Chapter 11: Amnesia

1K 51 13
                                    

Ngingiti na sana ako nang niyakap ni Rue si Xander.

"Akala ko ba Xander girlfriend mo ako?!"

Parang gusto kong sapakin si Rue. Hello? Kanina lang deny ka ng deny na boyfriend mo si Xander. Pero ngayon, pinapakita mo na girlfriend ka niya?!

"I thought break na tay-"

"Ganun? Makikipaghiwalay ka na sakin? Akala ko ako lang? Ipagpapalit mo na ba ako Xander? Wala ka namanh amnesja di ba?!"

This girl is getting into my nerves. She's a freak!

Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Kylie. Seryoso ang mukha niya.

"Labas kayong lahat!", she commanded. Lumabas naman kami except kay Xander dahil sya ang pasyente.

Nang nakalabas ma kami, sinapak ko agad si Rue. Mahilig siya sa mood swing na ewan!

"Hey btch, please naman. Matagal na kayong nagbreak ni Xander kaya hwag mong gagamitin ang amnesia niya para maging kayo ulit. Hindi ka ba nahiya? Hindi ka ba nahiya sa pamilya niya? Nakalimutan na niya ang ate niya pero sinabi mo pa rin na wala siyang amnesia! Wala ka bang awa?!", I was about to slap her again nang pinigilan ako ni Cassy.

"Stop it Tianna. May solusyon ang lahat ng bagay", binitawan niya ang kamay ko at binaba ko naman yun.

Malapit na ulit akong maalala ni Xander. At sana, maging matagumpay iyon dahil matutuwa ako ng sobra kapag nangyari nga iyon.

***

Xander's POV

Kanina, nakita ko ang kwintas na nakasabit sa leeg ni Tianna. The same necklace na binigay ko sa Tianna na kababata ko. Her name is Tianna, so she is Tianna. But how? Akala ko matagal nang patay si Tianna?

"May Temporary Amnesia ka Xander", Kylie said. Yes I know Kylie, she's my first girlfriend.

"But how?", I asked.

"Dahil sa lakas ng impact ng magic mo sayo. Pero babalik din naman ang ala-ala mo after a week or two. Kaya hwag kang OA! At ito pa, matagal na kayong nagbreak ni Rue, may kapatid ka, at may mga kaibigan ka", aalis na sana si Kylie pero bumalik siya sakin at may binulong.






"Ang mga naaalala mo sa ngayon ay mawawala rin pakatapos makabalik ng present memories. Na-scan ko ang memory mo. Sa ngayon, naalala mo ang memories niyo ni Tianna nung bata pa kayo. Pero mawawala yan. So you better hid your memories for now or masasaktan lang rin si Tianna kapag bumalik na ang mismong ala-ala mo"

Pumasok naman si Tianna. Si Tianna lang.

"Xander, naalala mo na ba ako?", she holds my hands.

"You are my future wife", I answered while smiling. She smiled too. She hugged me. And I think she is so happy.

Inalis niya ang pagkakayakap niya sakin. So I pulled her towards me. Konting centimeters na lang ang layo ng lips namin. She was surprised. I pulled her and I claimed her lips.

Silver Academy (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon