"Siurado akong hindi siya buntis !" sabi ng Prinsesa.
"Buntis siya."
"Paano kung hindi. mamatay si rin."
"At kung Oo Ikaw ang mamatay"Pagaaway ng reyna at prinsesa. Isang kamatayan ang parusa sa nagsisinungalin kaya. Goodbye sayo Prinsesa. Gagawin na ang pagkokonsulta. Kaya lahat ng tao dito ay Nanunuod. Katabi ko si Rin ngayon.
"natatakot ako kazumi" sabi niya,"Wag kang matakot. Ligtas ag bata" sabi ko at tumango siya. Pinaupo na siya sa Gitna. At Kinonsulta ng mga Manggagamot,
"Hindi..." sabi nung mangsusuri kanina na nagsumbong.
"ano ? konsultahin rin siya !" sigaw nung Emperador.
"Mabilis ang Pulso niya ! Buntis po siya" sigaw nung Mga nagkonsulta.
"Nag nagpakalat ng balita. Ay mamatay !
Ikaw Prinsesa at ikaw Mangagamot" sabi nung Emperador at nagkatinginan sila,"At ang susunod na prinsesa ay ikaw rin. Dahil dala mo ang tagapagmana."
****
"Kazumi at mara gusto kong kayo ang manilbihan sakin" sabi ni Rin."Tanggap ko iyon Prinsesa" sabi ni Mara.
"Ikaw Kazumi ?" tanong ni rin.
"Prinsesa isa lang ang gusto kong sabihin. Itaas mo si Ginoong Ferd dahil tinulunga niya tayo, At Gusto ko ng umalis rito! sabi ko sakanya, Nalungkot naman ang Mukha niya.
"Aalis ka ? Bakit ?" tanong niya.
"Kailangan kong umalis. Wag kang mag alala sakin. Galingan mo sa pamumuno Prinsesa at ingatan ang iyong anak" sabi ko sakanya."Ihahatid kita. Si ginoong Ferd ay Isa ko narin ngayong alalay at hindi na siya tagakonsulta sa alipin." sabi ni Rin.
"Salamat Rin." Sabi ko at Naglakad kami Palabas ng templo. Si Rin ay isang ganap na Prinsesa at namatay ang dating prinsesa. Grabe halos parang ang Weird ng mga Tribes, Akalain mong Ang patutungo nila rito ay isang kaharian at Maraming nagtataksilan. Pero may lugar naman na Tinutulungan sila sa Mga Marks nila. Andito na ako sa Gate palabas.
"Kazumi... Salamat sa lahat, Siguro kung hindi dahil sa Talino mo Namatay na ang sanggol Maraming salamat. Isa kang magiting Na katulong hindi kita kakalimutan" sabi ni Rin.
"Wala yun. ginawa ko lang ang alam kong tama. Mara, Ingatan mo Si rin. Mauuna na ako" sabi ko.
"Babalik ka ba ?" tanong ni mara.
"Di ko alam. Pero pwede ?"
"Isa kaba talagang Myaamia Kazumi ?" tanong ni rin. Kaya tumungo ako.
"Aaminin ko na to Mara At Rin hindi ako Myaamia. Isa akong shakushain. " sabi ko at nanglaki yung Mata nila.
"Sana maging lihim to. Magtiwala kayo sakin isa akong Mapagkakatiwalaan" sabi ko.
"Oo Kazumi.. Magiingat ka, Masaya ako para sayo na Dumating ka dito at nakasama ko ang matapang na katulad mo" sabi ni mara.
"Mauuna na ako. Mag ingat kayo! sabi ko at lumabas na at kumaway sa kanila. grabe, Nakalimutan kong Nakabracelet pa pala ako na may 700 Pounds. Nagtungo na ako pabalik Kila Master sana andon sila. Namimiss ko yung paghihirap nila sakin. Grabe Feeling ko tuloy para akong mamatay sa pagka miss sa kanila. Hinanap ng katawan ko yung paghihirap nila. Joke !
__________________________________
BINABASA MO ANG
The Powerful Goddess
Science FictionOne Day, Mawawala nalang lahat ng bagay sa mundo. Isang mundo na normal lang. But now Your not normal anymore because ones you release it. Your being part of them. Isang buhay na akala mo panaginip lang pero, GUMISING KA ! DAHiL ISA KAA SA POWERFUL...