Andito ako ngayon sa mundo ng tao. Stretching muna ako. Training daw sabi ni Jessi unnie. Kaya eto ako, jump and Jack. Nagantay lang ako sa gilid.
BICCEUL SOTNEUN SKYYYY~
GEU ARAE SEON AAI~ (I)
KKUMKEDDEUSI FLY~
MY LIFE IS A BEAUTY~
WHOOAAAAAAA~Birit ko. At damang dama ko pa yung kanta.
"WHAT THE FUCK JULIA" sigaw saken kaya napatayo ako sa gulat.
"Bakit ?" Tanong ko. Dumating kase si Jessi unnie at Takashi na nakanganga. Problema nila ?
"Kantahin mo nga ulit yun." Sabi niya pa.
"Bakit ?" Tanong ko pa.
"Basta. Just do it" sabi niya kaya.
"BICCEUL SSOTNEUN SKYY~ GEU ARAE SON AI~ KKUMKKUDEUSI FLY~ MY LIFE IS A BEAUTY~ WHOOOOOAAAAAAAA~" pagkakamta ko nun. Nagulat ako ng lahat ng bato at kahoy dito sa paligid ay nakalutang tapos nung hininto ko yung pagkanta lahat naman nagsibabaan. Omayghad. Paano nangyare yun ?
"TRUE PRINCESS~" sigaw ni jessi unnie.
"balance your voice. "
"CHE !" Sigaw ko kaya agad naman na kumulog.
"SUMASANGAYON ANG KAPALIGIRAN SAYO JULIA ? OMYGEE THIS IS COOL." Sabi ni jessi unnie.
"Unnie ! Ano bang gagawin naten ?" Tanong ko.
"First of all. You need to do the Warm up. 100 push is enough" sabi niya.
"Ah yun lang pala eh" sabi ko at dumapa na. Whaaaa ! DI KO MAANGAT YUNG SARILI KO.
"So cute. Pero kailangan mong tapusin yan" sabi ni Jessi unnie, after 2 hours tapos na akong magpush up. Wha ! Ang hirap non ah.
"HMMM.. NOW DEFENSE MUNA ANG GAGAWIN NATEN. " sabi ni jessi unnie,
****
AFTER 5 hours halos mamatay na ako sa pagod. Grabe mas gusto ko pa yung pinapagawa nila master kesa sa ginagawa ni Jessi unnie saken.
"Look Julia. Nadagdagan ng 26 cells yung line sa braso mo. Pag yan naging 100 cells. Your already trained. And i got your ring." Sabi niya pa ng nakangita.
"Really Unnie ? Nasayo yung singsing paano ?"
"Under the namsan tower. Kailangan mo lang kaseng suotin ang singsing pag well trained kana. Baka kase mahirapan ka paghindi eh" sabi niya tumango ako at nagpaalam na sila. Kaya naglakad na ako papunta sa Chikara High. Nakita ko naman na lahat sila nakapila anong meron ?
"Hey Kazumi.. Itrain mo na kami !" Sigaw ni Master Chou. Kaya napangiti ako.
"OKAY GUYS ! FIRST OF ALL. UNANG GAGAWIN AY ANG WARM UP. 200 push up. " sabi ko at nilagyan ng lumang Hallowblocks yung likod nila.
"Kazumi Sure ka ba dito ? Ako ang trainor mo. Napakadali naman ng warm up mo" sigaw ni Master Kao.
"Edi gawin niyo na. MOVE !" Sigaw ko. Pero ayun silang lahat halos himatayin sa sobrang hirap. Duh ako nga inabot ng siyam siyam kanina eh. Iba daw kase ang pwersa ng sa kamay at paa.
"OO NGA MALAKAS ANG KAMAY AT ANG PAA NATEN. TINETRAIN TAYO PARA TUMIBAY ANG KATAWAN NATEN. PERO ANG TOTOO NIYAN. UNTI UNTING NAPWERSA PWERSA ANG LIKOD DAHIL HINDI NAGAGAMIT. KAYA ISANG MALAKAS LANG NA ENERHIYA ANG TUMAMA SA LIKOD MO. TIYAK MAPAPATALSIK KANA SA SAKIT. RIGHT ?" Sabi ko at kinindatan pa si Master pero nang irap lang. Umupo ako sa tabi.
After 5 hours tapos na silang lahat. Omygee too long !
"NEXT ! ANG LAHAT NG SHAKUSHAIN TEACHERS, STAFFS AND KC FAM. HUMIWALAY !" Sigaw ko at ugod ugod na silang naglakad. Lumapit ako sa mga shakushain na nasa ibang family. At nahati sa kani kanilang grupo.
"TO MAFIA FAMILY, I WANT TO ALL OF YOU STRETHEN YOUR BODY, GUSTO KONG PALUTANGIN NIYO ANG MGA BAGAY NA BATO AT PAG NAPALUTANG TAKBUHIN NIYO AT WASAKIN" sabi ko
"HA ? MAAM KAZUMI. WALA KAMING GANONG ABILITY"
"MAY STRONGEST BODY KAYO DIBA ? PRESENCE OF MIND ! PAG TINIKASAN NIYO ANG KATAWAN NIYO AT TITIG NIYO AT FINOCUS SA ISANG BAGAY. MAGAGAWA NIYO YUN ! DALI AT MARAMI PA TAYONG GAGAWIN !" Sigaw ko.
"TO INVENTORS FAMILY. USING YOUR 5 SENSES IN YOUR BODY. I WANT TO ALL OF YOU USE IT AND CREATE AN DIFFERENT GADGETS IN YOUR OWN. "
"MAAM. IMPOSSIBLE PO YUN SI MISS AIMI LANG ANG NAGTUTURO AT YUNG TATAY NIYA"
"LAHAT BA KAYO MAGREREKLAMO ? WALANG AALIS DIYAN. KAMAY, ILONG,MATA,TENGA,AT UTAK LANG ANG GAGANA. NOW !" Sigaw ko at si,ula na silang nagfocus.
"TO GENIUS FAMILY. I WANT TO ALL OF YOU WEAR THE POUNDS BRACELET. HINDI LANG DAPAT MATALINO KAILANGAN MALAKAS REN. NOW !" Sigaw ko at nagtakbuhan sila.
"CHIKARA FAMILY ! I WANT TO ALL OF YOU USE YOU SENSES ! FOCUS LAWAKAN ANG LAHAT. GUSTO KONG GAMIT ANG SENSE NIYO MAKAGAWA KAYO NG SARILING TRICK SA CHIKARA NIYO ! GO !"
"WAGUN FAMILY. HMM ! I WANT TO ALL OF YOU PRACTICE YOU SENSES. MAY MGA NAKATAGONG BOMBA SA LUGAR NA TO NA HINDI MAKIKITA AT HINDI MAAMOY. DEFAULT YUN PERO MALALAMAN MO KUNG SAAN NAKALAGAY PAG NARAMDAMAN MO. I WANT YOU TO GET IT AT LABANAN ANG CHIKARA NA NASA LOOB NG BOMBA. USE YOU MIND TOO ! MOVE" sigaw ko syempre si Takashi nagplanta ng bomba kanina habang nagtretraining kami ni Jessi unnie. Pumunta ako sa Matataas na. Lahat ng TEACHERS AT KC FAM. NAKATAKDA.
"LAHAT TAYO NAKATAKDA. NAKAKONEKTA RIN TAYO SA CHIKARA NATEN. PRESIDENT ! ALAM MO BA NA KAHIT MAY WATER CHIKARA KA KAYA MONG GUMAWA NG IBANG TRICKS DITO AT LUMAKAS TO ? NAKAKONEKTA KA REN SA MUNDO. GAMIT ANG BOSES MO KAYA MONG PAHINTUIN,PALUTANGIN,ATSIRAIN ANG ISANG BAGAY NG HINDI BINIBIGYAN NG MALAKAS NA FOCUS. " sabi ko.
"GUSTO KONG PRACTICE-SIN MO YUN. AT ANG LAHAT PAANO GUMAWA KAYO NG IBAT IBANG TRICKS SA CHIKARA NIYO. AT GUSTO KONG SIRAIN YUN NG SENSE NIYO. "
"KAZUMI ? ARE YOU OKAY PAANO NAMAN NAMIN MAGAGAW AYUN ?" Tanong ni Maam Michiko.
"OUR IMAGINATION IS LIKE A GARDEN WE CAN GROW FLOWERS BY NOT USING OUR HANDS. GET THAT ?" Sabi ko. Tumango silang lahat at naupo ako sa gilid.
"TAPUSIN NIYO YANG LAHAT NGAYON ! WALANG KAKAIN HANGGAT DI PA TAPOS ANG TRAINING. WALA RENG MATUTULOG SA NGAYON ISA PALANG ANG NATAPOS NIYO. AT GAGAWIN NIYO PALANG ANG PANGALAWA. MERON PANG TATLO !" Sigaw ko.
"ANO KAZUMI ? MERON PA ! PWEDE BANG IPAGPABUKAS YAN"
"BAKIT PAG PINAGPABUKAS KO BA MASTER MAGAGAWA NIYO AGAD AGAD EH PAANO PA YUNG IBANG IPAPAGAWA KO SA INYO. KAILAN KO IPAPAGAWA YUN PAG END OF THE WORLD NA ? KAILANGAN TAPUSIN ANG DAPAT TAPUSIN. GETS !" Sabi ko. Napaisip ako ng maigi.
"BICCEUL SSOTNEUN SKYYY~ GEU ARAE SEON AI~ KKUMKKUDESI FLY~ MY LIFE IS A BEUTY~ LAAAALALALALA~ NANANANA~ WHOOOOA~ MY LIFE IS A BEUTY YEAAAAAAAH~" (PLAY I BY TAEYEON) dumilat ako at tinuloy yung kanta. Nakita kong nalutang na yung mga bago sa palagid ko. Tapos tinitigan ko ang lahat at nagkaroon ng Light yung mang bato tapos pinalaruan yun ng imahinasyon ko at nagkaroon ng mga kulay at tumalon ako para lumipad. Tapos inipon ko doon ang lahat ng bato at pinaulan ko ang bato. Para mawala ang concentration nilang lahat. At nasiiwasan sila. Mga idiot
"WHAAA ! WALA NA BALIK SA UNAHAN NANAMAN."
"MAAM NAMAN EH !" Sigaw nila"SINABI KO BANG GUMALAW KAYO ! FROM THE TOP" sigaw ko.
BINABASA MO ANG
The Powerful Goddess
Science FictionOne Day, Mawawala nalang lahat ng bagay sa mundo. Isang mundo na normal lang. But now Your not normal anymore because ones you release it. Your being part of them. Isang buhay na akala mo panaginip lang pero, GUMISING KA ! DAHiL ISA KAA SA POWERFUL...