Chapter 4- Initiation

205 4 0
                                    

Kath's POV

Wait? What? Kumindat si Daniel? Ehhh. Baka naman guni-guni lang. :D 

*RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*

"Uy bes, bye na ah. Punta na ko sa class ko." Sabi ni Aria. Tumango na lang ako tsaka ngumiti. Eh, kinakabahan ako eh. Haaaay nako kath. 

"Kaya mo yan Kath." Sabay ngiti ko sa sarili ko. Naramdaman kong may kumalabit sakin. 

"Uy kath? Tara na? Kinakausap mo na sarili mo eh." Tumalikod ako para makita ko kung sino. 

"O? Kimpoy? Hahaha, kinakabahan eh. Sige tara." Naramdaman kong namula ako, pero dahil yun sa nahiya ako bigla. Grrr kath. Haay. Game na? GAME! 

-------------Sa loob ng classroom--------------

Ang ingay ng students. Tss. Sanay na siguro sa mukha ng isa't isa. Hahaha. :D

Kaklase ko si Kimpoy at si Daniel. Pareho kami ng lahat ng klase. Ganun kasi dito kapag pareho kayo ng major. Pareho kayo ng schedule. Si Aria kasi, major niya ang singing. Dun siya magaling eh. Pero minsan, sabay kami ng schedule ng breaks. Odba? Swerte namin. At yun, dahil pareho kami nila Daniel ng subjects. Pati PE namin. Track and Field. Buti na lang meron akong history diyan. 

Maya-maya may lumapit sakin na 3 mga babae. Magaganda sila at mukhang mga sikat. 

"Hi, Zharm Arriola." Pagpapakilala niya sa sarili niya. Ahhh, sus kaya naman para familiar. Kasi sikat. 

"Hi, Julia Barreto." Sumunod naman yung isa. Tss. Anong meron? 

"Lastly, Kiray Celis." Sabay kindat niya. Eh? Chura neto. Dejoke. 

Anong meron, ang daming nakatitig samin. May nakukutuban na ko. Pati si Daniel at Kimpoy mukhang nagaalala. Lumapit si Kimpoy.

"Zharm, baka naman pwedeng wag na siya?" Sabi ni Kimpoy? HA? Wag daw ako? Anong wag daw ako?

"Tss. Wag ka ngang mangielam." Mataray na sagot ni Zharm.  Tinignan lang ako ni Kimpoy tapos nginitian na pang comfort. Eh. Ano meron?

"Gurl? Siguro naman alam mo na hindi ka basta basta na lang matatanggap dito diba?" HUH? Ano daw? Problema neto ni Kiray? 

"H-huh? A-anong meron?" Nauutal na ko. Tumingin ako ulit sa paligid. Nakatitig sila samin. 

"Tss. Initiation." Ngumiti silang tatlo ng nakakaloko. UWAAAAAAAAAAAAAAAA?! ANO DAW? BAKIT? 

"Te-teka? Bakit? Di naman ako sumasali ng sorority ah?" Sabi ko agad. PATAY NA. Ariaaaa HEEELP! *GULP*

"Kahit na, gawin mo na lang. Para kahit papano, tanggap ka dito sa school. Okay?" Sabi ni Julia. 

"Ano ba kasi yun? Yung gagawin ko?" Um-oo na lang ako. Kesa naman matunaw ako kasi nakatitig ang lahat. Tumingin ako kay Kimpoy at Daniel. Si Daniel, poker face. Si Kimpoy, nagaalala. Ehhh naman eh. :(

"Madali lang. Kasi, yung bola namin ng tennis, napunta dun sa Dog house. Malapit sa may gate ng school. Kunin mo lang yun. Ok ka na." Sabi ni Zharm. Pero nung sinabi niya yung dog house. Nawala si Daniel. Bula lang? Si Kimpoy naman napatayo. Halaaa. Kinakabahan na ko. Pero, mahilig naman ako sa aso eh. Kaya ko to. 

"Yun lang? Sige. Kelan yan?" Pinagmukha kong confident ako. Kahit hindi. *dubdubdubdub* Kinakabahan ako. Sobraaa. 

"Mamayang break. Goodluck." Sabi ni Zharm. Tapos sabay sabay sila tumalikod at nagsalute. Tsss. Anobanamanyanoh? Pano na to. 

Lahat ♥ (KathNiel FanFic) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon