Chapter 12- LIGAW??

143 4 0
                                    

Kath's POV

Pagkaalis ni DJ, saktong dating naman ni Kimpoy at Aria na....MAGKAAKBAY?! 

KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!

"Guys? Ok na?" Atat kong tanong sa kanila. Pareho silang tumango at ngumiti. AKO? Eto nakangiti ng wagas. ANG SAYA KO PARA KAY BES!

"GRABE! Ano naman itsura ni Kimpoy nung nalaman niyang ikaw nga si Daniella?" Tanong ko kay Aria.

"Hahaha! Mangiyak-ngiyak! Pero wag ka Kath. Namiss ko superman ko no!" Sabay yakap kay Kimpoy. Yumakap naman pabalik si Kimpoy. Ehh! Kinikilig ako anebe?! 

Biglang tumingin sakin...ay hindi. Lagpas sakin yung tingin ni Aria at Kimpoy. Tumningin ako sa likod ko. MGA BRUHILDA!

"Hi Kathy!" Sabi ni Julia. 

"Hindi Kathy ang pangalan ko. Kath. K-A-T---" Naputol.

"We don't care about your name. We're here to tell you something important." Mataray na sabi ni Zharm.

"Just leave her alone Zharm." Matigas na sabi ni Kimpoy.

"Ugh! Mind your own business can you? So, as I was sayin---" Ako naman ngayon ang pumutol sa kanya. 

"Nasa America ka ba? Utang na loob magtagalog ka nga!" Pagtataray ko sa kanila.

"Fine. Gusto ko lang naman kasi sabihin na layuan mo na si DJ kung ayaw mong masaktan." What? BAKIT? 

"Bakit? Ano bang ginawa ko ha?" Madiin kong sabi. BWISIT!

"Seems like di mo alam kung sino kinakalaban mo. Akin si DJ. AKIN LANG!" Sigaw niya. This time. Pinagtitinginan na kami ng mga tao. Kapal naman ng mukha neto. Bakit? May commitment ba sila?

"Ano bang pinagsasabi mo ha? Matagal na kayong break ni DJ kasi pinaglaruan mo lang siya!" Napatayo si Kimpoy. In your face b--- O_O Naging sila ni DJ?! Tapos pinaglaruan lang ni Zharm? 

"SABI KO MIND YOUR OWN BUSINESS! Kausap ba kita?" Pumipiyok na si Zharm kakasigaw. Pulang pula na din siya sa galit. 

"Zharm ano ba? Ginagalit mo lang sarili mo! Umalis ka na lang, sorry ah pero do ko magagawang lumayo kay DJ." Tumalikod na ko sa kanya at kumain ulit pero.... Tinapon niya sa ulo ko yung iniinom kong chocolate drink. BWISIIIT! HALA! Yung uniform ko! 

"Oh yan! Mas bumagay sayo! Mukha ka na lalong skwater!!!" Sigaw ni Kiray halos sa tenga ko. Naririnig kong tumatawa silang tatlo tapos nagbubulungan yung students. Namumula na ko dito...Hindi dahil sa kahihiyan kundi dahil sa galit. 

Binigyan ko si Aria ng Okay-lang-ba-look. Nanlaki mata niya tapos siya naman ang nagbigay ng Sure-ka-ba-look. Tumango lang ako at tumango lang din siya. Tumayo ako mula sa pagkakaupo ko tapos hinarap silang tatlo.

"O bakit skwater? Lalaban k--" Paninimula ni Julia. Pero di ko na sila pinatapos.

"You know what? I was about to let go of everything you have said and done to me these past few weeks but this has gone long enough! Kapal naman ng mukha niyong tawagin akong skwater eh mas ka-ugali pa kayo ng skwater eh! Sabihin nating may ganda kayo, may talino, may talent, at kung ano ano pa! Pero alam niyo kung anong mga meron ako na wala kayo? POISE AND CLASS! Kayo kasi mga wala kayong modo!" Sigaw ko sakanila. Yung mga chismoso't chismosa naman napa 'OHHHH' na lang. Nag iinit ulo ko sa mga pesteng to! Kala mo kung sino. Pa-upo na sana ulit ako pero hinigit ni Julia yung braso ko.

Lahat ♥ (KathNiel FanFic) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon