VII. Sao Thiên Lang

59 8 0
                                    

Will bẽn lẽn ăn món xế sáng, im lặng không hé lời nào với Sirius. Anh ra phòng khách cầm đĩa băng của Will lên chằm chằm, anh gọi Will gọn lỏn
"Bao giờ xem phim?" Giọng khàn khàn vọng vô trong
Will giật mình ngã ngửa ra sau, nó luốn cuốn ngồi dậy hét vọng ra ngoài
"Con tưởng chú sẽ rời đi sáng nay?"
Anh sải bước vào phòng ăn, đặt tay vỗ cái bốp giòn tan lên lưng thằng nhỏ rồi mỉa mai nói:
"Ờm, xế chiều nhóc à. Hay thế này đi, chú cần vào ngân hàng, nhóc biết đấy không có tiền sao về đúng không? Và tiện chú sẽ mua cho nhóc món đồ kỉ niệm. Ý nhóc sao?"
"Thiệt ư! Tuyệt cú mèo luôn! Con sẽ ở nhà một mình thiệt ngoan!"
"Này nhóc nghĩ nhóc sẽ không gặp vấn đề đấy chớ? Chú không thích bị má nhóc đánh tơi tả đâu đấy!"
"Con không đần như lũ cùng xóm! Con có bộ tạo bẫy hoành tá tràng lắm, rất ư lóng lánh luôn!" Will khoanh tay vẻ khoe khoang tự đắc.
Sirius cười cười huých củi tay vào tay Will song vỗ vỗ lưng nhỏ đểu cáng. Anh lấy bút bi trên bàn và đống giấy viết thư của Muggles nhét trong túi áo khoác. Sirius lại gần xoa đầu Will mạnh bạo khiến tóc nó rối như tổ quạ, nháy mắt với thằng bé rồi biến khỏi nhà. Sirius hênh hoang vừa đi vừa nhún nhảy, chân nhảy sáo vui sướng cực độ lắm, tự nhiên Sirius cứ cảm giác sảnh khoái vui vẻ trong người mà chẳng hiểu sao mình vui nữa. Dù không hiểu biết gì về giới Muggles nhưng bằng cách kì lạ nào đó, Sirius rất ư quen thuộc đường tới ngân hàng. Chỉ chốc lát anh đã ở trong ngân hàng và đang lấy một số đồng vàng bỏ túi. Và giờ đây anh đứng trước ngưỡng cửa tiệm sách truyện, Sirius nghĩ sẽ mua tặng Will cuốn truyện hay nhứt nhưng nhớ tới tủ sách chất hàng trăm quyển từ phòng khách lên phòng ngủ, thậm trí chúng còn nằm lênh lang dưới sàn nhà xếp thành trồng cao chót vót. Anh quyết mua món quà tạm biệt hay ho hơn sách nên anh bước vô một tiệm đồ chơi, nhìn chắm chắm từng ngóc ngách chúng. Sirius nhớ tới cái kính thiên văn bé xíu để ở góc phòng trước cửa sổ nhỏ thó của thằng Will, có vẻ Will say mê thiên văn học nên anh chớp luôn bộ mô hình Hệ Mặt Trời (không chuyển động được giống bộ anh trông ở Hẻm Xéo, hiển nhiên nó sao đẹp bằng bộ ở Hẻm cho được) Ánh mắt anh long lanh hi vọng nhóc nhỏ sẽ ưng ý.
Rinh rinh
"Chú Sirius!" Giọng la ó khiến Sirius đứng ngoài cũng phải bịt tai lại, giọng thằng Will the thé hoà cùng tiếng bình bịch - đùng đoàng tưởng như gãy cả sàn nhà. Mở cửa ra là khuôn mặt tươi rói toe toét, cặp mắt ánh sao lung linh, chân mày nó nhếc cao vút. Nó khúc khích chỉ cái túi đỏ đựng bộ mô hình đang thõng xuống trên tay Sirius. Anh nháy mắt với nó song đẩy thằng nhỏ vô nhà đóng sầm cửa sau lưng, Will thích mê li nhưng vẫn ra dáng bình tĩnh không nhúc nhích tiến gần Sirius mà chờ anh đưa nó mới chịu.
"Được rồi nhóc, quà kỉ niệm của nhóc đây! Chú ngó cái kính thiên văn cũ rỉ sét của nhóc ở góc phòng và cá nhóc khoái thiên văn. Mở quà hạnh phúc!"
Will nhẩy bổ vào gói quà, xé tứ tung và sựng khựng lại khi nó nhìn lấp ló mô hình Hệ Mặt Trời to tổ trảng. Cả xóm quay đầu nhìn về hướng nhà Will khó hiểu, tiếng gầm rú la hét vang vọng khắp xóm. Mấy đứa trẻ còn tiến gần đến căn nhà nhòm ngó bóng ma xem có gì hay ho cho chúng.
"Nó...nó đẹp tuyệt! Cảm ơn chú! Chao ôi con sẽ ôm bộ này ngủ đến thế kỉ! Con sẽ trưng nó trong tủ kính và ngồi trước tủ hàng giờ ngắm nghía nó!"
"Chà,nó nổ tung rồi đấy" Sirius xoa đầu Will nói. Tiếng bèm bẹp từ dép mang trong nhà truyền tới rồi Laura đứng trước ngưỡng cửa phòng hoảng hốt nhìn hai chú cháu ngồi dưới đất cùng với đống giấy gói quà bừa bộn dưới sàn.
"Má nghe con hét,Will! Con sao vậy, Will?"
"Chào Laura, cô về sớm phải hém? Will chỉ vui lúc mở quà thôi, chả có chi to tác hết,Laura à" Sirius phẩy phẩy tay đáp lời. Cô Laura cũng ổn định hơn chút, giọng nghiêm nghị nói:
"Lần sao chớ có hét nghe chưa, Will. Anh Sirius liệu anh dùng bữa tối cùng chúng tôi không?"
"Ôi Laura, tôi rất cảm kích nhưng tôi lo mình không thể. Tôi sẽ rời đi chiều nay"
Cô mỉm cười thất vọng rồi quay người dọn đồ trong phòng bếp. Will quay sang cười tít mắt với Sirius, ôm anh một cái thật chặt song chạy vào bếp la:
"Cho con phụ má!"
Sirius ngồi đấy dọn đống giấy Will vửa xé bừa bãi bỏ vô sọt rác, anh nghiêng đầu nhìn qua cửa sổ thấy chiếc xe hơi màu vàng nhỏ xinh đậu trước sân nhà. Lại ngó đầu nhìn bên trong phòng bếp bặm môi xong đứng dậy, ngồi phịch xuống ghế sofa. Anh lôi giấy bút từ trong túi áo khoác da và bắt đầu viết thư gởi Remus

Wolfstar's familyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ