Julia/Kazumi's POV
Nagising ako sa Liwanag. Asan na ba ako ? Ramdam ko ang lakas ko na ?"Gising ka na pala" sabi nung lalaki sa Gilid ? Who the Hell Are them ? dalawang lalaking matatanda ? Sino to ? Sino ?
"Tinatanong mo kung sino kami ? Ako si Kaoki at siya si Chou." sabi nung lalaking walang balbas. Tapos tinuro niy yug lalaking may balbas.
"Bakit niyo ako dinala rito ? Anong pakay niyo ?"
"Simula ngayon kailangan mo na kaming tawaging Masters." sabi nung Kaoki ?
"Masters ? Di ko nga kayo kilala ei."
"Di mo na kailangan alamin pero kakampi
kami at tutulungan ka namin. " sabi nung Chou"Tulong ? Sige gusto ko ng pumunta sa Chikara high" sabi ko.
"No. hindi pa pwede nanganganib ka. Kailangan mo munang lumakas. " sabi niya sakin nung Kaoki.
"Ano ? Lakas ? Sino ba talaga kayo ? Bakit ?"
"Osige. Isa kaming shakushain. Pero tinutulungan ka namin. Hindi ka pwedeng bumalik sa Chikara high ng wala kang lakas. Kailangan mong Matuto kung paano lumaban ng tunay masyado kang mahina." sabi nung Chou.
"Oo mahina na ako kasi Wala na akong chikara pero kay--- ARAY !" sigaw ko. Pano tinulak lang ako ng Isang daliri niya pero Lumipad na ako sa Dingding sakit sa likod.
"Di mo kami kaya. Kahit may Chikara ka pa ! Mahina ka talaga, Hindi mo na kailangan ang Chikara na yun. Dahil sa huli pagtapos neto. Mas lalakas ka pa !" sabi nung Kaoki.
"Pero bakit niyo ko tinutulungan ?"
"Wag kanang maraming tanong, Pwede ? Pumayag ka nalang. Andito tayo sa Mundo ng Grambans. Kaya Kailangan natin maghinay hinay. Pero malayo tayo sa kanila. Dahil nasa isa tayong Gubat" sabi nung Kaoki.
"Tawagin mo kaming Masters. Wala kang galang" sabi nung Kaoki este Master Kao.
"Pwede Mastes Kao nalang Tapos Master Chou ? okay Na Po ?" tanong ko tumango sila.
"Ngayong Maguumpisa ang training mo. Sumama ka" sabi ni Master Chou. Kaya lumabas kami isang napakalaking Lugar. ang lawak.
"Pumwesto ka kung saan mo gusto. " sabi ni Master Kao. Kaya doon ako sa Dulo.
"Clear your mind,Close your eyes. At walang iisipin na iba." sabi ni master Chou Kaya pumikit na ako at Nagconcentrate, Clear my mind.
"Now. Tumayo ka. " sabi nila Master at tumayo ako wala parin akong Iniisip at nakafocus.
"Good Ngayon dumilat ka" sabi nila kaya dumilat ako. At nakaramdam ako na umilaw ang Mata ko.
"See. if you focus ! Lalabas ang Galing mo. At sa tuwing Iilaw yang mata mo. Malakas ang pwersa na ibibigay mo." sabi ni master Chou at Naiilaw parin Mata ko.
"Now Close your eyes and Focus" sinunod ko ang sinabi nila kaya Pumikit na ako at dumilat. Nawala ang ilaw.
"Now Kailangan mo Lang gawin to" sabi ni Master Kao at Sinipa yung Bangko sa Harapan niya at Pinatalsik sakin. Grabe ang lakas niya. Feeling ko Parang pinitik niya lang yun pero para akong mamatay sa Lakas ng impact.
"Kailangan mong palakasin ang katawan mo. Hindi ka isa sa mga Shakushain na mafia. Pero kaya mo silang daigin dahil sa lakas mo. Kaya morin ang ginawa ko. Kaya Dapat eto ang sayo" sabi ni Master Kao. Tapos lumapit si master Chou at hinawakan ako sa Braso.
"Aa..ck A.h !" sigaw ko. Binuhat niya ako ei At Pinagtatama ang katawan ko sa dingding. Grabe ang sakit gawin daw ba akong unan at hinampas hampas sa dingding ang sakit kaya.
"Kita mo. Napakahina mo. para kang Palito. Kung lalakas ka. hindi ka masasaKtan kahit na Barilin ka ng Isang libong beses. At Kahit na batuhin ka ng bahay. Parang wala lang sayo. " Sabi ni master Chou.
"paano po"
"Patikasin at tigasan mo ang katawan mo. Pag matikas ka. malakas ka. Matibay ka. " sabi ni master Kao kaya Pumikit ako at Hindi dinamdam ang Paghampas sakin sa dingding. Pero masakit tiisin mo julia kaya moto. Inhale Exhale. Ppatuloy lang Akong Hinampas ni master Chou sa Pader. At Pnti nalang ang naramdaman kong Sakit onting tikas pa. Pumikit ako at.
"Ayos. Matikas na siya !" sabi ni master Chou at Binaba ako tapos lumapit siya kay master Kao.
"Kulang pa. Isang Bato. Malalaking bato at Ihagis Sa kanya" sabi Ni Master Kao at gumawa si master Chou ng mga Malalaking bato.
"Wait ! Whaaaa" di ko na nasab sasabihin ko at Napasigaw nalang dahil binato na sakin ni Master Chou yung Mga Bato. Tinikasan ko yung sarili ko pero wala talaga. Nakaramdam ako ng sakit at napaluwa ng dugo. the hell ? Batuhin ka ba ng bato. At tumama yun sa tiyan. Mamatay na ata ako.
"Mahina Talaga ! Umayos ka. Kung ayaw mong mamatay. Patibayn mo ang katawan mo" sigaw ni master Chou kaya Tumayo na akong maayos at Pumikit. Nagpaulan pa si master Chou ng Bato. Una Masakit pero habang natagal Nawawala. Hanggang sa wala akong maramdaman at dumilat ako binabato parin niya ako pero wala na akong naramdaman na sakit.
"Barilin" sabi ni master Kaoki, Baril ? The hell. Papatayin talaga nila ako ? Kumuha si master Chou ng baril at Pinaulanan ako pumikit ulit ako at Nasasaktan parin hanggang sa Tumigas na ng Matindiang Katawan ko at Napadilat nakita kong umilaw ulit.
"Magaling. Kailangan nalang siyang Hindi masaktan pero matikas na siya Kaso Mahina parin" sabi ni master Chou. ang sama !
"Eto isuot mo" sabi ni Master kao kaya lumapit ako. Sinuot niya yung Bracelet sa Dalawang kamay ko at nangudngod ako sa Sahig. Ang bigat naman neto
"Whaaa ! Ang bigat" sai ko.
"200 Pounds ang bawat isa niya. Ito 150 ilalagay ko sa paa mo" sabi niya at napaluhod na Talaga ako. Grabe ang bigat ng ktawan ko. Para akong pinako dito.
"Diba. Mahina ka ? Ngayong araw na to. Kailangan mong makarating hanggang doon sa Dulo" sabi ni Master Kao.
"Ano ? Ang hirap kaya ! Huhuhu" sabi ko.
"Dalian mo na." sabi niya. Natakot naman ako kaya nagsimula na. Kaso nakahiga talaga ako dito at Matapos an dalawang oras. Walang improvements, Kasi Nakahiga parin ako. Onti onti kong pinweso ang paa ko at Lumuhod. Paluhod akong Naglalakad habang Hila hila ang katawan ko. Shuta !
After 5 hours. Wala wala parin ako sa Kalahati at gusto ko ng Mahimatay sa pagod. Grabe ! Ang hirap neto.
"Dalian mo na !" sabi ni master Chou.
dahan dahan akong tumayo pero Para akong tuod. Bracelet lang to pero ang bigat ? What kind of Bracelet is this ? Taenang yan ! Whooooaaaaa ! Nakatayo na ako pero nakapaglakad na parang zombie dahil kuba at laylay kamay. Hinihila ko yung Paa ko. Para makaabante. Sinubukan kong Itaas ara makaabante pero okay na. kaya ko kaso ang bigat talaga. Mamatay na ata ako
After 10 Minutes. Nakarating ako sa dulo. At Napaupo sa sahig. Atleast nagimprove.
"Madaling araw na. Kumain muna tayo. At ikaw Tara na" sabi ni Master Kao.
"Master ! Pano tong bracelet"
"Di mo tatangalin yan. Kailangan mong makapunta sa kusina ng hindi tinatanggal yan" sabi ni Master chou. Ano ? inabot ako ng halos Isang Araw sa pagkaladkad ng Katawan ko. Tapos Pupunta pa ako sa kusina ang layo kaya. Ang bigat pa feeling ko magkakamuscle ako sa gagawin ko.
"dalian mo na ! Kung ayaw mong maubusan ng Pagkain" sabi ni Master Kao. Kaya tumayo na ako at Hirap na hurap iaakbang ang paa ko. After 3 Hours narating ko rin.
"Bagal mo. Oh ayan kain" sabi ni Master Chou kaya umupo na ako at Kinuha ang kutsara tinidor. Ang bigat grabe baka bukas pa ako matapos kumain neto.
"Masasanay karin. Pagtapos niyan. Pupunta tayong Court at doon ka tumakbo takbo. Dadagdagan pa namin yang Bracelet mo. " sabi ni Master Chou.
"Ano ? Ilang pounds naman ?" Tanong ko.
"500 Pounds. " sabi ni master Kao. Kaya napanganga ako ng bonggang bonga, Lay lay na nga dila ko. Mukang aabutin na ako ng Isang tao sa Gagawin nila. Jusko ! Mamatay na ata ako.
__________________________________
BINABASA MO ANG
The Powerful Goddess
Ciencia FicciónOne Day, Mawawala nalang lahat ng bagay sa mundo. Isang mundo na normal lang. But now Your not normal anymore because ones you release it. Your being part of them. Isang buhay na akala mo panaginip lang pero, GUMISING KA ! DAHiL ISA KAA SA POWERFUL...