Hơn hai tháng đã trôi qua, nguồn nhiệt lượng chèn ép từ bên phía truyền thông về tin tức của hai anh hùng top đầu liền có chút thuyên giảm, bởi lẽ, trong một xã hội yên bình không chút gợn sóng này, mọi người dường như không quá để tâm hay chú ý nhiều đến sự biến mất của một ai đó cả. Họ sẽ chỉ nhớ tới anh hùng khi mà cuộc sống tươi đẹp được gìn giữ bấy lâu nay của họ bị xáo trộn theo đúng nghĩa đen và cả nghĩa bóng. Suy cho cùng, chẳng có ai là thực sự quan trọng trong cuộc đời của người khác, cho dù một ngày nọ bạn có biến mất khỏi thế gian này, mọi thứ vẫn cứ trôi chảy như lẽ thường tình không gì xảy ra, chỉ duy nhất những người thương yêu bạn phải đối mặt với sự đau đớn và khủng hoảng tột cùng.
...
Trụ sở chính của cảnh sát, phòng thẩm vấn.
Trái ngược hẳn hoàn toàn với thái độ nguội lạnh của dư luận, tại nơi này chưa từng có một giờ một phút thư thái nghỉ ngơi, lúc nào cũng bị nhấn chìm sâu sắc trong bầu không khí hối thúc và cực kì căng thẳng. Hiện tại kẻ đang ngồi đối diện với Tsukauchi là người chủ quản của quán Bar, Rex, nơi xảy ra vụ hỗn loạn khủng khiếp liên quan tới tên tội phạm kín tiếng Argonaut hồi hai tháng trước.
-Tôi nhắc lại một lần nữa, kẻ đeo mặt nạ thỏ xuất hiện trong đoạn video an ninh của toà nhà, ông có quen biết không?
-Không biết. - Gã ta trả lời với một thái độ hoàn toàn thách thức và chống đối. Trước sau gì kết quả đều như một, mọi tội trạng của gã cũng đã bị phơi bày, vì vậy chẳng có lý do gì mà phải hợp tác với lũ cớm kinh tởm này.
-Tsukauchi-san không cần phải lạt mềm buộc chặt với loại người này. - Một giọng nói lạnh lẽo quen thuộc vang lên, Izuku từ trong bóng tối nơi góc phòng dần dần bước ra dưới ánh đèn mù mịt của bàn thẩm vấn. Không đợi tên chủ quản hai lời, hắn liền lặng lẽ áp sát đến bên gã một cách thần không biết quỷ không hay, bàn tay không chút do dự nắm lấy cổ áo mà nhấc bổng gã lên tựa như một con gà vùng vẫy:
-Kẻ đeo mặt nạ là khách quen của quán đúng không? Hắn thường xuyên lui tới đây vào thời điểm nào, gặp gỡ những ai? Tài khoản tín dụng của hắn là gì? Thông tin, địa chỉ của hắn ở đâu?
Một loạt câu hỏi đanh thép trào tuôn không ngừng nghỉ từ phía Izuku, bàn tay của hắn dùng sức mà bóp nghẹt cổ đối phương khiến gã giãy giụa trong vô vọng. Từng đợt áp lực chèn ép cùng nhức nhối không chỉ đè nặng vào cổ họng gã mà còn không ngừng ảnh hưởng thêm vào bầu không khí tĩnh lặng như nước bốn bề xung quanh.
-Bỏ gã xuống. - Tsukauchi cuối cùng cũng vẫn là không nhìn thêm được cảnh này, đây đã là lần bảy trong ngày Izuku sử dụng thái độ đối chấp bức cung trong thẩm vấn, thực sự đây không còn là tác phong của một vị anh hùng mà ông từng quen biết nữa - Nhìn thái độ của gã thì có lẽ không can hệ gì tới kẻ đeo mặt nạ kia, cộng thêm nếu cậu vẫn tỏ rõ thái độ bạo lực bất hoà như vậy, tôi không dám chắc có thể giữ cậu ở lại đây thêm lâu đâu, Deku.
Tsukauchi cũng phần nào thấu hiểu cho tình cảnh hiện giờ mà Izuku đang phải trải qua, nhưng không chỉ vì thế mà ông có thể làm ngơ luôn cả việc hắn dùng cảm xúc cá nhân xen vào việc công được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dekubaku) SIN
Fanfiction"Cô gái ấy là điểm khởi đầu lại cho mối quan hệ giữa hai ta và bây giờ cũng chính là kẻ một tay đánh tan đi giấc mộng của những tháng ngày kí ức tươi đẹp đó" - Cậu tự cho rằng bản thân có đủ cái quyền hạn rời bỏ tớ ư, Kacchan? Không nói hai lời, nhữ...