Sorry for grammatical errors and misspelled words and typographical errors
Please do not take it seriously
--
"Larawan" (chapter five)
--
"Laya?""Nanay?"
"Nag bihis ka, labas tayo" i plan to date her, girl's Bonding kumbaga, hindi yun sa iskwela at bahay nalang umiikot yung mundo nya
"Tayo lang dalawa nanay?" Tanong nya at isinara yung librong binabasa nya, tumango naman ako
"Hindi kami kasama?" Tanong ni yanah
"Kami muna dalawa ni ate, dito muna kayo kasama si tatay"
"Ihhh" tumawa ako at hinalikan sya
"Sa susunod kana, tayong dalawa pangako"
"Hon, aalis kayo ni laya?" Tanong nito sakin
"Oo, ipapasyal ko lang yung anak mo" sagot ko sa kanya, may kinuha sya at inabot sakin "what's this?" I asked, and looks what it is "meron pa naman ako eh sayo na to"
"Hindi hon, ibili mo sya ng gusto nya"
"Thank you? So much"
"Mahal na mahal kita" bulong nito
"Mahal na mahal na mahal kita" bulong ko rin
"Nanay?" Napatingin ako sa kanya
"Tara na"
--
"Ah, I'm sorry" patawad ko ng may nakabangga ako"Nga naman oo" napapikit ako at tiningnan sya, oh god it's mamma..again
"I'm so sorry, it's my fault"
"You're trying to ruin my day already, i can't be seen talking to people like you"
"Mommy la? Is everything okay?"
"Let's go eisy, before someone will fully ruins my day"
"Okay?" Tiningnan ako ni eisy at naglakad palayo
"Nanay? Si eisy ba yun?" Tumango ako at tiningnan sila
"Halika na, gusto mo ng ice cream?" Ngumiti sya at tumango
--
"Nanay, ginagawa nyo rin ba to dati ni lola?" Tanong nito, napaisip ako ng konte at tumango"You know, we used to bond, kami lang dalawa minsan kasama si rwen pero minsan lang rebelde kasi yun si rwen eh minsan kasama nya yung mga classmates nya sometimes she's with her boyfriend kaya kami lang dalawa, we go shopping, eat on a fancy restaurant talks about things"
"Nanay, masaya ba maging mayaman?" Tumawa ako
"Minsan oo minsan hindi, pero aanhin ko ang yaman kung kayo yung yaman ko? Aanhin ko yung malaking bahay kung hindi naman kayo yung uuwian ko"
"Bakit ka pumayag na tanggalin nila yung yaman mo? Sayo yun hindi ba?"
"Natatakot ako sa pwedeng mangyari eh kung pipigilan ko sila, kung ginawa ko yun maybe you don't know who's your father right now" nagulat ako ng tumunog yung phone ko "hello?"
"Ate can you come to my office? May sasabihin lang ako"
"Okay, I'll be there" i hung up the call "halika, sumama kana sakin"
"Okay nanay"
--
"Mamma, it's just a weeks ilang linggo lang tayong mawawala wag kang over acting""I know but rwen, you let your ate take care of the company for a week? Eh wala yan alam sa ganyan, i don't think that's a good idea rwen, talk to your father when he got here"sabay alis ni mamma, napatingin ako sa kanila mula sa labas, i heard that tho.
YOU ARE READING
Larawan
Fanfictionsabi nila kung kailan kayo ay matagal ng nag sasama mas napapatagtag nito ang relasyon ng isa isa't, saamin rin kaya? O mananatili nalang ba iyon sa larawan?