Đổi thay?

781 74 0
                                    


Vì thuộc ban hậu cần nên tôi phải lên trường sớm để setup bàn ghế. Công việc không khó nhưng số lượng rất lớn nên toàn bộ nhân sự đều được điều đi làm. Đến giờ đón khách, cả đội test lại bộ đàm, kiểm tra các đường dây điện lần cuối. Tất cả đã sẵn sàng để bắt đầu sự kiện. Nhóm của tôi và Ford trực ở bàn tiếp khách trước buổi tiệc mặn.

Đúng 3 giờ, chúng tôi bắt đầu mở cửa đón những anh chị đầu tiên. Vì còn khá sớm nên công việc khá nhẹ nhàng, chúng tôi xác định danh tính và đóng dấu hợp lệ, sau đó nhờ bạn cộng tác viên trực bên trong hướng dẫn anh chị tới bàn lớp mình. Nửa tiếng sau, khách mời đông dần, đã vậy còn đi theo từng nhóm lớn, đội check-in phải ráng xoay sở lắm mới kịp giờ đóng cổng.

Giữa biển người rộng lớn, tôi thấy mặt trời của mình từng bước tiến lại gần, đốt rụi trái tim này. Chiếc sơ mi hờ hững chưa cài những khuy trên khoe phần cơ ngực rắn chắc; chiếc blazer đen cùng màu với quần tây càng làm tôn lên khí chất tổng tài của anh. Tôi thật sự lo sợ, lỡ có chị nào hốt anh về thì sao! Tôi loay hoay trong những dòng suy nghĩ, cho đến khi anh huơ huơ tay trước mặt tôi.

"Nong'Fourth ơi, em soát vé giúp anh với."

"A-Ah dạ vâng, anh đợi em một xíu."

"Chốc nữa em trực ở khu vực nào vậy?"

"Em được phân công trực cổng chính phụ sau phần check-in a." - Tôi vừa trả lời, vừa trả chiếc vé đã được kiểm duyệt cho anh. - "Chúc anh có một bữa tiệc vui vẻ nha~"

"Cảm ơn em!" - Anh nhận lấy tấm thiệp, nụ cười của anh vô tình mang trái tim tôi theo.

Vì gác cổng nên công việc không quá nặng, tôi chỉ việc đứng canh không cho người ngoài lẻn vào, hỗ trợ một vài khách mời ra về sớm, đôi lúc phải xử lí một vài trường hơp tới trễ. Lúc buồn chán thì chơi với chú mèo dễ thương được bác bảo vệ nhận nuôi gần đây. Bé dễ thương lắm, cứ dụi dụi vào người tôi rồi lăn quay ra đất. Cơ mà em không dễ thương bằng idol tôi đâu, pí'Gemini của tôi 'narak' gấp nghìn lần em cơ.

Sau phần tri ân thầy cô, món ăn bắt đầu lên và mọi người thưởng thức cùng với những bản nhạc theo yêu cầu do ban nhạc thằng Satang thể hiện. Mèn ơi, ban nó chơi hẳn nhạc sống và cân được tất cả yêu cầu. Pí'Winny tự hào về em yêu của ảnh lắm! Sau khi kết thúc tiệc mặn, món tráng miệng được đem ra cùng những tiếc mục đốt cháy sân khấu. 

Năm nay còn có cả list nhạc khiêu vũ và những chiếc ruy băng đa sắc, vừa vặn hợp với phong cách trang trí như khu vườn thần tiên. Màu hồng tượng trưng cho lời tỏ tình, màu xanh biển thay lời xin lỗi, màu trắng nói lời tri ân. Sau khi trao đi những chiếc ruy băng, mọi người bắt đầu tìm bạn nhảy cho mình. Dưới ánh đèn mờ ảo cùng tiếng vĩ cầm du dương, các cặp đôi trao cho nhau ánh mắt nhuốm màu yêu. Không biết người con gái may mắn nào sẽ nhận chiếc ruy băng hồng và cùng anh khiêu vũ nhờ? Nghĩ tới đây tôi thấy hơi chạnh lòng. Đến cuối vẫn là không thể cùng anh khiêu vũ dưới bầu trời đầy sao. 

Mặc kệ những suy nghĩ hỗn độn, tôi thay ca 15 phút vào bên trong phụ dọn dẹp bàn ghế rồi trở về vị trí của mình. Tuổi trẻ thì không thể thiếu những giai điệu sôi động, chiếc bàn EDM được đem ra trong sự hò hét của mọi người. Trong đó nhộn nhịp vãi, tôi thì chỉ lẳng lặng đứng ngoài nhìn đám đông xô bồ. Vui thì vui đấy nhưng tôi không thể rời vị trí trực của mình, vả lại phải chen chúc trong đám ngay đông không phải việc mà tôi sẽ làm. 

Đến 10 giờ đêm, tiệc cũng đã tàn. Ford cùng pí'Pond ra cổng để giúp lưu thông xe. Ngoài cổng đông đúc vô cùng! Khi nãy vào trật  bao nhiêu thì bây giờ hỗn độn bấy nhiêu. Pí phải điều thêm vài bạn ra cổng để hỗ trợ. Sau độ 30 phút, khách mời đã về gần hết, tôi được điều vào trong để dọn dẹp tàn dư của các anh chị cũng như các vật dụng trang trí.

"Mệt vãi Fourth ơi~ Sao ban trang trí mà cũng phải làm việc nặng như này."

"Thôi đê thằng Ford, đống đồ trang trí đó do mày lên kế hoạch cả mà than gì."

"Pí'Mark yêu dấu đến giúp bé yêu đây~" - Pí'Mark từ sau đi tới, Ford lọt thỏm giữa vòng tay anh..

"Tao qua bên kia dọn đây, ngán cơm chó rồi!" - Tôi qua khu bên kia cũng không yên với WinnySatang. Quản lí này chăm nghệ sĩ kĩ vãi. Pí'Winny nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm của Satang, lâu lâu còn nhìn thằng bạn tôi mà cười khờ. Tẩy trang thì vô phòng chứ ngồi giữa sân trường vậy hai bạn! Tôi chỉ đành cặm cụi xếp đống ghế rồi đem ra nhà kho nằm khuất sau sân bóng.

Tạc qua sân bóng, nơi lần đầu tôi gặp anh. Nhẹ thả mình trên sân bóng, thầm cảm thán trăng đêm nay đẹp vãi~ Không tròn đầy và tỏa sáng rực rỡ nhưng tôi lại yêu cái mảnh trăng khuyết như này.  Cái vẻ đẹp 'không hoàn hảo' như bảo tôi nán lại, chờ đợi một người mà tôi không nghĩ sẽ xuất hiện, để tôi ngơ ngác dưới ánh trăng bạc mờ ảo. Chính anh, người đang nhìn tôi! Không một chút chần chừ, tôi tiến về phía anh. Đây là cơ hội cuối gặp anh rồi, được ăn cả ngã về không thôi!

-Gemini-

Tôi nán lại một chút với mấy thằng bạn của mình sau bữa tiệc tàn, tụi nó đang tính đi tăng hai thì phải. Tôi từ chối khéo rồi đi về phía nhà xe. Ngang qua sân bóng quen thuộc, tôi bắt gặp bóng dáng em. Dưới ánh đèn vàng mờ ảo, em tỏa sáng như những vì tinh tú trên bầu trời đêm nay, có khi còn hơn thế nữa. Ánh mắt chạm nhau, vẫn là sự rối loạn trong từng nhịp đập như lần đầu tiên gặp em. 

Mãi không đổi thay..



Chuyện của tôi và anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ