito ako nag-aaral. Bakit dito ako nag-aaral? Dahil may powers at magic ako. Pano nagkaron nun? Ewan ko. Oh nasagot ko na tanong mo exboyfriend ko?", lumapit siya sakin tapos niyakap ako.

Agad niya naman inalis ang pagkakayakap niya sakin. Tiningnan ko ang nasa paligid namin. Lahat sila nakanganga. Pati yung limang epal.

"So ikaw pala si Xander na minemean nila na gwapong hot na freshman. Wow! I think magtetrend toh sa twitter! Guys, naging boyfriend ko po si Xander Charandelle! Heart heart!", tuwang-tuwa siya habang nagtatyp sa cellphone niya.

Bakit lahat yata ng mga ex-girlfriends ko napunta sa Silver Academy?

Bigla siyang tumalun-talon habang winawagayway ang phone niya.

"Yay! 56 likes agad in one minute! Sabi ko sainyo eh! Mag-tetrending to!", Hay.

Her name is Kylie Chua. My first girlfriend. Isang month ko siya naging girlfriend dahil brineakan ko siya nung first monthsary namin dahil nililigawan ko na si Rue that time.

Guys, I am just a normal highschool playboy. *winks*

"Xander, we need to talk", natahimik si Kylie pati ako nang nagsalita si Royal Lady Kimrae. She looked serious and kinda irritated.

"And you, Mages from Abyss, let's meet at the guidance office. Now!", sigaw naman ni Sir V. Tiningnan ako ng masama ni Lucas and Toffer but I just smirked at them.

"Come Xander and Kylie. There are still many things that are needed to be accomplished", naglakad na si Royal Lady papunta sa office niya kaya sumunod naman kami sa kanya.

~***~

"Kylie, test his blood first", utos ni Royal Lady Eluminakay Kylie. Kylie has the power of medical magic. She can cure ill people and she also have the power of medical technology like x-ray using her mind, ultrasound using her eyes and other stuffs.

Lumapit sakin si Kylie at may tinusok siya sakin. Nakita kong napuno ng dugo ang maliit na bote na hawak niya.

"Nice Xander", kinindatan niya ako at pumunta sa loob ng testing center. I remember, grade 7 ko siya naging girlfriend. Isang araw ko lang siya napasagot. Natutuwa kasi ako sa kanya and of course, nagagandahan.

"Matagal pa si Kylie sa loob. Can you wait?", tanong sakin ni Royal Lady. Tumango naman ako.


Kinuha ko ang iPhone ko at inopen ang Instagram ko. Halos maluwa na ang mata ko sa kinalalagyan nito nang makita ko ang mga notifs ko.



90, 986 followers?! 197 698 likes?! 187 698 comments?!



Seriously?!


Napansin kong lahat taga Silver Academy ang nagfollow sakin. Last time I checked, 154 followers lang ang meron ako sa instagram. Di ko alam kung paano ako nagkaron ng ganto karaming followers!



Nagpost ako ng picture. Siguro kinuha ko tong picture na to kahapon.

2m
heyitsmeXcharandelle: I dunno if I look hot or cool in this pic. Here at Royal Lady's office!

Silver Academy (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon