Chapter 32

7 1 0
                                    

"BONDING"
CHAPTER 32

Rain p.o.v

"Okay ka lang Leo?!" Tanong ko kay Leo ng makita ang mukha niyang puro pasa at sugat.

Ngumiti lang siya sa 'kin bago tumango. "Yup I'm fine." Saad niya.

"Hasyst akala ko nagbago kana simula noong high school pero hindi parin pala."

"Hahahaha...Hindi napigilan eh." Umiling nalang ako bago tumayo sa pagkakaupo ko.

"I'm going back to my classroom, Maya nalang." Paalam ko kay Leo bago tuluyang maglakad pa-alis.

Napatingin ako kay kib ng makasalubong ko siya maglakad sa may corridor. And as usual I ignored him, ilang araw na din kaming ganito ang I think it's for good.

Lalagpasan ko na sana siya ng biglang magsalita si kib kaya napahinto ako. "Hanggang kailan mo ako balak iwasan?" Tanong nito.

"Ito ang nakakabuti para sa lahat."

"Really? pero bakit parang hindi ko nararamdamang nakabubuti to?"

"Alam mo kib we can't still be together...marami ng nasaktan at ayuko nang may madagdag pa...Just stop and ignore me like I'm doing right now."

"But I can't! I already told you that you're my life...I can't live without you... I'm nothing without you because you're my treasure and also my queen. I'm useless without you're presence!"

"Pwede bang tumigil kana? itigil mo na yan..."

"Never!"

Napalinok ako ng patakbo siyang lumapit sa 'kin kaya napaatras ako. tatakbo na din sana ako palayo sakanya ng bigla niyang hatakin ang buhok ko.

Sobrang higpit nun kaya napahawak ako sa buhok ko.

"L-let me go!" Sigaw ko. Ngumisi lang siya atsaka niya ako itinulak sa loob ng library sa may corridor. Mas kinabahan pa ako ng pagtingin ko ay wala doon ang book keeper na si sir guazon.

"You can't ignore me like this." Ngisi niyang saad bago pindutin sa lock ang pinto.

"A-anong binabalak mo?!" Utal kong tanong sakanya.

"I'm gonna punish you for ignoring me..."

Ano daw? baliw na ata tong lalaking to!

"Paglumapit kapa sigaw ako!" Pagbabanta ko sakanya pero nginisigan lang niya ako na parang wala siyang narinig. "I said I'm going to—!"

"Then scream...Do whatever you want but no one can ever hear you, Hindi mo pa ata alam na soundproof tong library..."

Ohh goshh! Ano ng gagawin ko?!

Napasandal na ako sa book shelf kaya huminto na ako sa pag-atras dahil wala na akong a-atrasan pa.

I'm cornered!

Napapikit ako ng hawakan niya ang mukha ko, akala ko hahakikan niya ako pero nagulat ako ng yakapin niya ako ng mahigpit.

"Don't do this again, okay?"

"H-ha?"

"Don't make me missed you..."

"T-teka...l-lang!" Bumitaw siya sa pagkakayakap sa 'kin atsaka ako tinitigan, ngumiti siya atsaka hinimas ang buhok ko.

"I like your hair, rain...and it smell like vanilla hahahaha."

"Anong bang pinagsasasabi mo?" Nanlaki ang mga mata ko ng halikan niya ako sa labi.

"I want everything about you... someday I want to make love with you and that time you're officially mine." Saad niya sa pagitan ng tenga ko bago siya maglakad palabas.

PSST! MISTER WRITER (on-going)Where stories live. Discover now