Chapter Seven: He's Different

21 10 1
                                    

Chapter Seven: He's Different

Fuck.

Just... fuck.

Hindi ko alam kung ilang porsyento ng alcohol yung nainom ko kagabi but I was really messed up. Akala ko magiging okay ang lahat pero hindi na pala okay because I tipsy, fucking tipsy.

Fucking tipsy! And I wasn't even drunk! But I still fucking made a mistake last night.

Anong klaseng kagaguhan 'to?

Peste, bakit ko sinabi yo'n kay Zaiden?

Teach me? How to love?

How to fucking love?

"SYETE NAMAN OH!" Sigaw ko sa loob ng hotel suite ko.

Bumabalik na lang ang lahat lahat na sinabi ko at sinabi sa'kin ni Zaiden kagabi. We made a deal, we made a deal that we'll help each other.

Tutulungan ko siya na maging hari ng pamilya niya since siya ang tagapagmana, and he said he will help me with the investments and anything about business internationally.

And... love.

"Bwisit, bwisit, bwisit ka talaga Odelette!" Mura ko sa sarili ko.

Why did I do that?

Gano'n na ba talaga ako kadesperado na magkaro'n ng love life? Yes, maybe yes, but not like this! Kay Zaiden pa? Ayokong matuto sa malanding yo'n no!

I can't do this. I need to talk to him and tell him that I was crazy and tipsy, probably drunk without thinking that I was kaya confident na confident ako buong usapan kasi sa kokote ko hindi ako lasing.

I am so dumb. I am so stupid.

Syete talaga, syete!

Inayos ko ang sarili ko sa harap ng salamin sa loob ng banyo, tinanggal ko muna makeup ko gamit yung sabon at ayun, mukha akong umiyak dahil nakipagbreakup sa'kin yung boyfriend ko but no I'm just crazy.

Inayos ko rin yung suot ko, I swear plinano ko na umuwi sa mansion pero pinigilan ako ni Soleil at nagreserve ng room sa malapitang hotel para sa'kin at sa iba na rin yatang mga bisita.

Kahit na 'di ako nagpalit nang damit kasi wala akong nadala, I usually bring some for a meeting when I cannot come home at all, nadala ko naman yung roll on perfume ko at yung deodorant just in case.

Ayokong mangamoy tsaka grabe rin yung pawis ko, I need to make sure na talagang mabango ako 24/7.

Halos lunurin ko na lang yung buong katawan ko sa roll on perfume, pati na rin yung buhok ko.

Ginamit ko yung lipstick ko as a blush and eyeshadow na rin tas sa bibig ko pagkatapos.

Oh no, my eyebrows. I haven't fixed my eyebrows in weeks. Okay, I need to leave and check out now para maayos 'tong kilay ko.

Tatawagan ko yong salon para paayos ko do'n.

"Good."

No, I look like shit, buti na lang at may face card ako, kailangan ko lang linisan para clean siya and extra pretty.

I tied my hair up and took all of my belongings with me out to the room.

"Ooh, good morning, Karine~." Bati ni Zaiden paglabas ko nang room.

Worship Me With Your LipsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon