Kath's POV
"Kath?" Tawag sakin ng isang lalaki.
"O? Kimpoy? Bakit?" Sabay pahid ng mga luha ko.
"Ok ka lang ba? Sorry ah." Mukha siyang sincere. Pero wala naman siyang kasalanan eh.
"Sus! Ano ka ba? Wala ka namang kasalanan eh. Yung kaibigan mo yun. Haha!" Nag fake laugh ako
"Pero kahit na. Tss. Si Daniel naman kasi eh." Naiinis niyang sabi.
"Psh. Kulet mo. Salamat ah." Nakangiti kong sabi.
"Ha? Para san naman?" Nagtataka na siya. Haha, ang cute. :3
"Sa pagtatanggol kasi." Nanggigil ako sa kanya. Kaya ayun, kinurot kurot ko yung pisngi. Hala kath? FC lang? Haha!
"A-aaaaray. Hahaha!" Yun tumawa. Cute tumawa ah. LOL. Kath ano ba?
"Sige ah, una na ko? Uuwi na lang ako." Bibitbitin ko na sana yung mga maleta ko nang pigilan ako bigla ni kimpoy.
"Wag na. May plano na ko. Ganito, makikipagpalit na lang ako sayo. Para roommate mo siya Aria. Yun na lang ok? Para naman walang maiilang diba?" Sabi niya. Sht. Ang bait niya :)
"AWWWW! Salamat!" Sa sobrang saya ko, ayun, napayakap ako sa kanya.
"*ehem* Ah kath?" AY! Omgee.
"Ay, sorry. Hehe, feeling close ba?" Anobanamanyanoh? KAHIYA.
"Ah hindi. Ok lang. Haha! Tara na. Tulungan na kita diyan sa bitbit mo." Tapos ngumiti. SWEET SWEET smile. Wait....What? Hahaha ano ba kath?
"Salamat uli ah." Nginitian ko na lang siya. Pero syempre, yung pinakamatamis kong ngiti.
Tumango na lang siya. Tapos yun, umakyat na ulit kami.
Kimpoy's POV
"Kath?" Pagtawag ko kay Kath.
"O? Kimpoy? Bakit?" Tanong niya. Sabay pahid ng mga luha niya.
"Ok ka lang ba? Sorry ah." Ako na nagsorry. Nahiya kasi talaga ako sa kanya. Naks Kimpoy, Gentleman. Haha!
"Sus! Ano ka ba? Wala ka namang kasalanan eh. Yung kaibigan mo yun. Haha!" Tumawa siya. Pero alam mo yun? Halatang fake.
"Pero kahit na. Tss. Si Daniel naman kasi eh." Naiinis kong sabi. Naiinis naman kasi talaga ko. Tsss.
FLASHBACK
Hahabulin sana ni Daniel si Kath. Pero pinigilan ko siya.
"Utang na loob Daniel, BAD JOKE." Naiinis kong sabi sa kanya. Nakita ko naman na nagui-guilty siya. Pero babae pa rin yung binastos niya. Tss. Ayoko pa naman ng ganun. Ewan ko ba ano nakain neto at biglang nagbiro ng ganun. SARAP PEKTUSAN.
"Sorry Aria ah." Nagsorry na ko kay aria para dun sa ginawa ni Daniel. Tumango na lang siya. Halatang pikon na din kasi. Nagpalit palit ng tingin si Daniel samin ni Aria. Halatang natakot siya kay Aria. Haaaay Daniel. -_-
"Bitawan mo nga ako!" Sigaw ni Daniel. Ako naman, eto, di ako bumitaw.
"Kung binabalak mo'ng habulin si Kath, wag na. Ako na. Diyan ka, magsorry ka sa BFF niya. Tsss." Papaalis na ko para habulin si Kath ng ibulong ni Daniel ang,