CHAPTER 7

214 6 0
                                    


It's already 11 in the morning Pero nasa Office parin Kami . May inaasikaso pa kasi si sir . Para Hindi boring Dito Ay lumabas muna Ako sa office para maglakad lakad Di naman na siguro pansin ni sir na lumabas ako. Hanggang sa napadpad Ako sa head management office at binuksan ko ang pinto Pero busy ang lahat Kaya isinirado ko nalang at Bumalik na sa office at Pagkabukas ko Ay laking gulat ko na may maraming Pagkain sa table ko.

Tumingin ako sa table ni sir ba saktong nakatingin din sya sakin " Eat that umor-der Ako Ng food kanina nong lumabas ka" he just said. " Pero Dalian mo lang Maaga tayo pupunta sa restaurant " dagdag nito sakin.

Wala akong magawa kaya kumain nako Pero ngayon Kulang napansin na favorite ko lahat ang nasa Harapan ko hmm Alam na Nya favorite koto? Weird. After Kong kumain ay niligpit kuna at Tinapon sa trashcan. May mini kitchen naman Dito Kaya uminom Ako at nag sanitizer na.

Saktong Pagkalabas ko Ay tumayo na si sir " Let's go " saad Nya sakin Kaya dali Dali Kong kinuha ang shoulder bag ko at gamit na Kailangan Mamaya. Naglakad na Kami sa hallway na papunta sa elevator. Pumasok si sir sa private elevator Kaya Pumasok nako sa pang employee na elevator. Pero bago ko makapasok is may tumawag sakin Kaya nilingon ko ito.

" Jenz Where did you think you're going? " he ask me na ang Samang tingin Nya sakin eh wala naman akong Ginawang Mali ah

" Ah sir Dito po sa elevator Bakit po? Anyare dito

" I told you to be with me what's wrong with that? Pumasok kana Dito. don't wait me I hate waiting " Kaya naglakad Ako papunta sa private elevator at Pumasok na at Pumasok na rin si sir. Hanggang sa nasa parking lot na Kami at Pumasok nako sa backseat Pero laking gulat ko na ang Sama Ng tingin Nya sakin Ano naman bang Ginawa ko? Huhuhu

" I'm not your driver Dito ka sa passenger seat make it quick " Kaya lumabas nalang ako at Pumasok na passenger seat. Umandar na ang sasakyan at Wala naman akong Kibo , Jusme I felt nervous ah. Pero napansin kong dumaan Muna Kami sa McDonald's. Nag order sya nang Marami at binigay Nya sakin ang fries, jumbo burger at sundae Kaya kumain Ako Grabi Parang na spoil ako nito sa foods ah.

Nakarating na Kami sa pinaguusapan na venue at lumabas na Kami sa kotse at Pumasok na sa restaurant. May sumalubong naman samin na waitress . " table for? " she ask

" ahmm lead the way sa table ni Mr. Ramirez Ms. "she just nod at naglakad na Kami.

Nang nakarating na Kami ay umupo na at nag order na naman si sir benzce "Beaf steak and wine please " order Nya at tumingin sakin " What's yours? " he ask me Kaya nag order na din ako ng lemonade . Tumingin ako sa relo ko Ay thanks God 1pm na.

May Pumasok namang lalaki na naka business attire na papunta sa direksyon samin Kaya tumayo Kami at nag shake hands. Pagkatapos ay umupo na Kami at sinimulang nag talk about sa business proposal at nag take note Lang ako. Hanggang sa Matapos ang meeting at tumayo na Kami dahil approve lahat ni sir Kaya muling nag shake hands at Nagpaalam na naman si Mr. Ramirez .

Nakabalik na Kami sa company at umupo nako sa table , tumingin ako sa relo ko it's already 3 pm in the afternoon at nag inat inat Ako Grabi nakakapagod Pero Kiri parin. Suddenly my phone rang Kaya Tinignan ko ito oh it's kuya kaya sinagot ko.

"How was your day hmm? "napangiti Ako at nag pout pako Kay kuya

" Kuya a little bit tired Lang Tsaka umuwi kaba Kagabi? Teka na receive moba text ko Sayo kaninang Umaga?" I asked at tumango Lang sya.

" Oh yes umuwi Ako around 12 at umalis rin ako 4am, uuwi Ako Ng Maaga Mamaya".

" okay okay patayin kona ah babye kuya. " at nag end na

Narinig Kong may kausap si sir sa telepono Pero Diko na pinansin iyon at Naglaro Ng games. minutes pass tinawag Ako ni sir.

" Paki bigay ni Ms cruz Sa head department paki sabi need ko ang pinapagawa ko sakanya ngayon. " tumango Lang ako at lumabas nako at Hanggang sa napadpad Ako Sa head department. Nilapitan ko ang head.

binigay ko naman ang pinapabigay " Ahn Mrs. Cruz sabi po ni sir yong Pinagawa Nya raw Sayo need raw Nya ngayon" she smiled at me

" Oh yes Tapos nako. ako na magbibigay sakanya Mamaya, you can go na "

Pagkatapos ay lumabas nako at pumunta ulit sa office. Pagka pasok ko Ay umupo nako and it's already 4:50 pm na . Nilabas ko ang binaon Kong sandwiches at kinain iyon.

After Kong kumain ay uminom nako Ng tubig at nilagay ko ang lunch box na Ginamit ko.

" Jenz umuwi kana ibigay mo sakin ang mga document na Kailangan bukas Ingat sa pag uwi" saad ni sir Kaya inihanda ko ang lahat Ng mga papeles na Kailangan Nya at binigay sakanya..

Tumingin Mona Ako sakanya ay busy na busy ah, Kaya Ginawan ko Muna sya nang brown coffee bago Ako umuwi.

Lumabas nako sa office at pumunta ng elevator at ti-nap ko ang ground floor. Habang naghihintay Ako ay may nag text sakin Kaya Tinignan ko iyon. Oh it's zydeco

Zydeco's message:

I'm here in the parking lot I will wait .be careful may dala akong foods Sayo ≧∇≦

Napangiti naman Ako sa text Nya Kaya saktong pag open ay nasa parking lot nako at Hinanap sya Di naman sya mahirap Hanapin kasi nasa private parking pa ang loko , Kinawayan kopa ito at lumapit nako sa Kanya.

" How's your day as a secretary? " he ask me Pagkapasok ko sa kotse nya

" It's tiring but kakayanin BTW hatid moko bukas sa school? Please " . Nag puppy eyes pako. Para Makatipid Ako sa pamasahe at Ayaw ko namang ma disturb si kuya Kaya sya nalang kinulit ko.

Nag-isip naman ito at tumingin sakin. " Hmmm what time kaba bukas?

"Around 7 kamo zy Payag kana? Oh yes thank you Mwehehe " napailing naman ito sa inakto ko. Bat ba clingy Ako eh

Diko na Malayan na nasa harap na pala Kami sa bahay at lumabas nako. " ahmm Papasok kaba sa bahay zy? "

" Hindi na may Dadaanan pako Sigi na pasok kana " He kiss my forehead at Pumasok nako sa bahay.

Buti at andito na si kuya may nakahanda ring Pagkain sa lamesa. Uupo na Sana Ako kaso may kumatok at Napalingon naman si kuya sakin. " May inaasahan Kabang bisita ngayon? "

" Wala namn kuya Pero ako na magbubukas " tumango Lang ito at pumunta nako sa may pinto at binuksan at laking gulat Kong nakita si zy zy Bakit to Andito?

" Bakit? May nakalimutan kaba? Pasok ka Muna " may binigay ito sakin na paper bag at tinanggap ko yon at Tinignan. Napangiti nalang Ako dahil favorite Kong foods

" Nakalimutan Kong ibigay Sayo Kanina una nako "

" Dika ba kakain Muna dito?" I ask him

"Hindi na late nako eh Sigi na babye" Kinawayan ko naman ito sinarado ang pinto.

Kaya naglakad nako papunta sa kusina at umupo na . Nakaupo na rin si kuya

" Sino yon? Ano yan? "

" Ahn kuya si zy² po nakalimutan nyang ibigay Nya sakin Kanina Kaya Binalikan nyako at binigay sakin. Gusto mo? " alok ko sakanya. Umiling Lang ito at kumain na kaya umupo nalang ako at Kumain na.

" How was your day? "

"it's tiring kuya but sisikapin may klasi pako bukas wag Kanang Mag alala sakin si zy² ang Maghahatid sakin bukas , Alam ko naman na busy sakanya nalang ako magpapahatid ". he nodded

Pagkatapos naming Kumain ay hinugasan ko ang pinagkainan namin at pagkatapos ay Pumasok nako sa kwarto at nag nagbihis na.

Humiga nako at nag open Muna ako ng cell phone at chi-neck ang socmed ko Wala namang ganap at nag out nako at nag set Ng alarm at niligay kuna ang cell phone ko sa table at natulog na.

The Obsessions Of Governor (Governor Series 1)Where stories live. Discover now