Naglakad pa ako at umupo sa May kakahuyan nagulat ako ng may kamay ng humawak sa wrist ko kaya napalingon ako sa kanya at Nagulat ako.
"Hiro ?" tanong ko. Grabe halos patayin niya ako sa gulat.
"What are you doing here ? Delikado dito lalo na at madilim. You Need to rest" sabi niya.
"Tsk ! Wait lang naman. Ang peaceful kasi dito tsaka yung light na Nakikita ko ang ganda." sabi ko.
"You need to rest"
"Ays. Kung ikaw gusto mong magpahinga. Magpahinga kana, "
"Di kita iiwan dito."
"Edi dito ka muna"
"Tsk !" Rinig ko a kanya. Nagulat naman ako ng gumawa siya ng fire ring.
"Uuy ? Bakit may ganyan ka ?" tanong ko.
"Im weak. I need to revive my stamina" sabi niya at Humiga doon sa Apoy. Grabe siya. napangiti nalang ako sa langit na ang ganda gandang pagmasdan.
"Mas maganda ka " bulong ni Hiro. ako ba yung sinasabi niya ? Well ayokong mag assume.
"Ayaw mo pa bang pumunta sa dorm mo ?"
"Iintayin kita"
"Why ?"
"Ayokong mapahamak ka"
"Ang tipid mo magsalita. Bakit ba deadface ka palagi.?"
"Its jus-- Tsk ! Bakit ba ang lakas ng dating mo sakin ?" sabi niya at napatayo siya napalaki naman mata ko ? WTH is he talking about ?
"We need to rest, Tara na" sabi niya at nawala ang fire ring tapos. Hinawakan niya yung kamay ko. Lumabas na kami sa enchanted Garden. At nagpatungo sa dorm kahit napakalayo pa.
"Hiro"
"What ?"
"What do you mean ang lakas ng dating ko sayo" sabi ko at ang awkward napahinto siya sa paglakad at Humarap sakin tapos nilapit niya yung mukha niya.
"Do you want it to know"
"Wha-what do-do y-you Mean ?" utal kong sabi.
"Bakit ka nauutal ? Scared ?" tanong niya at nilapit pa yung mukha niya sakin. Onting galaw mahahalikan ko tong lalaking to.
'Grabe. We need to find it'
'Yah right. 'Rinig namin kaya hinila ako ni hiro at sinandal sa Elementary Dorm sa Dingding non at Malapit sa Puno. Curfew na kasi tapos may teachers pa dito. Nako lagot nanaman kami neto. Sinandal niya ako sa Puno at humarap siya sakin ang lapit ng katawan namin. shit ! naiilang ako,
"Naiilang ka ? Dont. " sabi niya at Tumango ako. Sinandal niya yung noo niya sa ding ding habang ako nararamdaman yung Hinga niya sa Leeg ko. Shit ! This guy is give me goosebumps. Onti nalang maglalapit na talaga kami hanggang sa Wala na kami narinig at Lumayo siya onti. Aalis na sana ako ng isandal niya pa ako. Tapos hinalikan niya ako pero smack lang kaya napalaki ako ng mata. para akong natuod.
"Whats that for ?" tanong ko.
"You ask me kung bakit ang lakas ng dating mo sakin, Now I know. Can I be with you ? "
"What ?"
"I like you"
"Huh ?"
"That kiss. Is the meaning of my love. Can you accept it ?" tanong niya pa. pero di ko alam ang gagawin ko at isasagot ko at nasa state of Calamity schock pa ang utak ko at pagkatao ko.
"Mukang nagulat ka. So-sorry ? Iintayin ko nalang yung sagot mo. Pero sana wag kang mailang sakin" sabi niya at naglakad na kami papuntang dorm.
Andito ako ngayon nakahiga sa Kama ko. Pero di ko parin alam ang nangyayare. di ako makatulog at para akong nababaliw dahil sa sinabi ni hiro ? He likes me ? ang bilis ata ? at bakit ? grabe ginagambala niya ako. Napahiga ako sa kama at napapikit ang tanging nakikita ko lang ay siya. HIRO ?
__________________________________
BINABASA MO ANG
The Powerful Goddess
Science FictionOne Day, Mawawala nalang lahat ng bagay sa mundo. Isang mundo na normal lang. But now Your not normal anymore because ones you release it. Your being part of them. Isang buhay na akala mo panaginip lang pero, GUMISING KA ! DAHiL ISA KAA SA POWERFUL...