Nagising ako around 9am na babangon na Sana Ako kaso biglang umikot ang buong silid Kaya Humiga Muna ako. Biglang Pumasok si kuya habang dala yong Pagkain. Siguro para sakin yon.
" Wag ka na monang Pumasok ngayon Mas mabuting Dito ka Muna magpapahinga, and don't worry about your class naipagpa Alam na kita sa adviser mo, just rest " sabad Nya sakin habang pinipiko yong kumot ko at niligay Nya na ang Pagkain sa gilid.
Tumango nalang ako at kinuha kona ang kubyertos para kumain na Pero biglang nagsalita si kuya napatigil sa pagsubo.
"Wag na wag Kang lumabas ah ilalagay ko Lang Dito ang Pagkain para Hindi kana lumabas sa kwarto mo, mahirap na Baka bigla kang mahimatay sa kusina. Maliwanag ba? May trabaho pako Sigi eat well Jenz! " he kissed me in my forehead at umalis na ito , kumain nalang ako at uminom Ng tubig.
Kinuha ko ang selpon ko sa right side bed at ino-pen ko ito at nag online ako sa Instagram Pero biglang may nag notip , Tinignan ko ito it's Ria ti-nap ko ang message Nya sakin.
"Bessy? Pahinga ka lab na lab kita, uminom Kana Ng gamot ha hintayin kita ≧ω≦" Napangiti nalang Ako sa chat nito at ni-replyan.
"Bi Bessy good morning I will and Iloveyousomuch haha Sigiiii ≥3≤" ni reply ko ni Ria napahigik namana Ako sa chat ko sa kanya
Pagkatapos Kong si-nend ang reply ko Ria is nilagay ko ang phone ko sa right side bed at nag muni muni. Hanggang sa nakatulog ako ulit.
Hapon na ako Nagising , medyo okay okay na ang pakiramdam ko. Tumayo nako at lumabas sa silid. Pero napahinto ako sa pinto Ng kwarto ko dahil may naalala ako sa sinabi ni kuya sakin. Bahala ka Gusto ko munang magpahangin.
Habang nagpapahangin ako likod Ng bahay Ng may biglang yumakap sa likod ko Parang familiar yong amoy Nya. Hindi na ako nagpaligoy pa ay tumingin nako sakanya. Laking gulat kong Andito si zydeco wahhhh I miss him.
Bigla ko syang inambahan Ng mainit na yakap. Na miss ko talaga to
" Halatang Di moko masyadong na miss ah" zydeco said while smirking
" Kunti Lang mwheh pasalubong ko? Bespar? Dali na" Kalit kong ani sa Kanya.
" Ako na namiss mo o ang Pasalubong? " nakangusong ani Nya sakin ang kyutieeee Pero kyutieeee parin Ako kidding.
" Both" inocente Kong itong Tinignan , napailing nalang ito sakin at Tinuro Nya Yong malaking bag sa may pinto.
Binaba Nya Muna ako at Pagkababa ko Ay mabilis pa sa alas kwarto nasa Harapan nako Ng bag.
" You Jenz! be careful naman I heard you passed out. naman eh mapagalitan na naman Ako sa kuya mong Ubod Ng sungit Kala mo namn may Ginawa akong mali" mahabang salaysay Nya sakin. Hindi ko ito pinansin Bagkus ay sa bag Ako nakatingin. Nagdadalawang isip pako Kong Mamaya koto buksan o ngayon na, nasasabik nako.
Kaya binuksan ko na. Nagliwanang yong mata ko dahil may mga favorite chocolate at may shoes Owemj Iba talaga pag ibang galing bansa. Tumingin ako sakanya saktong nakatingin din sya sakin. Ngumiti naman Ako Dito " Salamat dito" sincere na sabi ko
" don't mention it jenz! BTW may kahon Jan na Kulay red buksan mo Mas maganda yon " I just looked at him seriously ngumiti kasi ito Ng malademonyo Baka may balak na naman ito. Mapapalayas ko talaga to tamo.
Kuha Lang ako ng kuha Ng gamit sa malaking bag Hanggang sa may kahon na Kulay red , binuksan ko naman ito at laking gulat Kong Tinignan, sabi na nga na eh Kaya pala mala demonyo yong ngiti Nya dahil trip Nya na namng Binili yong panty na power puff girls the hell!!. Narinig ko naman itong tumatawa.
Walang sabi ko itong inambahan Ng unan at sinuntok sa tiyan. Buti at naka Iwas.
" uy woah! Chill bat kaba Galit? Diba favorite cartoon mo yon?" tumawang ani Nya sakin habang nasa likod Ng lamesa namin.
YOU ARE READING
The Obsessions Of Governor (Governor Series 1)
Mystery / ThrillerHe is the first billionaire named Benzce Canullas and also he's Governor , while his friends are also billionaire but not just like Benzce , No one can steal his throne , he has a lot of Connections , don't you ever missed with him or else His kni...