Nakapasok kami sa Kwarto Nila Jiro at shinju. At Nag aaway si jiro at aimi at Si yuriko at shinju. so close na rin sila ? Kaloka Habang si Akane Facepalm.
"Hey smelly Boy !"
"Tsk ! Detector !"
"Wew. kung umutot kaya ako ?"
"Wag mamamatay ako ng maaga. "
"Oy ! Mabango utot ko"
"Ikaw tong lie and Truth detector ikaw tong sinungaling. aba matinde aimi !"
"Ikaw Tara dito. makikita mo talaga" sabi ni Aimi at Hinabol si jiro. at ayun Pinagbabatukan niya si Jiro.
"Hoy Shinju ! Close na agad kayo ni jiro ? Aba ayos ah. sinong FC ikaw ? O siya"
"Syempre Ikaw"
"Ulol ! anong ako ? Kung kuryentehin kaya kita"
"Ano ka meralco ?"
"Ah ganun !" sabi ni Yuriko at humawak sa Bakal tapos May Dumadaloy na kuryente at nakikita ko pa ang electric wave nun. napanganga ngayon si shinju.
"What The fuck !"
"Oh ano. tara dito ! Epal ka"
Naghabulan silang Dalawa at Nagulat ako ng nagbago katawan ni Shinju at naging si Yuriko.
"Hey ! What are you doing"
"He's a Shapeshifter" sabi ni naomi. at ako manghang mangha
"Nice Chikara dude"
"At talagang Idol mo ako at ginagaya mo pa ako"
"Tsk ! hell yah, Never kita magiging Idol ayoko sa Kuryente. "
"Tsk. Dami mong sinasabi. "
"Andami mong tinatanong"
"Baka nga nagtatanong"
"edi nagsasalita"
"Pwede"
Sagutan nung dalawa umupo ako sa Gilid,
"Hey beautiful stranger !" sigaw ni jiro sakin at papalapit. mukang kakatapos lang niya mabugbog.
"Hoy hoy ! Ingatan mo Yan" sabi ni Naomi.
"Bakit ?"
"Hiro's Property"
"Ay sayang. Gusto ko pa naman sa Lighter" sabi ni jiro.
"At talagang Para kang si Chelsie. Ay Si miki. career na career kayo sa Lighter ah. palibhasa mga mukang Sigarilyo"
"Sa pogi kong To muka akong sigarilyo ?"
"Oo, Sa buhok mo palang na Gray muka ka ng upos"
"Hahahahahaha , nakahanap ng Katapat si jiro" sabi ni aimi. At nagtawanan sila.
"Oy ! Kazumi, Iganti mo nga ako kay jiro. kanina pa ako tinatalo sa Coding ei" sabi ni Shinju.
"Ayaw , Di tayo Close" sabi ko tapos lumapit naman siya sakin at tumabi.
"Ayan close na ?"
"Mais mo dude. kaya ka nasasabihang FC ni Yuriko ei" sabi ko.
"Di ako FC, Friendly lang"
"Friendly ? Di halata mas muka kang holdaper " sabi ni Yuriko.
"Hahahahahahahahahahhaahhahahaha" tawa naming lahat.
"Hoy akane ang tahimik mo" sabi ko.
"Ang ingay niyo " sabi ni Akane.
"Grabe ang layo mo talaga sa Ate mo. masyado kang seryoso. Yung ate mo. Loka loka kasi ei. Daming trip sa Buhay niya" sabi ni Naomi.
"Kazumi, May gusto ka kay Hiro ?" tanong ni Shinju.
"Wala ah" sabi ko.
"Wait ganto yan oh" sabi ni shinju tapos tumayo at nagpalit ng anyo. loko talaga to. nagpalit bilang hiro.
"Hi akemi" sabi niya sabay ngiti. Cute naman pala pag ngumiti si hiro ei. kaso di niya personality to.
"Sira" sabi ko kay shinju at binatukan siya. loko kasi ei daming alam.
"Feeling close talaga" sabi ni yuriko.
"Uuuuy, Selos siya" sabi ni aimi.
"Di ah. Kay Papa Junko lang ako no!" sabi ni Yuriko.
"Daming alam. uuuy ! Namimiss ko na si ken" sabi ni jiro.
"Letche Bromance" sabi ni naomi.
"Oy ! Dont tell me Bakla ka ?" sabi ko.
"Di ah. Magkababata kasi kamk nila Hiro at ken no" sabi niya.
"Oo nga kayo lang parang di ako kasama" sabi ni naomi,
"Ay kasama ka pala. ah oo nga pala ikaw pinakamaarteng babae nuon" sabi ni jiro.
"Bakit ?" tanong ni aimi.
"Ayaw mabasa ng tubig, Onting dumi sa Damit palit, Maarte yan nuon" sabi ni Jiro.
"Di na ngaayon no" sabi niya.
"Simula nung naging sila ni Chan" sabi ni Jiro. kaya napanganga ako may lovelife na pala to"
"Talaga ? OMG ! Saan yun ?" sabi ni Yuriko.
"Yah Right Si Chan. Ang nagpatibok ng Puso ni Naomi, Kaloka ang hirap kaya na maging tagatili sa inyong dalawa ni akira" sabi ni Aimi.
"Hahahha ! sorry, Uso kasi magmahal ! andyan naman si jiro" sabi ni Naomi.
"Eeeeww" sabi ni Aimi.
"Di ko yan Type" sabi ni jiro.
"Sinong type mo ?" tanong ni shinju.
"Si kazumi" sabi ni jiro at Ngiti. Wala ng Mata to. Kaya binatukan siya ni naomi.
"Kay hiro na yan"
"Joke lang ! To naman."
"Tara punta tayo sa chan kailangan makilala namin yung mga loves niyo. Para Naman Pag sinaktan kayo ako ang papatay" sabi ni yuriko.
"Hahahaha ! Sige ba, Tara na"
__________________________________
BINABASA MO ANG
The Powerful Goddess
Science FictionOne Day, Mawawala nalang lahat ng bagay sa mundo. Isang mundo na normal lang. But now Your not normal anymore because ones you release it. Your being part of them. Isang buhay na akala mo panaginip lang pero, GUMISING KA ! DAHiL ISA KAA SA POWERFUL...